Ưu điểm, nhược điểm của nồi chiên không dầu? Vì sao các bà nội trợ tin dùng nồi chiên không dầu?

Trong những bữa ăn hàng ngày, mọi người trong gia đình bạn thường thích có món chiên rán, nhưng lại sợ dầu mỡ nhiều và ảnh hưởng đến sức khỏe. Chính vì vậy, nồi chiên không dầu đã được chị em nội trợ lựa chọn là sản phẩm hàng đầu để chế biến các món chiên rán ngon.

Nồi chiên không dầu có nhiều ưu điểm, nhưng không phải là thiết bị hoàn hảo. Nồi chiên không dầu cũng có những nhược điểm và những lưu ý khi mua, sử dụng để tận dụng được hết những lợi ích mà nồi mang lại. Dưới đây, chúng ta cùng điểm qua những ưu nhược điểm của nồi chiên không dầu và một số lưu ý cho bạn nhé.

Ưu điểm của nồi chiên không dầu

1. Với khả năng giảm bớt lượng dầu mỡ đáng kể trong mỗi bữa ăn hàng ngày, hầu hết các loại nồi chiên không dầu đều hoạt động dựa trên nguyên lý làm nóng lên đến 200 độ C, đối lưu nhanh và mạnh quanh thực phẩm để chiên giòn đều và làm chín thức ăn mà không cần dầu mỡ. Nồi chiên không dầu giúp giảm tới 80% lượng chất béo vào cơ thể.

2. Nồi chiên không dầu giúp bà nội trợ nấu ăn nhanh và nhàn hơn nhiều so với cách nấu truyền thống: chỉ cần cho thức ăn vào nồi, chỉnh nhiệt độ và thời gian chuẩn, rồi đi làm việc khác.

3. Tiết kiệm chi phí: Trung bình, nồi chiên không dầu sẽ mất 30 phút để chiên cá, đùi gà, 15 phút để chiên khoai tây, số tiền điện quy ra rẻ hơn nhiều so với tiền gas, dầu ăn mà bà nội trợ chiên theo cách truyền thống.

4. Rất có lợi cho những người muốn giảm cân nhưng lại yêu thích đồ chiên.

5. Nấu được rất nhiều món với những công thức món ăn bằng nồi chiên không dầu bất bại.

Một số nhược điểm của nồi chiên không dầu

Mặc dù sử dụng nồi chiên không dầu tiết kiệm chi phí, tốt cho sức khỏe, tiết kiệm thời gian nhưng nó cũng khiến nhiều bà nội trợ băn khoăn vì:

  • Khi sử dụng nồi chiên không dầu, thức ăn chiên sẽ khô hơn và không được ngon như chiên bằng cách truyền thống.
  • Với một số nồi chiên không tháo rời được bộ phận chiên và bộ phận chứa dầu sẽ gây khó khăn cho bà nội trợ trong việc vệ sinh. Có thể sử dụng giấy bạc để bọc đồ ăn khi chiên, nướng sẽ giúp việc vệ sinh dễ dàng hơn.
  • Cần kiểm soát chặt chẽ thời gian và nhiệt độ, nếu không thức ăn sẽ bị quá nhiệt, cháy khét.

Lưu ý khi mua nồi chiên không dầu

  • Nên lựa chọn nhà sản xuất uy tín để mua. Với nồi chiên không dầu đắt tiền, bạn có thể tháo rời khay chiên và khay đựng nước mỡ từ gà hay cá chảy xuống. Như vậy việc vệ sinh sẽ diễn ra thuận lợi hơn. Với nồi chiên không dầu rẻ tiền, hai khay liền một sẽ khiến bạn gặp khó khăn trong việc vệ sinh nồi.
  • Để mua được nồi chiên như ý, bạn nên tính toán lượng thực phẩm chiên để mua loại dầu có kích cỡ phù hợp với nhu cầu sử dụng trong gia đình.
  • Khi hẹn giờ cần cân nhắc thời gian để thực phẩm không bị sống hoặc cháy khét quá.
  • Khi chiên một số thực phẩm như thịt, cá có thể thêm một chút dầu ăn (dầu có khả năng chiu nhiệt độ cao) để giúp thực phẩm ngon hơn và không bị khô sau khi sử dụng nồi chiên không dầu.

Tham khảo thêm:

Trên đây là những thông tin hữu ích để bạn có thể tham khảo nếu đang muốn mua một chiếc nồi chiên không dầu cho gia đình mình. Chúc các bạn lựa chọn được loại nồi chiên ưng ý và sử dụng hiệu quả nhé.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi

Thứ Tư, 22/04/2020 12:53
3,65 👨 6.197
0 Bình luận
Sắp xếp theo