Cách vệ sinh máy xay sinh tố cực nhanh và đơn giản với nguyên liệu ai cũng ‘bỏ đi’

Máy xay sinh tố là một trong những dụng cụ phổ biến trong bếp của nhiều gia đình giúp chị em dễ dàng chế biến nhiều món ngon hơn. Sử dụng máy xay sinh tố tiện lợi thật đấy nhưng việc vệ sinh máy xay và dao xay thì đúng là “ác mộng”, đặc biệt là đối với những vết bẩn bám dính lâu ngày.

Tuy nhiên, mẹo vặt dưới đây sẽ giúp việc vệ sinh máy xay sinh tố trở nên dễ dàng và đơn giản hơn bao giờ hết. Nguyên liệu để thực hiện rất dễ kiếm, đó là vỏ trứng.

Làm sạch máy xay sinh tố bằng vỏ trứng

Cách làm sạch dao, máy xay sinh tố bằng vỏ trứng thực hiện rất đơn giản. Bạn lấy vỏ trứng đã luộc cho vào máy xay. Đổ nước vào máy xay sao cho ngập hết phần vỏ trứng và bật nút khởi động máy.

Khi vỏ trứng đã được xay thật nhuyễn, bạn tắt máy và đổ hỗn hợp vừa xay đi. Bạn rửa lại dao xay và cối xay qua nước một lần nữa. Kết quả thật bất ngờ, mọi vết bẩn, vết bám dính lâu ngày cũng bị đánh bay, trả lại máy và lưỡi dao sạch bong như mới.

Ngoài làm sạch máy xay sinh tố, vỏ trứng còn rất nhiều công dụng hữu ích khác trong cuộc sống. Vì vậy, trứng sau khi sử dụng bạn đừng vội bỏ đi vỏ trứng, bạn có thể tận dụng chúng để làm sạch nồi bị cháy, tẩy sạch quần áo trắng, cung cấp canxi cho cây trồng, đuổi kiến và côn trùng…

Thứ Sáu, 08/05/2020 14:42
41 👨 2.151
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt