Đập trứng gà ra bát thấy có vệt đỏ như máu, nên ăn hay bỏ đi?

Một số người gặp phải trường hợp đập quả trứng gà sống ra bát và phát hiện một vệt màu đỏ như máu trong đó. Vậy, vệt màu đỏ trong quả trứng đó là gì, ăn quả trứng này có sao không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Vệt màu đỏ trong quả trứng là gì?

Vệt đỏ trong quả trứng gà

Vệt đỏ đó là máu, là kết quả của một mao mạch nào đó trong buồng trứng của gà mái bị vỡ ra. Nguyên nhân khiến mao mạch của gà bị vỡ có thể do chế độ ăn uống, tuổi của gà chứ không phải do con gà bị ốm hay bị bệnh.

Vì vậy, vệt đỏ trên quả trứng là hiện tượng toàn bình thường thường, không ảnh hưởng tới chất lượng của quả trứng. Chúng ta vẫn ăn được quả trứng đó mà không phải lo ảnh hưởng tới sức khỏe.

Nếu cảm thấy vệt đỏ quá chói mắt, bạn có thể hãy dùng thìa để loại bỏ nó ra khỏi trứng trước khi nấu.

Vệt màu trắng đục trong quả trứng là gì?

Vệt màu trắng đục trong quả trứng gà

Ngoài vệt màu đỏ, chúng ta còn thường gặp vệt màu trắng đục xuất hiện trong quả trứng. Thực chất vệt màu trắng đục này là dây treo (chalazae) đóng vai trò như một mỏ neo, giúp cho lòng đỏ ở trung tâm quả trứng và bảo vệ phôi.

Dây treo này còn là dấu hiệu giúp bạn nhận biết chất lượng và độ tươi của trứng. Dây treo càng nhìn rõ thì chứng tỏ trứng càng tươi và ngược lại nếu trứng đã cũ, dây treo sẽ mờ dần và biến mất.

Do đó, bạn có thể yên tâm ăn quả trứng như bình thường nếu thấy nó có vệt màu trắng đục.

Thứ Tư, 07/10/2020 11:23
4,25 👨 10.187
0 Bình luận
Sắp xếp theo