Uống nước theo phương pháp khoa học để điều trị táo bón, béo phì hay cảm lạnh

Nước là một thứ vô cùng quan trọng, không chỉ đối với cơ thể con người mà cho cả động vật và thực vật trên trái đất. Cơ thể con người chúng ta chiếm 70% là nước. Uống nước hằng ngày là một thói quen vô cùng có lợi cho sức khỏe.

Quá trình trao đổi, chuyển hóa hay đào thải chất từ cơ thể ra bên ngoài đều đòi hỏi cơ thể phải được cung cấp đủ lượng nước cần thiết. Vì thế, uống nước là điều vô cùng cần thiết. Thế nhưng, uống nước cũng cần phải khoa học và đúng cách, nhất là khi cơ thể đang có những biểu hiện của bệnh.

Mỗi loại bệnh khác nhau sẽ có một phương pháp uống nước khác nhau. Dưới đây là những tình trạnh phổ biến nhất của cơ thể và cách uống nước sao cho hợp lý tương ứng.

1. Khi bị cảm lạnh: Đơn giản là uống nhiều nước hơn

Uống nước khi cảm lạnh

Khi cơ thể bị cảm lạnh, đây là lúc cơ thể cần cung cấp nhiều nước hơn mức bình thường. Chính vì thế bạn có thể uống thật nhiều nước lọc hoặc những loại nước trái cây giàu vitamin C vào lúc này. Nó sẽ giúp cơ thể nhanh phục hồi bệnh hơn.

Ngoài ra, nếu bị sốt, cơ chế tự làm mát để bảo vệ bản thân sẽ khiến mồ hôi đổ nhiều, hô hấp nhanh hơn, trao đổi chất hay chuyển hóa chất cũng tăng nhanh nên cần bổ sung thêm nhiều nước. Trong những lúc này, uống nhiều nước không những giúp quá trình bài tiết trong cơ thể tốt hơn và còn điều hòa nhiệt độ cho cơ thể, đào thải độc tố ra bên ngoài.

2. Bị táo bón: Nên uống từng ngụm nước lớn

Uống nước khi táo bón

Nguyên nhân của chứng táo bón thường do thiếu nước và ăn ít rau xanh, khiến cho thành ruột và cơ quan bài tiết không thải đủ chất tiết ra bên ngoài. Khi gặp trường hợp này, bạn hãy thử uống từng ngụm nước lớn. Khi cung cấp đủ nước đến đường ruột, nước sẽ kích thích nhu động ruột, thúc đẩy quá trình bài tiết trong cơ thể.

Còn theo đông y thì nguyên nhân táo bón là do cơ thể thiếu dịch lỏng. Khi bạn uống nước vào, đồng nghĩa với việc chất lỏng cũng được bổ sung nhanh chóng cho cơ thể, từ đó kích thích nhu động ruột và thúc đẩy quá trình bài tiết.

3. Bị béo phì: Nên uống một ly nước trước và sau bữa ăn

Uống nước khi béo phì

Đối vời những người bị béo phì, có thể uống một cốc nước nhỏ trước và sau khi ăn khoảng 30 phút để tạo cơn no giả trong dạ dày, giúp bạn hạn chế khẩu phần ăn hơn. Uống nước sau bữa ăn nữa giờ giúp quá trình tiêu hóa trở nên dễ dàng hơn.

4. Bị nôn mửa: Nên uống nước muối loãng

Uống nước khi bị nôn

Khi ăn phải những thực phẩm không hợp vệ sinh hoặc độc hại, cơ thể sẽ xuất hiện cơ chế 'nôn mửa' nhằm giúp đào thải chất độc này ra ngoài. Để tránh nôn ói nghiêm trọng hoặc tiêu chảy dẫn đến mất nước, bạn có thể uống một chút nước muối loãng để bổ sung thể lực, hạn chế tình trạng cơ thể bị suy yếu.

Thứ Sáu, 20/10/2017 16:06
31 👨 528
0 Bình luận
Sắp xếp theo