Vì sao không nên sửa chữa cáp sạc khi chúng bị hư hỏng?

Cáp điện thoại là một thành phần không phải quan trọng nhưng lại không thể thiếu đối với bất cứ chiếc điện thoại nào. Sau một thời gian sử dụng, chắc hẳn ai cũng đã từng một lần trải qua tình trạng cáp sạc bị đứt hoặc bị hỏng, làm cho chất lượng sạc bị giảm sút hoặc không thể sạc được nữa. Lúc này, bạn nên mạnh tay vứt đi hay dành thời gian và tiền bạc để sửa chữa nó?

Chi phí mua cáp sạc không quá cao

Nhiều bạn sẽ nghĩ đến phương án sửa chữa cáp sạc bị hỏng bởi cho rằng chi phí cho việc này là tương đối rẻ, nhưng liệu nó có đáng giá thời gian, tiền bạc và công sức của bạn, nhất là khi các loại cáp sạc mới có giá cũng không quá cao. Hơn nữa, đa số các giải pháp để sửa chữa cáp sạc bị hư hỏng đều đòi hỏi các vật liệu mà bạn có thể không tìm thấy xung quanh nhà của mình như ống co nhiệt hoặc keo Sugru. Bạn có thể có băng dán điện, nhưng nó thường là giải pháp kém và không mang lại tính thẩm mỹ.

Chi phí mua cáp sạc không quá cao

Vậy nên, mua cáp thay thế mới dường như khả thi hơn trong trường hợp này. Thông thường, giá bán cáp sạc Lightning trên các trang web như Amazon chỉ có giá khoảng 135.000 đồng, thậm chí microUSB còn có chi phí rẻ hơn nhiều lần. Đôi khi, bạn còn có thể được thay thế cáp mới nếu nó bị hỏng theo nhiều cách khác nhau, chẳng hạn cáp của Anker cung cấp bảo hành 18 tháng.

Tuy là vậy, nhưng trong trường hợp cáp sạc quá đắt tiền như cáp sạc máy tính xách tay thì việc sửa chữa chưa hẳn là phương án tối ưu. Đơn cử như bộ bộ sạc MacBook Pro mới có giá đến hơn 1,8 triệu đồng, rất khó để mua một cái mới khi cái cũ bị hư hỏng đúng không nào.

Cách ngăn chặn cáp bị hư hại

Cáp sạc hư hỏng là điều không thể tránh khỏi, mặc dù vậy chúng ta vẫn có những mẹo để hạn chế nguy cơ làm hỏng cáp sạc. Bạn cố gắng không làm dây cáp uốn cong, bởi nó sẽ tạo rất nhiều căng thẳng vào vỏ bảo vệ bên ngoài và sẽ khiến lớp vỏ rất dễ sờn.

Cách ngăn chặn cáp bị hư hại

Hiện nay, có rất nhiều loại cáp chất lượng cao hơn bạn có thể mua kèm vỏ bọc bền và chắc chắn hơn, như một số cáp Lightning từ AmazonBasics hay cáp microUSB từ Anker. Tất nhiên, giá thành của chúng sẽ đắt hơn nhưng đổi lại bạn sẽ không phải thay thế liên tục mỗi năm hoặc lâu hơn so với những gì phải làm với cáp thông thường.

Cẩn thận khi sử dụng cáp bị hư hỏng

Nếu bạn thấy cáp bị hỏng nhưng vẫn họat động tốt, nghĩa là chỉ có lớp bảo vệ bên ngoài bị hư hại còn các dây bên trong không sao thì cũng không được chủ quan đâu nhé. Điều này chưa chắc đã an toàn, khả năng cháy nổ là nguy cơ hàng đầu mà bạn có thể gặp phải. Do đó, tốt nhất là hãy cẩn thận khi tiếp tục sử dụng cáp sạc đã hư hỏng để tránh những tình huống xấu và không sử dụng khi không được giám sát.

Cẩn thận khi sử dụng cáp bị hư hỏng

Cuối cùng, bạn hãy nhớ rằng dù sửa chữa một cáp hư hỏng với băng dán điện hoặc cái gì khác không hoàn toàn có nghĩa là bạn đang sửa chữa nó. Nó chỉ đơn thuần là khắc phục vấn đề cơ bản để bạn tiếp tục sử dụng trước khi thực sự cần phải thay thế thế nó.

Xem thêm:

Thứ Ba, 22/05/2018 11:19
51 👨 1.537
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản