6 cách vệ sinh bếp gas đơn giản giúp đánh bay mọi vết bẩn, dầu mỡ

Với những cách lau chùi bếp gas dưới đây, các vết bẩn, dầu mỡ, thức ăn đều sẽ bị loại bỏ để lại vẻ sạch sẽ cho bếp và đem lại sự trong lành cho không gian nấu nướng của gia đình bạn.

1. Giấm ăn

Dùng khăn mềm, thấm một chút giấm ăn rồi lau lên mặt bếp hoặc có thể xịt trực tiếp giấm ăn lên các vết bẩn và lau sạch bằng khăn khô. Sau khi lau chùi bằng giấm ăn, bếp gas của gia đình bạn sẽ trở nên sạch bong.

2. Dùng chanh tươi

Dùng chanh tươi lau chùi bếp gas

Hãy cắt đôi quả chanh, chà lên bề mặt bếp gas và để nguyên trong khoảng 15 phút. Sau đó dùng khăn ẩm lau lại cho sạch. Mọi vết bẩn sẽ bị loại bỏ và trả lại sự sạch sẽ cho chiếc bếp gas của gia đình bạn.

3. Muối

Khi dầu mỡ hay thức ăn bám trên bếp gas chưa kịp khô, hãy rắc trực tiếp muối lên đó. Sau đó dùng khăn mềm lau lại, các vết bẩn trên bếp gas sẽ bị đánh bay.

4. Dầu ăn

Lau bếp gas bằng dầu ăn

Dầu ăn là một trong những nguyên liệu giúp làm sạch bếp gas cực hiệu quả. Dùng khăn mềm hoặc miếng rửa chén thấm chút dầu ăn lau lên các vết bẩn, vết gỉ sắt trên bề mặt bếp gas. Sau đó lau lại bằng khăn có nước rửa bát, bếp gas sẽ sáng loáng như mới.

5. Nước cơm

Khi nồi cơm đang sôi, dùng thìa to chắt ra một chút nước. Khi nước cơm còn ấm, dùng miếng vải mềm thấm nước cơm rồi chà đi chà lại lên các vết bẩn trên bề mặt bếp gas. Sau vài phút, các chất dầu mỡ sẽ bị hút hết. Lúc này, dùng khăn có chút nước rửa bát lau sạch lại là được.

6. Bột nở

Làm ướt bếp bằng khăn sạch hoặc miếng rửa bát. Rắc một chút bột nở lên vết bẩn và dầu mỡ. Dùng khăn chà mạnh, thành phần hóa học của bột nở sẽ hút hết các vết dầu mỡ, tẩy sạch chất gỉ sắt một cách nhanh chóng.

Thứ Ba, 21/04/2020 15:44
33 👨 8.387
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt