5 ứng dụng truyền phát nhạc tốt nhất cho người dùng Apple Watch

Kiểm soát các bài hát là một trong những tính năng hàng đầu của Apple Watch. Kể từ khi Apple Watch Series 3 phát hành năm 2017, thiết bị này đã cho phép người dùng truyền phát nhạc trực tiếp từ đồng hồ mà không cần iPhone hay iPod.

Đây là một công cụ đặc biệt hữu ích cho người chạy bộ, những người đam mê luyện tập thể chất, cũng như những người nghe nhạc bình thường, nhưng không muốn mang theo hai thiết bị cùng lúc để nghe nhạc. Nhưng để sử dụng tính năng này, bạn sẽ cần một ứng dụng phát nhạc.

Hãy cùng xem qua một số ứng dụng phát nhạc tốt nhất có sẵn cho Apple Watch hiện nay nhé!

Top ứng dụng stream nhạc tốt nhất cho Apple Watch

1. Apple Music

Apple Music

Ứng dụng Apple Music hoạt động với vai trò như một phương pháp để đồng bộ thư viện nhạc iPhone. Apple Music có khả năng là ứng dụng đầu tiên mà chủ sở hữu Apple Watch mới sẽ lựa chọn. Bạn có thể kiểm soát việc phát cũng như truy cập các bài hát, album và danh sách phát ngay từ thiết bị điện tử trên cổ tay mình. Nếu bạn sở hữu một model Apple Watch có hỗ trợ di động và đăng ký Apple Music ($10 - 230.000VND/tháng), bạn có thể phát nhạc trực tiếp từ đồng hồ của mình.

Apple làm cho việc thực hiện điều này cực kỳ dễ dàng. Theo mặc định, iPhone sẽ tự động đồng bộ danh sách phát hàng tuần của Apple: New Music, Chill Mix Favorites Mix. Nó cũng sẽ upload lên Heavy Rotation, một bộ sưu tập các album và danh sách phát mà bạn thường xuyên phát. Bạn có thể thêm danh sách phát và album theo cách thủ công bằng ứng dụng Watch trên iPhone.

Ứng dụng cung cấp các tính năng điều khiển việc phát nhạc cơ bản để tạm dừng, tiến hoặc lùi và bạn có thể sử dụng digital crown (núm điều khiển bên cạnh đồng hồ) để kiểm soát âm lượng. Tính năng điều khiển giọng nói bằng Siri cũng có sẵn, chỉ cần giơ cổ tay lên và yêu cầu Siri phát, tạm dừng, chuyển tiếp hoặc lùi lại bài hát trước đó. Tuy nhiên, cần lưu ý là nếu bạn yêu cầu Siri phát một bài hát, album hoặc danh sách phát cụ thể, nó sẽ thực hiện điều đó thông qua iPhone chứ không phải Apple Watch, trừ trường hợp bạn có model LTE.

Với Apple Watch bản Cellular, bạn có thể yêu cầu Siri phát bất kỳ bài nào trong số 50 triệu bài hát trong thư viện Apple Music. Ứng dụng này cũng có một số complication (tạm hiểu là những chức năng bổ sung, ngoài những tính năng cơ bản vốn có) tuyệt vời sẽ cho bạn thấy bài hát hiện đang phát, chỉ bằng việc liếc xuống cổ tay.

Nếu bạn đã đăng ký Apple Music, ứng dụng sẽ thực hiện mọi thứ bạn muốn. Việc tích hợp Siri làm cho Apple Music trở thành một lựa chọn tuyệt vời để nghe nhạc rảnh tay khi bạn làm việc.

Tải Apple Music (Miễn phí, đăng ký có sẵn).

2. Spotify

Spotify

Nếu bạn đăng ký một thuê bao Spotify Premium ($10 - 230.000VND/tháng) với hy vọng không phải lúc nào cũng phải mang chiếc iPhone kè kè bên cạnh nữa, bạn sẽ phải thất vọng. Ngay cả với LTE Apple Watch, bạn vẫn không thể phát trực tiếp Spotify từ thiết bị đeo trên người được.

Tuy nhiên, điều đó không làm mất đi những lợi thế của dịch vụ này trên Apple Watch. Với iPhone ở gần bạn, ứng dụng Spotify là một cách tiện dụng để kiểm soát việc phát nhạc mà không cần phải rút điện thoại ra.

Bạn có thể tìm thấy các album và danh sách phát gần đây, cũng như một liên kết đến thư viện của bạn, bao gồm cả danh sách phát Discover Weekly tuyệt vời của Spotify. Hơn nữa, bạn có thể phát, tạm dừng, chuyển sang bài tiếp và quay lại bài trước đó với các tính năng điều khiển của ứng dụng. Ứng dụng này cũng có hỗ trợ để thêm các bài hát vào mục yêu thích, cũng như thay đổi các thiết bị đầu ra.

Có thêm thông tin về danh sách phát hoặc album hiện đang phát, nhưng nó chỉ hiển thị trong hai hoặc ba bài hát đầu tiên, vì vậy tính năng này không hữu ích cho lắm. Các complication của Apple Watch cũng gây thất vọng. Ngay cả complication lớn nhất cũng không cho biết bản nhạc nào đang được phát.

Nếu Spotify là dịch vụ âm nhạc bạn sử dụng trên iPhone, thì ứng dụng Spotify cho Apple Watch cũng sẽ cung cấp một số tính năng hữu ích tương tự. Nếu bạn chưa đăng ký, hãy tham khảo bài viết: Hướng dẫn đăng ký dùng thử Spotify Premium 30 ngày khi không có thẻ tín dụng hoặc Cách đăng ký gói cước Spotify Premium chỉ với 5.900 đồng của Quantrimang.com để biết thêm chi tiết.

Tải Spotify (Miễn phí, đăng ký có sẵn).

3. Pandora

Pandora

Với Pandora, bạn có thể phát nhạc khi đang di chuyển, ngay cả khi không có iPhone. Không giống như Spotify, Pandora bao gồm tính năng phát ngoại tuyến dưới dạng tùy chọn. Nội dung gần đây cũng tự động upload lên đồng hồ khi iPhone và Apple Watch kết nối với cùng một mạng.

Để tận dụng lợi thế của tính năng phát ngoại tuyến, bạn sẽ cần phải đăng ký một trong những gói trả phí. Gói đăng ký Premium ($10/tháng) cung cấp quyền truy cập ngoại tuyến vào 10 danh sách phát, bài hát hoặc album gần đây nhất của bạn. Ngoài ra, gói đăng ký Plus ($5 - 115.000VND/tháng) sẽ chỉ cho phép bạn nghe ba danh sách gần đây nhất khi ngoại tuyến mà thôi.

Ứng dụng hiển thị các bài hát hiện đang phát, với biểu tượng phát/tạm dừng nổi bật và vòng âm lượng có thể điều chỉnh. Vuốt sang phải sẽ đưa bạn đến màn hình lựa chọn, nơi bạn có thể chọn bản nhạc muốn phát. Việc có bao nhiêu lựa chọn xuất hiện ở đây sẽ phụ thuộc vào gói bạn đăng ký. Nếu là người dùng miễn phí, bạn sẽ chỉ nhìn thấy bài hát cuối cùng được phát trên iPhone.

Nếu bạn đã đăng ký Pandora thì đây là một ứng dụng hữu ích cho phép bạn truy cập vào nội dung ngoại tuyến. Nhưng nó thiếu sự tích hợp sâu hơn đối với ứng dụng Apple Music và không có tùy chọn nào để phát trực tuyến với Apple Watch bản Cellular. Do đó, bạn bị giới hạn những gì có thể nghe nếu không có iPhone.

Tải Pandora (Miễn phí, đăng ký có sẵn).

4. Deezer

Deezer

Deezer là một dịch vụ dựa trên đăng ký khác để người dùng Apple Watch nên dùng thử. Đối với người đăng ký Deezer Premium ($10/tháng), không có giới hạn về cách có thể sử dụng ứng dụng. Người dùng miễn phí có những hạn chế tương tự như trong ứng dụng iPhone, bạn chỉ có thể phát ở Shuffle Mode và bỏ qua tối đa 6 bản nhạc một giờ.

Một điểm nữa cần lưu ý là không có tùy chọn tải xuống nội dung ngoại tuyến với ứng dụng Deezer và cũng không có cách nào để truyền trực tiếp nhạc đến đồng hồ của bạn cả. Bạn cần phải có iPhone trên tay, nếu muốn nghe nhạc.

Hiện tại cũng không có complication nào cho ứng dụng Deezer. Cách duy nhất để bạn có thể khởi chạy ứng dụng là thông qua hàng loạt biểu tượng trên màn hình chính. Tất cả các ứng dụng khác trong danh sách này đều có thể được khởi chạy trực tiếp từ mặt đồng hồ, vì vậy đây là điều cần xem xét nếu Deezer là dịch vụ ưa thích của bạn.

Bạn có 4 tùy chọn để chọn nhạc, bao gồm Flow, My Music, Favorite Tracks và bài hát được phát gần đây nhất. Flow là danh sách nhạc được cá nhân hóa của Deezer, dựa trên thói quen nghe của bạn, bao gồm các mục yêu thích được trộn lẫn với các đề xuất âm nhạc mới. My Music cho phép bạn chọn các bài hát gần đây, các bản nhạc yêu thích cũng như danh sách phát, album và podcast. Bạn cũng có tùy chọn để thêm vào mục yêu thích hoặc xóa bài hát khỏi Flow.

Nếu bạn có tài khoản Deezer thì ứng dụng này là thứ bắt buộc phải có. Nhưng không có nội dung ngoại tuyến và không có tùy chọn phát trực tiếp, bạn sẽ cần giữ iPhone cạnh bên mình.

Tải Deezer (Miễn phí, đăng ký có sẵn).

5. TuneIn

Tuneln

Nếu bạn thích nhạc từ các đài phát thanh hơn là album và danh sách phát của riêng bạn, TuneIn là công cụ dành cho bạn. Bạn có thể nghe hơn 100.000 đài phát thanh, cũng như các podcast từ khắp nơi trên thế giới. Nếu bạn đăng ký thuê bao Premium ($10/tháng), bạn cũng sẽ có quyền truy cập vào các game NHL, NFL, MLB và NBA trực tiếp.

Ứng dụng TuneIn Pro Apple Watch thực sự chỉ là một bộ điều khiển cho ứng dụng iPhone. Bạn có thể chọn một đài gần đây nhất. Từ đó, ứng dụng hiển thị các tính năng điều khiển để phát hoặc tạm dừng đài hiện tại, cũng như lùi lại hoặc chuyển tiếp 30 giây (rất phù hợp cho các podcast). Tuy nhiên, không có cách nào để tìm kiếm các đài bổ sung thông qua ứng dụng.

Có một số complication có sẵn, nhưng chúng không được hỗ trợ trên mọi mặt Apple Watch. Các complication lớn nhất sẽ hiển thị đài hiện đang phát, trong khi complication nhỏ nhất cung cấp shortcut cho ứng dụng.

Giống như một số ứng dụng khác trong danh sách này, TuneIn không hoạt động trên Apple Watch độc lập với iPhone. Nếu chỉ muốn phát nhạc qua Apple Watch, bạn sẽ cần sử dụng ứng dụng Apple Radio.

Lưu ý rằng TuneIn Premium là một thuê bao liên tục để truy cập nội dung cao cấp. TuneIn Pro là giao dịch mua một lần, loại bỏ các biểu ngữ quảng cáo và cho phép bạn ghi lại nội dung để nghe ngoại tuyến.

Tải TuneIn (Miễn phí, đăng ký có sẵn).

Một phần quan trọng trong việc quyết định ứng dụng phát nhạc nào bạn sẽ sử dụng trên Apple Watch là gói đăng ký bạn lựa chọn. Nếu bạn đã đầu tư vào Spotify, những lựa chọn đa dạng sẽ khiến bạn hài lòng khi sử dụng trên Apple Watch. Bạn sẽ tìm thấy những trải nghiệm tương tự với các ứng dụng Pandora, Deezer và TuneIn.

Nếu bạn đã đăng ký Apple Music hoặc muốn phát nhạc mà không cần có iPhone ở gần thì bạn nên chọn Apple Music. Sau đó, bạn có thể bắt đầu tạo danh sách phát Apple Music để nghe các nghệ sĩ yêu thích của mình.

Chúc bạn tìm được lựa chọn phù hợp!

Thứ Ba, 25/06/2019 14:12
52 👨 486
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Đồng hồ thông minh