Upload toàn bộ nội dung từ 1 đĩa DVD bất kỳ lên YouTube

QuanTriMang.com - Trong bài viết sau, Quản Trị Mạng sẽ giới thiệu với các bạn những bước cơ bản để upload toàn bộ nội dung bên trong 1 đĩa video DVD bất kỳ lên YouTube. Về cơ bản, chúng ta sẽ áp dụng cách thông thường: chuyển đổi định dạng và chia nhỏ file gốc ra với thời lượng thích hợp, sau đó sẽ lần lượt upload tất cả lên YouTube.

Tại đây, chúng ta sẽ sử dụng VidCoder thay vì HandBrake như thường lệ:

Sau khi khởi động chương trình, cho đĩa DVD vào ổ, và chọn thư mục VIDEO_TS trong phần Source. Tiếp theo, chúng ta cần gán tiêu đề cho file chuyển đổi, các bạn nhấn Ctrl + T hoặc chọn File –> Enque Multiple Titles. Sau đó nhấn Encode dề bắt đầu quá trình chuyển đổi định dạng, thời gian để hoàn tất việc này phụ thuộc vào tốc độ máy tính và thời lượng file gốc.

Các bạn cần chú ý rằng YouTube không chấp nhận những đoạn clip có độ dài quá 15 phút, do vậy hãy chia nhỏ file gốc sao cho phù hợp. Và tại đây, chúng ta cần dùng 1 công cụ hỗ trợ khác với tên gọi là MP4Box:

Giả sử rằng bạn có 2 đoạn clip với độ dài 20 phút mỗi phần, thì cách tốt nhất là gộp lại, thành 1 file duy nhất dài 40 phút, sau đó chia nhỏ và chúng ta sẽ có 2 clip 15 phút và đoạn còn lại 10 phút. Phần còn lại là công đoạn upload lên YouTube, tại đây các bạn có thể sử dụng tính năng sẵn có hoặc công cụ hỗ trợ dựa trên Java:

Nhấn nút Upload video, sau đó giữ phím Shift và chọn tất cả các clip cần đăng tải, việc cần làm bây giờ là ngồi nghỉ, thư giãn vì quá trình này thường diễn ra khá lâu. Cuối cùng, các bạn nên đặt 1 hệ thống đường dẫn có với liên kết qua lại giữa toàn bộ clip trong album, bằng tính năng YouTube Annotations. Các bạn mở clip đầu tiên trông bộ chỉnh sửa của YouTube Annotations, di chuyển đến đoạn cuối và chèn vào đó 1 dấu hiệu hoặc chú thích trỏ tới phần tiếp theo, lặp lại công đoạn này với toàn bộ video của bạn. Khi hoàn tất quá trình này, người xem sẽ không phải dò tìm các phần tiếp theo như thường lệ nữa. Chúc các bạn thành công!

Thứ Sáu, 26/11/2010 11:32
53 👨 14.875
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản