Cách vệ sinh camera selfie

Chụp ảnh tự sướng hoàn hảo gần như là một nghệ thuật ngày nay, vì vậy thật khó chịu khi lens (ống kính) camera trước bị mờ hoặc dính bụi. Việc làm sạch camera selfie sẽ khó hơn một chút so với camera sau của điện thoại, vì lỗ mở rất nhỏ và hơi lõm, nhưng vẫn có thể thực hiện được với các công cụ phù hợp.

Nếu camera trước trên điện thoại của bạn cực kỳ bẩn, bạn cũng có thể cần phải làm sạch ở bên trong. Nếu không tự tin về việc mở điện thoại, hãy mang thiết bị đến một cửa hàng bán lẻ và nhờ chuyên viên vệ sinh giúp bạn.

Vệ sinh bên ngoài lens

Bước 1: Sử dụng góc của miếng vải sợi nhỏ để tiếp cận bên trong lỗ mở ống kính rất nhỏ

Sử dụng góc của miếng vải sợi nhỏ để làm sạch lens
Sử dụng góc của miếng vải sợi nhỏ để làm sạch lens

Lens camera trước khó lau chùi với diện tích vải lớn, vì vậy hãy gập một góc của miếng vải sao cho nó đủ nhỏ để lau được phía trong vết lõm nhỏ đó. Sử dụng một miếng vải sợi nhỏ để có được hiệu quả làm sạch tốt nhất.

Có thể đặt miếng vải lên đầu cây tăm để chạm đến các kẽ hở nhỏ xung quanh nắp lens. Tuy nhiên, phải cực kỳ nhẹ nhàng để bạn không làm trầy xước ống kính.

Đừng sử dụng tăm bông hoặc khăn giấy để lau lens, vì các sợi nhỏ có thể bị đứt và kẹt quanh các cạnh.

Bước 2: Lau sạch phần kính bên ngoài bằng bút vệ sinh lens

Lau sạch phần kính bên ngoài bằng bút vệ sinh lens
Lau sạch phần kính bên ngoài bằng bút vệ sinh lens

Bật nắp trên bút vệ sinh lens ra và chà nhẹ đầu bút vào phần kính che lens trên camera trước. Lau theo vòng tròn nhỏ xung quanh trước rồi đến phần trung tâm.

Bạn có thể mua bút làm vệ sinh lens trực tuyến hoặc tại hầu hết các cửa hàng điện tử. Đầu bút được phủ một hợp chất carbon, giúp lấy dầu và bụi khỏi ống kính.

Bước 3: Làm sạch bụi bằng khí nén

Làm sạch bụi bằng khí nén
Làm sạch bụi bằng khí nén

Giữ bình khí nén cách ít nhất khoảng 8cm và xịt để làm sạch. Xịt theo góc chéo từng chút một và thao tác nhanh để không thổi bụi sâu hơn vào các rãnh xung quanh mép camera.

Đừng lắc bình khí nén trước khi sử dụng vì nó có thể hóa lỏng một phần không khí bên trong.

Cảnh báo: Một số nhà sản xuất (như Apple) khuyên bạn không nên xịt bất kỳ phần nào của điện thoại bằng khí nén, vì vậy nếu bạn lo lắng, hãy mang thiết bị đến cửa hàng để nhờ chuyên viên làm sạch.

Bước 4: Mang điện thoại đến cơ sở bảo hành của nhà sản xuất để làm sạch bên trong lens

Hãy liên hệ với trung tâm bảo hành gần nhất hoặc cửa hàng sửa chữa uy tín để được giúp đỡ. Ngay cả khi thời hạn bảo hành của bạn đã hết, bạn có thể trả một khoản phí nhỏ để được vệ sinh thiết bị.

Nếu đủ dũng cảm, bạn có thể tự mở máy ra. Nhưng lưu ý rằng có rất nhiều bộ phận nhạy cảm trong đó dễ bị hỏng.

Giữ cho camera selfie luôn sạch sẽ

1. Đừng chạm tay vào lens

Đừng chạm tay vào lens
Đừng chạm tay vào lens

Khi bạn cầm điện thoại, hãy cẩn thận đừng để chạm tay vào phần lens, vì nó sẽ để lại vết bẩn và dầu trên da. Để ngón tay của bạn ở hai bên và đừng bao giờ lau sạch lens bằng ngón tay (ngay cả khi bạn đã rửa tay).

Cân nhắc việc sử dụng PopSocket ở mặt sau của thiết bị để dễ dàng hơn khi cầm máy. Phụ kiện này cũng giúp giữ các ngón tay cách xa nắp lens điện thoại.

2. Dùng ốp điện thoại có nắp che camera

Dùng ốp điện thoại có nắp che camera
Dùng ốp điện thoại có nắp che camera

Hãy tìm mua một chiếc ốp điện thoại với phần nắp che camera có thể di chuyển được. Chúng được thiết kế vì mục đích riêng tư nhưng đồng thời cũng giúp giữ cho camera trước và sau của điện thoại luôn sạch sẽ. Khi muốn chụp ảnh, tất cả những gì bạn phải làm là trượt nắp ống kính sang một bên.

3. Đặt điện thoại hướng lên, trên bề mặt sạch sẽ

Khi bạn đặt điện thoại xuống bất cứ nơi nào, hãy để ngửa nó lên trên để phần lens của camera trước không có nguy cơ dính phải bất kỳ bụi bẩn hay mảnh vụn nào. Đừng đặt nó trên một chiếc bàn bẩn hay trên mặt đất, bởi vì như vậy dễ làm bụi bẩn bị kẹt trong nắp lens.

Tất nhiên, điều này không thể bảo vệ lens khỏi các hạt bụi rơi xuống từ không khí, nhưng vẫn tốt hơn là đặt nó ngay trên một đống bụi bẩn.

4. Để điện thoại trong một túi riêng

Để điện thoại trong một túi riêng
Để điện thoại trong một túi riêng

Chọn một khu vực riêng để đặt điện thoại khi bạn di chuyển. Đừng ném đại nó vào túi xách hoặc túi quần chung với các vật phẩm khác, như khăn giấy hoặc tiền mặt. Bằng cách đó, bạn sẽ giúp điện thoại của mình bớt tiếp xúc với nhiều bụi bẩn.

Thứ Hai, 08/06/2020 07:59
51 👨 3.581
0 Bình luận
Sắp xếp theo