Mời chiêm ngưỡng các loài hoa đua nở qua video timelapse được tạo từ hơn 39.000 bức ảnh

Quá rảnh vì ở nhà cách ly quá lâu, một nhiếp ảnh gia người Slovakia đã tạo ra một đoạn video dài gần 4 phút về quá trình nở thành bông của các loài hoa khác nhau. Để làm thành đoạn phim đó, anh đã sử dụng tới 27.282 bức ảnh trong số 39.000 bức ảnh ghi lại 1.276 tiếng đồng hồ hoa nở. Anh chàng này đã dành ra hơn 1 năm để chụp những bức ảnh đó.

Nhiếp ảnh gia này cho biết, Pheasant's-eye là loài hoa nở nhanh nhất, trong 1 tiếng rưỡi nhưng anh chàng vẫn cần chụp tới 996 bức ảnh. Còn hoa lan tím mất hơn 424 tiếng đồng hồ để nở.

Hoa nở

Công việc chính của giai đoạn hậu kỳ là xóa những con côn trùng nhỏ bò trên hoa khi hoa nở.

Mời các bạn ngắm hoa nở trong video timelapse để có những phút giây thư giãn, nhất là khi chúng ta không ra ngoài đường trong những ngày này.

Nếu các bạn chưa biết thì timelapse là một kỹ thuật ghép nhiều bức ảnh liên tiếp lại với nhau để tạo thành một video tua nhanh hoàn chỉnh, mỗi bức ảnh cách nhau một khoảng thời gian.

Đây là kỹ thuật chụp “tua nhanh” thời gian từ vài chục tới hàng nghìn lần, từ đó tạo ra những hiệu ứng rất đặc biệt giúp cho đôi mắt của chúng ta thấy rõ những chuyển động rất chậm hoặc tăng tốc các chuyển động bình thường. Kỹ thuật này có khả năng tạo ra một video có chất lượng và độ phân giải rất cao như 2K, 4K…

Thứ Tư, 10/11/2021 14:28
57 👨 1.307
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học