9 ứng dụng VR tốt nhất cho Google Cardboard trên iPhone

Khám phá thế giới thực tế ảo trước đây có nghĩa là mua thiết bị chuyên dụng và gắn với PC hoặc thiết bị khác. Nhưng Google Cardboard đã giúp thay đổi mọi thứ.

Bất cứ ai có iPhone hiện đại và kính thực tế ảo giá rẻ đặc biệt đều có thể khám phá một số lượng lớn các ứng dụng và game khác nhau. Bài viết sẽ giải thích thêm một chút về cách hệ thống này hoạt động và làm nổi bật những ứng dụng iPhone tốt nhất cho Google Cardboard.

Google Cardboard là gì?

Được thiết kế để mở rộng phạm vi ứng dụng VR, Google Cardboard là sự kết hợp của cả ứng dụng và kính thực tế ảo đặc biệt. Như bạn có thể đoán, kính thực tế ảo Google Cardboard được làm từ bìa các tông. Bạn có thể lắp ráp nó theo ba bước và sản phẩm này cũng có nút bấm tương tác.

Google Cardboard

Nếu bạn muốn bỏ qua việc lắp ráp và muốn có trải nghiệm thoải mái hơn, kính thực tế ảo Google Cardboard của Systros tương thích với những người phải đeo kính cận và có dây đai có thể điều chỉnh, cho phép bạn thưởng thức các ứng dụng ở chế độ rảnh tay, thay vì phải giữ kính VR trên khuôn mặt.

Khi mua bất kỳ kính thực tế ảo nào, chỉ cần làm cho nó tương thích với kích thước màn hình iPhone.

Khi bạn đã có kính thực tế ảo, hãy tải xuống và bắt đầu một ứng dụng tương thích, sau đó đặt điện thoại của bạn vào thiết bị. Tiếp theo, hãy bắt đầu di chuyển phần đầu để khám phá mọi thứ. Mặc dù ảnh chụp màn hình ứng dụng VR hiển thị hai hình ảnh khác nhau, nhưng chúng sẽ kết hợp với nhau để tạo thành một trải nghiệm duy nhất khi sử dụng trong thực tế.

Chỉ cần lưu ý, các ứng dụng VR khác rất nhiều so với thực tế tăng cường, còn được gọi là AR. Trong khi VR thể hiện toàn bộ khung cảnh, thì AR lại trình bày thông tin qua bối cảnh thế giới thực. Nếu bạn quan tâm, hãy dành thời gian đọc bài viết: Những tựa game AR siêu thú vị trên iOS 11 bạn nên thử để biết thêm chi tiết.

10 ứng dụng VR tốt nhất cho Google Cardboard trên iPhone

1. Google Cardboard

Ứng dụng Google Cardboard

Ứng dụng đầu tiên bạn nên tải xuống để sử dụng với kính thực tế ảo đã chọn là ứng dụng Google Cardboard chính thức. Tính năng tốt nhất của ứng dụng là nó giúp bạn thiết lập và tìm hiểu thêm về bất kỳ kính thực tế ảo tương thích nào.

Có một số trải nghiệm VR khác để khám phá ở đây. Trong Urban Hike, bạn có thể đi dạo qua các thành phố mang tính biểu tượng trên khắp thế giới. Để có trải nghiệm “lạnh giá” hơn, Arctic Journey (Hành trình Bắc cực) cho phép bạn bay quanh vùng lãnh nguyên, tạo ra một vườn hoa và tận hưởng ánh sáng cực quang đẹp mắt.

Bạn cũng có thể xem một số ứng dụng tương thích với Cardboard khác có sẵn để tải xuống.

Tải Google Cardboard (Miễn phí).

2. YouTube

Youtube

Không có gì bất ngờ, nhưng ứng dụng YouTube riêng của Google cũng là một nơi tuyệt vời để sử dụng Cardboard. Bạn có thể xem bất kỳ video 180 độ hoặc 360 độ nào trong kênh Virtual Reality bằng kính thực tế ảo.

Khi bạn bắt đầu một video, chỉ cần chọn biểu tượng Cardboard ở góc dưới bên phải của màn hình.

Tải YouTube (Miễn phí).

3. Hidden Temple

Hidden Temple

Các game thủ chắc chắn sẽ thích Hidden Temple. Rơi vào một ngôi đền cổ theo phong cách Indiana Jones, bạn sẽ cần tìm những kho báu trong đó và cố gắng thoát ra ngoài. Để làm điều đó, có một số điều bí ẩn và câu đố cần giải quyết, yêu cầu bạn kết hợp các vật phẩm khác nhau theo đúng thứ tự.

Nếu không có kính thực tế ảo Google Cardboard, bạn vẫn có thể thưởng thức game mà không cần headset trên iPhone hoặc thậm chí là iPad và Apple TV.

Tải Hidden Temple ($4/96.000VND).

4. Voxel Fly VR

Voxel Fly VR

Voxel Fly VR mang đến một bước ngoặt thú vị, mang đến cho bạn trải nghiệm bay vô tận. Để bắt đầu, bạn sẽ chọn một máy voxel (điểm ảnh ba chiều trong đồ họa máy tính). Sau đó, bạn sẽ cố gắng bay càng xa càng tốt, bằng cách tránh hoặc tiêu diệt tất cả kẻ thù trên đường đi.

Bạn cũng có thể chơi game mà không cần kính VR trên iPhone hoặc iPad.

Tải Voxel Fly VR (Miễn phí).

5. Littlstar VR Video Network

Littlstar VR Video Network

Nếu bạn đang tìm kiếm video VR để trải nghiệm, Littlstar là một lựa chọn đáng xem xét. Ứng dụng có cả video VR và thực tế tăng cường từ những tên tuổi lớn như Disney, Syfy, Discovery Channel, v.v... Bạn cũng có thể tìm thấy video trong các danh mục khác nhau như du lịch, thể thao, lối sống, v.v..

Cùng với việc có thể xem bất kỳ video nào bằng Google Cardboard, nội dung cũng có sẵn để xem trên iPhone hoặc iPad. Chỉ cần chạm vào màn hình hoặc sử dụng con quay hồi chuyển tích hợp để điều khiển video. Việc lưu các video yêu thích và thậm chí chia sẻ nội dung 360 độ thông qua mạng xã hội và những phương tiện khác cũng rất dễ dàng.

Tải Littlstar VR Video Network (Miễn phí).

6. VR Hangar

VR Hangar

VR Hangar, đến từ Bảo tàng Hàng không và Không gian Quốc gia Smithsonian, mang lịch sử hàng không vào chiếc iPhone của bạn. Ứng dụng này cung cấp một cái nhìn độc đáo trong việc mang lại một số hiện vật ấn tượng của bảo tàng.

Ví dụ, bạn có thể xem các phi hành gia lên tàu chỉ huy Apollo 11 Columbia, xem tàu ​​vũ trụ quay quanh mặt trăng và cuối cùng là quan sát nó quay trở lại Trái đất một cách an toàn. Những trải nghiệm khác bao gồm Flyer 1903 Wright Brothers và Bell X-1.

Tải VR Hangar (Miễn phí).

7. Maze Walk VR

MazeWalk VR

Việc đi lạc trong một mê cung được thổi vào luồng sinh khí mới trong thực tế ảo. Trong MazeWalk VR, có rất nhiều mê cung khác nhau để chinh phục. Bạn sẽ phải đổ mồ hôi khi đi bộ trong thế giới thực và khám phá tất cả các vòng xoắn hoặc thậm chí tìm thấy những quả trứng Phục sinh khác nhau. Ứng dụng này cũng hoạt động mà không có Google Cardboard.

Tải Maze Walk VR (Có sẵn miễn phí, mua trong ứng dụng).

8. Jurassic VR Ptera

Jurassic VR Ptera

Đây có thể không phải là Công viên kỷ Jura, nhưng Jurassic VR cung cấp trải nghiệm độc đáo trên Google Cardboard. Trong ứng dụng, bạn sẽ nhảy lên lưng dực long Pteranodon và khám phá một thế giới độc đáo từ trên không. Có ba chế độ game khác nhau để thưởng thức.

Tải Jurassic VR Ptera ($2/46.000VND).

9. CINEVR

CINEVR

Thay vì đến rạp chiếu phim với bạn bè, CINEVR sẽ cung cấp trải nghiệm tương tự cho bạn ngay tại nhà. Bạn có thể mời tối đa 4 người bạn để xem video cùng một lúc và có một cuộc trò chuyện thực sự về bộ phim. Ứng dụng có tính năng rạp chiếu phim 3D để xem video, hoàn chỉnh với các kết cấu và hiệu ứng ánh sáng khác nhau.

Ứng dụng này cũng tương thích với các nền tảng VR khác như Oculus, Gear VR, v.v...

Tải CINEVR (Miễn phí).

Nếu bạn đã tò mò về những gì thực tế ảo cung cấp, các ứng dụng Google Cardboard này cung cấp một cách tuyệt vời để có được trải nghiệm tốt với mức chi phí thấp. Bạn có thể vui vẻ khám phá thế giới từ màn hình iPhone của mình.

Chúc bạn tìm được lựa chọn phù hợp!

Thứ Năm, 13/06/2019 17:48
52 👨 5.126
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng