Công cụ này sẽ giúp việc quản lý thiết lập dark mode trên Windows 10 đơn giản hơn

Thông thường, phải mất ít nhất 4 đến 5 thao tác để bạn có thể kích hoạt chế độ nền tối (dark mode) trên Windows 10, nhưng giờ đây đã có một ứng dụng cho phép bạn quản lý cũng như lên lịch trình chuyển đổi linh hoạt các tùy chọn thiết lập chế độ nền tối hoàn toàn tự động, đồng thời hỗ trợ nhiều tính năng thú vị khác.

Ứng dụng này có tên Luna, là một công cụ mã nguồn mở dành riêng cho Windows 10, có thể được tải xuống miễn phí từ GitHub, được thiết kế để hỗ trợ một số tính năng sau:

  • Kích hoạt chế độ nền tối: Đây là chức năng chính của công cụ này và nó hoạt động khá tốt. Khi bạn muốn bật một chủ đề tối hoặc sáng, chỉ cần làm vài thao tác đơn giản. Ngoài ra còn có một bảng điều khiển cho phép bạn đặt thời gian áp dụng các chế độ nền.
  • Thay đổi chủ đề ứng dụng: Bạn có thể bật hoặc tắt chủ đề tối cho từng ứng dụng.
  • Thay đổi chủ đề hệ thống: Giống như đối với ứng dụng, bạn cũng có thể lên lịch cho các chủ đề nền tối và sáng cho hệ thống.
  • Thay đổi hình nền: Theo mặc định, chủ đề nền tối sẽ không tự động thay đổi hình nền máy tính. Nếu bạn muốn hình nền cũng được thay đổi khi chọn chủ đề nền tối, tùy chọn này sẽ khá hữu ích.

Để sử dụng Luna, tất nhiên bạn phải download và cài đặt ứng dụng trước. Như đã đề cập phía trên, đây là phần mềm nguồn mở và bạn có thể tìm thấy tệp nguồn trên GitHub. Trong khi cài đặt công cụ này, bạn có thể nhận được SmartScreen. Cho phép ứng dụng được cài đặt.

Sau khi khởi động ứng dụng, bạn sẽ thấy xuất hiện một cửa sổ như thế này:

Tích vào mục Enable automatic theme.

Bây giờ, bạn cần chọn thời gian cho các chủ đề sáng và tối. Nên đặt thời gian hệ thống của mình một cách chính xác để có được trải nghiệm tốt nhất. Sau đó, bạn có thể kích hoạt 3 tùy chọn sau:

  • Change app theme: Đổi theme ứng dụng.
  • Change system theme: Đổi theme hệ thống.
  • Change wallpaper: Đổi hình nền.

Nếu sử dụng tùy chọn cài đặt Change wallpaper, bạn cần chọn 2 hình nền tương ứng cho chủ đề LightDark, bằng cách nhấp vào Browse và điều hướng đến đường dẫn hình nền muốn chọn.

Thay đổi hình nền theo chủ đề

Tất cả chỉ có vậy. Nếu bạn thích các tính năng này, có thể tải download ứng dụng Luna tại đây.

Tải Luna

Chủ Nhật, 29/03/2020 23:20
3,52 👨 712
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10