Vadi: Ứng dụng Việt về bản đồ giao thông kiêm báo nói

Vadi là một ứng dụng có 2 tính năng cơ bản là Bản đồ giao thông và Báo nói đọc tin tức, được phát triển bởi Viện Công nghệ thông tin và Truyền thông (Đại học Bách Khoa Hà Nội).

Bản đồ và cảnh báo giao thông

Ngoài tính năng tìm ra đường đi tối ưu nhất cho quãng đường của bạn như các ứng dụng bản đồ chỉ đường khác, Vadi còn thêm một chức năng phụ nữa là "cảnh báo giao thông”. Tính năng này sẽ đưa ra các thông báo cho người dùng về tình hình tai nạn, tắc đường, lũ lụt,... theo thời gian thực để họ chọn hướng đi khác thuận lợi hơn.

Bản đồ chỉ đườngBản đồ và cảnh báo giao thông 1Bản đồ và cảnh báo giao thông 2

Hiện tại, chức năng "cảnh báo giao thông" này mới chỉ hỗ trợ ở Hà Nội, các tỉnh thành khác sẽ cập nhật thời gian tới.

"Báo nói" đọc tin tức

Với tính năng “báo nói” này, người dùng sẽ được nghe đọc báo giống như đang nghe radio. Nó sẽ cung cấp cho bạn những tin tức mới nhất và nóng nhất về nhiều chuyên mục thú vị như Khoa học công nghệ, Kinh tế, Thể thao, Xã hội,... của các đầu báo nổi tiếng, uy tín trong nước.

Người dùng có thể tùy chỉnh tốc độ đọc trong phần Cài đặt, lựa chọn giọng nói (nam/nữ, miền Nam/miền Bắc), lựa chọn các chuyên mục hay bài báo ưa thích vào Playlist để nghe.

"Báo nói" đọc tin tức cho bạnCung cấp tin tức mới nhất của các đầu báo nổi tiếng, uy tín trong nước

Mỗi khi đến các chỗ rẽ, "báo nói" sẽ tạm dừng và chuyển sang chỉ dẫn đường đi cho người dùng, sau đó mới tiếp tục nói lại.

Khi dùng tai nghe Bluetooth, người dùng có thể chuyển sang bài báo tiếp theo hoặc lùi lại bằng cách bấm giữ nút tăng/giảm âm lượng lâu hơn một chút.

Điều khiển bằng giọng nói

Vadi còn được tích hợp "Trợ lí ảo thông minh" cho phép người dùng có thể tương tác trực tiếp bằng giọng nói, đảm bảo an toàn khi lái xe.

Tuy nhiên tính năng này mới chỉ áp dụng cho một số khách hàng. Theo dự kiến, nó sẽ được cập nhật trong ứng dụng và phát hành trong tháng 7 này.

Link tải:

Xem thêm:

Thứ Ba, 24/07/2018 15:02
51 👨 730
0 Bình luận
Sắp xếp theo