6 vấn đề khó chịu nhất trên iPhone X và cách khắc phục

iPhone X mang đến cho người dùng nhiều tính năng và trải nghiệm mới, tuy nhiên nó cũng gây không ít những phiền toái cho họ. Do đó, bài viết này sẽ đưa ra 6 vấn đề khó chịu nhất trên iPhone X và cách khắc phục chúng.

1. Face ID không hoạt động

Có lẽ vấn đề mà nhiều người phàn nàn nhất khi sử dụng iPhone X là camera TrueDepth và Face ID. Giống như Touch ID trên các thiết bị cũ hơn, Face ID cũng xảy ra những vấn đề như không hoạt động hoặc hoạt động không đúng cách.

Để khắc phục vấn đề này, hãy đảm bảo thường xuyên lau sạch “tai thỏ” trên iPhone X (một phần quan trọng trong quá trình vệ sinh iPhone). Trong không gian nhỏ này có chứa cảm biến, camera, máy chiếu, do đó nó cần sạch sẽ để có thể nhìn thấy bạn rõ hơn.

Một điều cần lưu ý là người dùng nên quét khuôn mặt ở nơi đủ ánh sáng vì quét ở nơi thiếu ánh sáng sẽ không chính xác. Và nếu bạn thay đổi diện mạo của mình, Face ID có thể không nhận dạng được và gây ra sự cố. Trong trường hợp này, hãy truy cập vào Settings > Face ID & Passcode và chọn Reset Face ID. Tham khảo bài viết Cách thiết lập lại Face ID trên iPhone X để biết cách thực hiện.

Face ID không hoạt động

Nếu Face ID không nhận dạng được khuôn mặt, nó sẽ yêu cầu bạn nhập mật khẩu để học và thích nghi với diện mạo của bạn, tránh tình trạng tương tự xảy ra. Tuy nhiên, nếu có ai đó mở khóa iPhone của bạn bằng mật khẩu, khiến profile Face ID thay đổi, bạn có thể reset lại profile này để khắc phục vấn đề.

Một số người dùng đã báo cáo rằng, Face ID ngừng hoạt động và lỗi này xảy ra do camera sau. Apple đã đồng ý thay mới cho những iPhone bị lỗi và nhiều người dùng được đổi máy mới. Nếu vẫn tiếp tục gặp sự cố với Face ID, hãy đem đến cửa hàng của Apple để được sửa chữa.

2. iPhone X vô tình chụp màn hình nhiều

iPhone X không có nút Home, do đó bạn không thể chụp màn hình iPhone X bằng tổ hợp nút Home và nút nguồn. Thay vào đó, bạn cần nhấn nút tăng âm lượng + nút Side. Vì vậy mà nó dễ dàng được kích hoạt khi ở trong túi hoặc khi giữ thiết bị.

Iphone X vô tình chụp màn hình nhiều

Thật không may, bạn không thể thay đổi phím tắt này, và cách duy nhất để khắc phục vấn đề này là sử dụng ốp điện thoại để tránh việc vô tình nhấn nút bên.

3. Vấn đề về màn hình

Apple sử dụng màn hình OLED đầu tiên trong dòng sản phẩm điện thoại thông minh của họ. Mặc dù công ty đã sử dụng màn hình OLED trước đó cho Apple Watch và MacBook Pro Touch Bar, nhưng iPhone X đại diện cho bước nhảy vọt trong công nghệ màn hình iPhone. Tuy nhiên nó cũng xảy ra các vấn đề.

Một số người dùng đã báo cáo rằng, họ thấy một sự thay đổi nhỏ về màu sắc trong khi chuyển màn hình, thấy rõ nhất trên nền trắng mờ với màu xanh nhạt “di chuyển” trên màn hình khi thiết bị để nghiêng.

Hiện tượng lưu ảnh màn hình là một vấn đề nữa xảy ra trên màn hình OLED. Đây là hiện tượng một hình ảnh liên tục bị kẹt trên màn hình, ngay cả khi sau đó nó không còn được hiển thị nữa. Apple đã đưa ra một số mẹo để tránh hiện tượng này:

  • Đảm bảo bật tính năng Auto-Brightness trong Settings > General > Accessibility > Display Accommodations.
  • Chọn thời gian Auto Lock 30 giây hoặc 60 giây trong Settings > Display & Brightness > Auto Lock.
  • Tránh hiển thị hình ảnh tĩnh trong thời gian dài, đặc biệt ở độ sáng tối đa. Sử dụng Control Center để tự điều chỉnh độ sáng thiết bị nếu cần thiết.

Vấn đề về màn hình

Một vấn đề nữa mà người dùng gặp phải là thấy xuất hiện một đường dọc màu xanh trên màn hình. Apple đã thay thế các điện thoại bị lỗi khi vấn đề này xuất hiện. Những lỗi màn hình này có thể liên quan đến model iPhone X đời đầu. Biện pháp khắc phục ở đây là liên hệ với Apple để được thay mới.

4. Các sự cố liên quan đến cuộc gọi và màn hình cảm ứng

Đây là hai vấn đề (không liên quan nhưng tương tự) đã xảy ra trên các phiên bản iOS trước. Đầu tiên là vấn đề với các cuộc gọi: màn hình sẽ sáng lên và nhạc chuông phát ra nhưng nút trả lời/từ chối cuộc gọi không xuất hiện. Một vấn đề khác chủ yếu ảnh hưởng đến người dùng ở vùng khí hậu lạnh. Màn hình cảm ứng iPhone X không phản hồi khi gặp sự cố nhiệt độ đột nhiên giảm.

Sự cố liên quan đến cuộc gọi và màn hình cảm ứng

Apple đã khắc phục cả hai vấn đề này thông qua bản cập nhật phần mềm, vì vậy nếu gặp vấn đề này hãy cập nhật lên phiên bản mới nhất trong Settings > General > Software Update.

5. Các vấn đề về sạc không dây

iPhone X không phải là điện thoại thông minh đầu tiên của Apple sử dụng tính năng sạc không dây, nhưng nó dễ bị ảnh hưởng do nhiễu sóng. Đặc biệt, nếu sạc không dây iPhone X mà không tháo ốp lưng folio và có thẻ tín dụng hoặc các thẻ khác sử dụng công nghệ không tiếp xúc, bạn có thể gặp sự cố nhiễu sóng.

Vấn đề về sạc không dây

Hãy thử tháo thẻ và bỏ ốp lưng folio, nếu vấn đề không được khắc phục bạn nên kiểm tra sạc không dây của mình để đảm bảo sử dụng sạc không dây chất lượng cao.

6. Loa phát ra tiếng rè

Cả người dùng iPhone X và iPhone 8 đều báo cáo về vấn đề âm thanh bị rè khi phát với âm lượng tối đa.

Loa phát ra tiếng rè rè

Nếu bạn gặp sự cố này hãy nâng cấp lên phiên bản mới nhất. Nếu sau khi cập nhật vẫn không thể khắc phục được vấn đề, hãy thông báo cho Apple để nhân viên kỹ thuật sửa chữa thiết bị cho bạn.

7. Các sự cố không phản hồi và các vấn đề khác

Vấn đề hiệu suất không chỉ riêng trên iPhone X, nhưng cách giải quyết cho từng thiết bị là khác nhau. Khi thấy điện thoại không phản hồi, hãy tắt nguồn iPhone x, bạn thực hiện theo hướng dẫn trong bài Hướng dẫn cách tắt và bật nguồn iPhone X.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:

Thứ Ba, 18/09/2018 15:24
32 👨 1.556
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng