4 bước vệ sinh kính thực tế ảo Samsung Gear VR

Với những người đam mê công nghệ chắc hẳn không còn xa lạ gì với thiết bị kính thực tế ảo Gear VR của Samsung. Đây là sản phẩm hợp tác giữa Samsung và Oculus, hãng công nghệ rất nổi tiếng với các thiết bị thực tại ảo. Gear VR là một thiết bị thế hệ mới, tương thích với một số thiết bị di động cao cấp của Samsung như Galaxy S6/S6 Edge/ S6 Edge Plus, Note 5 bên cạnh S7/S7 Edge đem đến cho người dùng những giây phút trải nghiệm vô cùng tuyệt vời từ xem phim, chơi game và cả khám phá các vùng đất "ảo" thông qua công nghệ thực tế ảo. Thế nhưng, sẽ thật khó chịu nếu chiếc kính này không được sạch sẽ và thơm tho, ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình trải nghiệm. Thực sự sẽ chẳng ai muốn đeo một cặp kính hay tai nghe bẩn lên đầu đúng không nào?

4 bước vệ sinh kính thực tế ảo Samsung Gear VR

Vậy làm sao để vệ sinh kính Gear VR cho đúng, bài viết dưới đây Quản trị mạng sẽ chia sẻ đến bạn đọc 4 bước vệ sinh kính nhanh gọn và sạch sẽ. Hãy cùng theo dõi nhé.

1. Vệ sinh thấu kính

Vệ sinh thấu kính

Thấu kính là phần quan trọng quyết định đến chất lượng hình ảnh của chiếc Gear VR, vậy nên đảm bảo cho sản phẩm luôn sạch sẽ và không bám bụi vào thiết bị là điều vô cùng cần thiết. Khi thấu kính bẩn sẽ gây ra một số vấn đề ảnh hưởng tới mắt người dùng như mỏi mắt, đau nhức... Chính vì thế, dành ra một vài phút để vệ sinh thấu kính sẽ giúp bạn có những giây phút trải nghiệm tốt hơn cũng như bảo vệ thiết bị. Để vệ sinh thấu kính bạn cần chuẩn bị những vật dụng sau bình khí nén và vải microfiber (sợi siêu nhỏ), khi vệ sinh bạn nên làm nhẹ nhàng tránh trầy xước lên mặt kính.

Đầu tiên giữ bình khí nén cách thấu kính từ 5-10cm, thổi từng đợt ngắn và dứt gọn. Về lý thuyết, bình khí nén này có thể thổi bay mọi bụi bẩn, trừ một vài vết bẩn cứng đầu bám dính trên bề mặt kính mà thôi. Đó là lúc bạn dùng đến vải microfiber để nhẹ nhàng lau sạch mặt kính.

2. Vệ sinh miếng đệm mặt

Vệ sinh miếng đệm mặt

Phần đệm mặt thường được làm bằng cotton mềm, đây chính là địa điểm lý tưởng để vi khuẩn, bụi bẩn, mồ hôi ẩn náu. Chính vì thế, bạn nên thường xuyên kiểm tra và vệ sinh sạch sẽ bộ phận này. Có hai cách để bạn có thể thực hiện vệ sinh. Một là bạn có thể sắm một vài miếng mặt nạ khử trùng để đeo lên mặt mỗi lần sử dụng chung Gear VR với bạn bè. Cách này giúp ngăn ngừa phần lớn bụi bẩn, mồ hôi... bám lên miếng đệm mặt. Tuy nhiên, cách vệ sinh này sẽ hơi tốn kém bởi nếu bạn xem nhiều thì cần thay đổi liên tục.

Trong trường hợp bạn không đủ điều kiện để thay mặt nạ khử trùng thường xuyên thì bạn có thể tháo miệng đệm trong chiếc kính để vệ sinh. Miếng đệm mặt này được dán vào Gear VR bằng khóa dán velcro, do đó bạn có thể nhẹ nhàng tháo nó ra mà không sợ hư hỏng. Sau đó, hãy sử dụng một chiếc khăn khử trùng để lau miếng đệm mặt và phơi khô. Sau khi miếng đệm mặt đã khô, bạn có thể gắn nó lại và tận hưởng thôi.

3. Vệ sinh bộ vỏ

Vệ sinh bộ vỏ

Vỏ của Gear VR được làm từ nhựa cứng, vì thế bạn có thể thoải mái lau chùi mà không sợ ảnh hưởng đến sản phẩm. Bạn có thể sử dụng vải microfiber hoặc khăn khử trùng để vệ sinh. Lưu ý: khi làu chùi bạn nên vệ sinh bề mặt bên ngoài chứ không được đụng vào bất kỳ thứ gì bên trong thiết bị, bởi rẻ lau có nước sẽ tạo độ ẩm cho hơi nước lọt vào bên trong các linh kiện điện tử của Gear VR. Sau khi đã lau chùi, bạn cần để thiết bị khô hoàn toàn trước khi sử dụng trở lại.

4. Vệ sinh cần điều khiển

Vệ sinh cần điều khiển

Điều khiển là vùng ít bị bám bụi nhất, thế nhưng đừng vì thế mà bỏ qua không vệ sinh. Với bộ điều khiển này bạn chỉ cần dùng một miếng vải microfiber để lau nhẹ cần điều khiển này. Nếu có vết bẩn nào đó bám dính hơn bình thường, bạn có thể cần đến khăn khử trùng. Chỉ cần đảm bảo bạn tắt cần điều khiển này đi trước khi lau chùi là được.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 30/03/2018 10:01
51 👨 529
0 Bình luận
Sắp xếp theo