5 ứng dụng và công cụ thú vị từ nhà phát triển Firefox

Mozilla đồng nghĩa với Firefox, một trong những trình duyệt web tốt nhất trên thế giới. Tuy nhiên, có rất nhiều thứ diễn ra tại Mozilla trong những ngày này, từ các ứng dụng di động tuyệt vời cho tới việc khám phá và biện pháp bảo vệ Internet mới. Hãy cùng khám phá qua bài viết sau đây!

Bạn có thể biết rằng Mozilla cũng tạo ra các ứng dụng như Thunderbird, và gần đây đã mua Pocket - ứng dụng bookmark. Đó là những ứng dụng khá nổi tiếng. Còn dưới đây là những sáng kiến ​​nhỏ hơn của Mozilla và có lẽ không được nhiều người biết đến. Đừng lo vì bài viết hôm nay sẽ giúp bạn hiểu hơn về chúng.

Như bạn có thể đoán được, các ứng dụng và công cụ này hoạt động tốt nhất với Mozilla Firefox, nhưng chúng cũng hoạt động với Google Chrome, Apple Safari, Microsoft Edge hoặc bất kỳ trình duyệt hiện đại nào khác.

Notes by Firefox (Android, Desktop): Ghi chú đã đồng bộ hóa giữa thiết bị di động và desktop

Notes by Firefox

Thử nghiệm mới nhất của Mozilla là một ứng dụng dành cho các thiết bị Android có tên Notes. Đây là phiên bản dành cho thiết bị di động của ứng dụng Notes, được phát hành lần đầu tiên như là một phần chương trình thử nghiệm của Mozilla.

Tải xuống ứng dụng trên Android của bạn và đăng nhập bằng tài khoản Firefox. Nó sẽ nhanh chóng đồng bộ hóa các ghi chú giữa trình duyệt trên desktop và ứng dụng. Bây giờ bạn có một notepad được mã hóa an toàn để ghi lại mọi thứ bạn muốn.

Notes by Firefox thực sự khá giống với ứng dụng ghi chú được nhiều người yêu thích, Simplenote. Bạn có thể bắt đầu ghi chú không giới hạn, chỉnh sửa chúng với định dạng cơ bản và đọc ghi chú văn bản thuần túy ngoại tuyến.

Tải xuống Notes by Firefox dành cho Android (Miễn phí).

Firefox Lockbox (iOS): Trình quản lý mật khẩu dành cho iPhone

Firefox Lockbox

Firefox có trình quản lý mật khẩu tiện lợi được tích hợp trong trình duyệt. Với việc sử dụng Firefox Sync, bạn có thể truy cập tất cả các mật khẩu đó trên desktop và phiên bản Firefox của iOS. Nhưng các ứng dụng như LastPass và 1Password cần bạn cung cấp các mật khẩu đó bên ngoài trình duyệt, trong các ứng dụng khác. Lockbox mới sẽ giúp khắc phục điều đó.

Giờ đây, bạn có thể tiếp tục sử dụng trình quản lý mật khẩu Firefox tích hợp trên desktop và thiết bị di động của mình, trong khi vẫn có thể đăng nhập vào các ứng dụng khác. Chỉ cần kích hoạt Lockbox và nhấn vào một tài khoản. Giờ đây, bạn có thể sao chép và dán mật khẩu vào ứng dụng có liên quan hoặc đôi khi, Lockbox sẽ tự động mở ứng dụng và đăng nhập giúp bạn.

Nó giống như một số trình quản lý mật khẩu tốt nhất cho iOS, bao gồm các tính năng như mã hóa 256-bit cũng như hỗ trợ vân tay và Face ID. Và nó hoàn toàn miễn phí.

Tải xuống Firefox Lockbox cho iOS (Miễn phí).

Internet Health Report (Web, Ebook): Trạng thái Internet của Mozilla

Internet Health Report

Vào tháng 4 năm 2018, Mozilla đã phát hành phiên bản đầy đủ đầu tiên của Internet Health Report, và từ bây giờ đó sẽ là một truyền thống hàng năm. Báo cáo đầy đủ sẽ miễn phí khi đọc trực tuyến hoặc tải xuống dưới dạng sách điện tử.

Trong báo cáo, Mozilla giải quyết các câu hỏi có trong tâm trí của bất kỳ ai sử dụng Internet, bao gồm các chủ đề như quyền riêng tư, sự bảo mật, nguồn mở, các vấn đề liên quan đến kỹ thuật số, bài viết trên web và sự phân cấp. Mỗi phần cho bạn biết lý do tại sao bạn nên tìm hiểu vấn đề đó, những gì mọi người trên khắp thế giới đang làm để giải quyết vấn đề và điều đó ảnh hưởng đến Internet hiện nay như thế nào.

Ý tưởng cơ bản của báo cáo là đặt góc độ con người vào trạng thái của Internet vì con người là những người có liên quan lớn nhất. Bất kỳ ai cũng có thể tải xuống phiên bản rút gọn dưới dạng PDF hoặc khám phá phiên bản đầy đủ trực tuyến. Bạn cũng có thể tải xuống dưới dạng ePub.

Link tham khảo: https://internethealthreport.org/fr/

IRL (Podcast): Podcast của Mozilla về cuộc sống trực tuyến

IRL

IRL là podcast chính thức của Mozilla về tất cả những thứ ảnh hưởng đến cuộc sống thực và trên Internet của chúng ta. Host Veronica Belmont là một chuyên gia về các vấn đề nổi bật mà bạn có thể chưa biết đến. Tất nhiên, cô ấy cũng nói về các chủ đề thịnh hành, thường với các chuyên gia, khách mời ngôi sao trong các show.

IRL thường khắc phục các vấn đề trực tuyến hoặc xã hội của con người. Ví dụ, tập mới nhất nói về những gì bạn đang từ bỏ khi bạn nhấp vào nút “Accept” để cung cấp cho bot hoặc một ai đó quyền truy cập vào dữ liệu cá nhân của bạn. Đó là một cái nhìn thông minh về cái giá của sự riêng tư và kết quả thực sự của nó.

Belmont vừa mới bắt đầu mùa thứ ba của IRL, vậy là sắp có thêm 14 tập chờ bạn khám phá. Đặc biệt, bạn nên xem tập thứ tư của mùa thứ hai, có tiêu đề Cloak of Invisibility. Đối với bất cứ ai muốn tìm hiểu về Internet và những vấn đề của nó, IRL là một trong những podcast tốt nhất mà bạn có thể nghe.

Link tham khảo: https://irlpodcast.org/

Hub by Mozilla (Web, VR): Phòng chat ảo không cần đăng ký cho bất kỳ ai

Hub

Mozilla tập trung vào việc mang lại trải nghiệm tốt hơn cho việc thế giới đang tiếp cận nhanh chóng với công nghệ thực tế ảo, thông qua trình duyệt Firefox Reality. Nhưng hơn thế nữa, Mozilla muốn loại bỏ các rào cản giữa các nền tảng khép kín.

Hubs là một sáng kiến ​​mới, nơi mọi người có thể tạo phòng chat ảo và mời những người khác tham gia bằng cách chia sẻ một liên kết đơn giản. Bạn sẽ cần chọn một hình đại diện và sau đó sử dụng micrô để nói chuyện với bất kỳ ai trong phòng chat. Chỉ có âm thanh, không có văn bản.

Bạn không cần tài khoản Firefox. Bạn thậm chí không cần Firefox và thực sự có thể sử dụng nó trên Google Chrome nữa. Bất kỳ ai cũng có thể tạo, chia sẻ hoặc tham gia một phòng chat ảo, từ bất kỳ thiết bị nào. Tất nhiên, trải nghiệm sẽ tốt nhất với tai nghe thực tế ảo.

Link tham khảo: https://hubs.mozilla.com/

Ngoài 5 dự án mới này, Mozilla còn có một số điều thú vị khác. Chia sẻ với chúng tôi về dự án mà bạn thấy thú vị nhất trong phần bình luận bên dưới nhé!

Xem thêm:

Thứ Bảy, 22/09/2018 11:21
51 👨 291
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mozilla Firefox