"Vanish Mode" trên Facebook Messenger là gì?

Tất cả chúng ta gửi tin nhắn qua Facebook và đôi khi mơ ước có thể xóa được nội dung đã gửi. Và giờ đây, giấc mơ đó đã trở thành hiện thực với Vanish Mode. Bạn có thể gửi tin nhắn hoặc hình ảnh trong Messenger mà không bị ám ảnh bởi nó.

Nhưng Vanish Mode trên Messenger là gì? Và làm thế nào để bạn kích hoạt nó? Hãy đọc để tìm hiểu.

Vanish Mode là gì?

Khi đề cập đến Vanish Mode trên Messenger, ta sẽ thảo luận về cách nó cho phép gửi văn bản, hình ảnh, GIF, v.v… cho bạn bè mà không cần phải lo lắng về việc những tin này sẽ vẫn tồn tại ở đâu đó. Mọi tin nhắn sẽ bị xóa ngay sau khi cuộc trò chuyện kết thúc.

Các ứng dụng mới hơn đang sử dụng loại công nghệ này để tăng tính bảo mật và an toàn cho người dùng. Thay vì thông tin nhạy cảm hoặc riêng tư trong các cuộc trò chuyện luôn có thể truy cập được, thông tin sẽ bị xóa để cả người gửi và người nhận đều không có quyền truy cập vào thông tin đó. Facebook đã tích hợp liền mạch tính năng này vào bên trong Messenger.

Điều này không giống như thiết lập cài đặt quyền riêng tư trong Facebook cho ảnh hoặc trên toàn bộ profile của bạn để người khác không thể nhìn thấy nó. Tính năng này chỉ tập trung vào các cuộc trò chuyện trên Messenger.

Vanish Mode hoạt động như thế nào?

Vanish Mode là một tùy chọn cho các cuộc trò chuyện trên Messenger
Vanish Mode là một tùy chọn cho các cuộc trò chuyện trên Messenger

Bạn cần cập nhật ứng dụng Messenger của mình lên phiên bản mới nhất để có quyền truy cập vào Vanish Mode. Bạn cũng cần được kết nối trước đó với người mà bạn đang nhắn tin để xem tính năng có khả dụng.

Nếu người bạn đang gửi tin nhắn không có quyền truy cập vào Vanish Mode, bạn sẽ không thể tự động xóa tin nhắn của mình. Cả hai bên cần phải kích hoạt tính năng này để nó hoạt động bình thường.

Vanish Mode cũng là một tùy chọn cho các cuộc trò chuyện trên Messenger. Bạn không cần phải sử dụng nó nếu không muốn, vì nó không phải là tùy chọn mặc định khi nhắn tin cho mọi người.

Tính năng này sử dụng mã hóa đầu cuối để tạm thời lưu trữ tin nhắn cho đến khi bạn rời khỏi cuộc trò chuyện và chúng bị xóa. Ngay cả khi ai đó hack tài khoản Facebook của bạn, họ vẫn không thể truy cập vào những loại tin nhắn này.

Do mã hóa, bạn sẽ nhận được thông báo bất cứ lúc nào ai đó chụp ảnh màn hình các tin nhắn. Bạn vẫn có khả năng báo cáo hoặc chặn bất kỳ ai sử dụng sai tính năng này, vì vậy đừng lo lắng về điều đó.

Cách sử dụng Vanish Mode

Tất cả những gì cần làm là mở ứng dụng Messenger và chọn cuộc trò chuyện, trước khi vuốt lên trên để kích hoạt Vanish Mode.

Nếu đây là lần đầu tiên bạn sử dụng Vanish Mode, bạn sẽ được hiển thị một số quy tắc về cách hoạt động của tính năng này. Bất cứ lúc nào sau đó, bạn chỉ cần vuốt lên và bạn sẽ vào Vanish Mode. Vuốt lên một lần nữa để chuyển cuộc trò chuyện Messenger trở lại bình thường.

Thứ Ba, 13/07/2021 08:57
52 👨 12.505
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Facebook Messenger