8 ứng dụng xác định mọi thứ bằng camera điện thoại

Camera điện thoại có rất nhiều công dụng ngoài việc chụp ảnh, quay phim. Nó có thể biến mọi thứ trở nên chân thực với ứng dụng AR. Và camera smartphone còn có chức năng như một công cụ tìm kiếm hình ảnh và xác định mọi thứ bạn thấy trên thế giới. Dưới đây là những ứng dụng xác định đồ vật tốt nhất cho Android và iPhone.

1. Google Lens: Xác định mọi thứ

Google Lens

Google đã đưa các công cụ tìm kiếm của họ vào camera của bạn. Google Lens có thể nhận dạng hàng tấn đồ vật như các loại động vật, thực vật, hoa, đồ dùng có thương hiệu và nhiều đồ vật khác nữa ngoại trừ con người.

Ngoài ra, đối với các đối tượng tương thích, Google Lens cũng sẽ mở ra các liên kết mua sắm nếu bạn muốn mua chúng. Bạn chỉ cần tải ứng dụng hoặc khởi chạy nó từ Google Assistant và chỉ vào đồ vật cần xác định. Google Lens sẽ cho bạn biết nếu nó xác định được đối tượng bằng cách hiển thị một biểu tượng nhỏ màu xanh trên đầu đồ vật đó.

Người dùng iPhone có thể tìm thấy Google Lens trong thanh tìm kiếm của ứng dụng Google chính.

2. Pinterest: Thiết kế và nghệ thuật

Pinterest

Tương tự, Pinterest có một công cụ tìm kiếm hình ảnh bạn chụp bằng camera và nó sẽ tìm các liên kết và trang cho đối tượng mà nó xác định. Pinterest có thể xác định được nhiều đối tượng trong một bức ảnh phức tạp như một bộ trang phục.

Giống như Google, nó sẽ hiển thị cho bạn liên kết mua sắm để bạn có thể trực tiếp mua sản phẩm. Công cụ tìm kiếm hình ảnh của Pinterest chủ yếu được thiết kế để xác định các trang phục, thiết kế và các danh mục tương tự khác. Với mục đích khám phá thiên nhiên, bạn nên sử dụng Google Lens.

3. Snapchat: Tìm kiếm hình ảnh do Amazon cung cấp

Snapchat

Snapchat đi kèm với một công cụ tìm kiếm hình ảnh tiện dụng. Nó được cung cấp và tích hợp với cơ sở dữ liệu sản phẩm của Amazon.

Chụp ảnh sản phẩm mà bạn quan tâm để Snapchat xác định và đưa ra một thẻ Amazon để bạn có thể truy cập danh sách mua hàng. Ngoài ra, bạn cũng có thể quét mã vạch thay vì chạm vào đồ vật để tìm kiếm nhanh hơn.

4. Amazon: Dành cho mua sắm

Amazon

Nếu không sử dụng Snapchat, bạn có thể chuyển sang ứng dụng Amazon chính thức. Tìm kiếm bằng cách chụp ảnh sản phẩm hoặc mã vạch.

Để tìm kiếm sản phẩm, chọn tùy chọn ở cạnh phải của thanh tìm kiếm, có biểu tượng camera để chụp ảnh. Nếu tìm thấy kết quả tương ứng, Amazon sẽ đưa ra danh sách có sẵn. Tuy nhiên, bạn không thể xuất hình ảnh vừa chụp vào thư viện ảnh trên điện thoại.

5. Coinoscope: Nhận dạng tiền xu

Chụp ảnh tiền xu Xác định tiền xu

Nếu là nhà sưu tầm tiền xu, Coinoscope chắc chắn là ứng dụng bạn đang tìm kiếm. Nó có thể xác định được cả đồng xu cổ và hiện đại.

Coinoscope hoạt động bằng cách phân tích ảnh bạn chụp và hiển thị kết quả liên quan từ kho lưu trữ của nó. Ngoài việc xác định tên, Coinoscope còn cung cấp thêm các thông tin khác như năm loại tiền xu được đưa vào lưu thông, nguồn gốc, giá trị và nhiều thứ khác nữa.

6. PlantNet: Nhận dạng thực vật

PlantNet

Một công cụ tìm kiếm hình ảnh thích hợp khác là PlantNet. Từ cái tên bạn cũng có thể biết ứng dụng này sẽ xác định tất cả các loài thực vật. PlantNet có thể nhận dạng các loài thực vật, hoa, các loại cỏ, xương rồng và nhiều loài khác.

Sau khi nhập một hình ảnh, PlantNet sẽ hiển thị một vài danh sách tương tự. Bạn có thể xác nhận và chọn một loài có vẻ gần nhất với những gì bạn đang tìm kiếm. Ngoài việc cung cấp tên của loài thực vật đó, PlantNet còn mang đến các thông tin khoa học và sự thật về loài cây bạn đang xem.

7. Vivino: Xác định thương hiệu rượu vang

Vivino

Tiếp theo trong danh sách này là Vivino, một ứng dụng giúp bạn mua rượu vang chất lượng tốt hơn. Tất cả những gì bạn cần làm là chụp ảnh nhãn hiệu rượu mà bạn quan tâm.

Vivino sau đó sẽ xử lý và cung cấp một số thông tin giúp bạn quyết định có nên mua nó hay không. Nó cung cấp thông tin về mức độ nổi tiếng, miêu tả hương vị, thành phần, độ tuổi và nhiều thông tin khác nữa. Ngoài ra, bạn còn thấy các đánh giá của người dùng, xếp hàng từ cộng đồng 30 triệu người của Vivino.

Thậm chí, ở một số vùng, Vivino cung cấp cho bạn các ưu đãi và giúp định vị cửa hàng nơi bạn có thể mua loại rượu đó với giá rẻ nhất. Hiện giờ Vivino đã giới thiệu khoảng 9,2 triệu loại rượu vang.

8. DietCameraAI: Nhận dạng thực phẩm và máy đếm calo

Xác định thực phẩm Xác định lượng calo

DietCameraAI có thể xử lý hình ảnh thực phẩm và tự động thêm lượng calo chúng cung cấp cho bạn. Ngoài ra, DietCameraAI có một trợ lý cá nhân AI, cung cấp phản hồi về bữa ăn của bạn và cần thay đổi những gì để có chế độ ăn dinh dưỡng hơn.

Dựa trên lịch sử và mục tiêu của bạn, DietCameraAI cũng chuẩn bị các biểu đồ và tiến trình sử dụng thực phẩm của bạn. Tất nhiên, bạn có thể sử dụng DietCameraAI đơn giản như một máy đếm calo và bỏ qua tất cả các tính năng bổ sung.

Nhờ những tiến bộ trong công nghệ nhận dạng hình ảnh, các vật thể chưa biết trên thế giới xung quanh với bạn không còn là bí ẩn nữa. Với những ứng dụng này, bạn có khả năng xác định mọi thứ, cho dù đó là cây hay đồng xu.

Trọng tâm của những nền tảng này là một mạng lưới các thuật toán học máy. Chúng ngày càng trở nên phổ biến trên các sản phẩm kỹ thuật số, vì vậy tốt nhất bạn nên hiểu biết cơ bản về chúng.

Thứ Sáu, 17/05/2019 17:18
4,211 👨 43.429
0 Bình luận
Sắp xếp theo