10 ứng dụng stream DLNA tốt nhất cho Android

DLNA là viết tắt của Digital Living Network Alliance (Liên minh kết nối đời sống số) - khái niệm nghe có vẻ hơi đáng sợ. Tuy nhiên, những gì nó làm là cho phép bạn kết nối các thiết bị tương thích DLNA với nhau và truyền dữ liệu liền mạch giữa chúng qua mạng, bao gồm ảnh, video, màn hình chính Android, v.v...

DLNA có một định dạng khá cũ, nhưng nó vẫn rất mạnh mẽ, được chứng minh bởi thực tế là cả Microsoft và Sony đã cố gắng loại bỏ DLNA khỏi Xbox One và PS4, nhưng cả hai hãng này cuối cùng đã đưa nó trở lại do sự phổ biến quá lớn của công nghệ này. Tuổi thọ của DLNA chắc hẳn sẽ còn kéo dài khá lâu đấy!

Bài viết đã cân nhắc những mặt tốt và mặt xấu của các ứng dụng phát trực tuyến DLNA và đưa ra những tùy chọn tốt nhất. Cùng tìm hiểu và xem lựa chọn nào phù hợp nhất với bạn nhé!

1. VLC

VLC không chỉ là một trình phát video xuất sắc mà còn là một trình thu DLNA tuyệt vời, cho phép bạn dễ dàng tìm thấy các file được lưu giữ trên media server cục bộ và phát chúng. Từ đó, bạn có thể sử dụng chức năng phát trực tuyến của VLC để truyền trực tiếp nội dung sang Chromecast hoặc các thiết bị phát trực tuyến khác.

VLC

Ứng dụng này có giao diện đơn giản, dễ nhìn và đã phát triển vô cùng mạnh kể từ khi ra mắt bản beta vài năm trước. Mặc dù VLC trên Android không nổi tiếng được như trên PC, nhưng nó vẫn là một lựa chọn hàng đầu.

2. Plex

Plex là một trong những ứng dụng stream media tốt nhất hiện nay. Giao diện của nó rất thanh lịch. Plex tải xuống tất cả các loại siêu dữ liệu cho media của bạn, để làm cho nó trông “bóng bẩy” và chuyên nghiệp. Trên hết, Plex cũng có thể được kích hoạt để hoạt động như một máy chủ DLNA (Settings > Server > DLNA), do đó bạn có thể kết nối không dây với tất cả các thiết bị gia đình được chứng nhận DLNA và cung cấp cho chúng frontend - cho dù đó là máy tính bảng Android hoặc thiết bị Android TV.

Plex

Plex đi kèm với tất cả các tính năng stream media tốt nhất như danh sách phát được chia sẻ giữa các thiết bị, tiếp tục phát video trên nhiều thiết bị Plex khác nhau, sử dụng thiết bị Android làm điều khiển từ xa Plex TV và hơn thế nữa.

3. LocalCast

Là một trong những ứng dụng được thiết lập chuyên cho mục đích phát trực tuyến tại nhà trong danh sách hôm nay, LocalCast có khả năng kết nối với các thiết bị DLNA, UPnP và thậm chí Samba để truyền phát nội dung từ điện thoại đến khắp ngôi nhà. Nếu bạn có Chromecast, LocalCast cho phép bạn xoay và thu phóng hình ảnh một cách nhanh chóng. Bên cạnh đó, LocalCast cũng được tích hợp với Opensubtitle.org, cho phép bạn nhanh chóng tải xuống phụ đề cho phim.

LocalCast

LocalCast hoạt động với các thiết bị phổ biến như Chromecast, Amazon Fire TV, game console và tất cả các thương hiệu Smart TV lớn. LocalCast có xu hướng stream video với đầu ra chất lượng cao hơn cả các ứng dụng của Google như Google Photos, có trình duyệt web riêng mà bạn có thể truyền và stream từ thiết bị lưu trữ mạng trong nhà, làm cho nó trở nên tuyệt vời và dễ sử dụng.

4. Kodi

Không có bài viết nào về các ứng dụng phát trực tuyến có thể bỏ qua việc đề cập đến một trong những tùy chọn nổi tiếng nhất - Kodi. Kodi là một ứng dụng media center không được thiết kế dành riêng cho phát trực tuyến DLNA, mà hướng nhiều hơn đến công nghệ UPnP, nhưng bạn có thể thiết lập nó theo cách này nếu muốn.

Kodi

Lợi ích lớn nhất của Kodi, đối với người dùng Android là nó rất hấp dẫn nhờ các add-on từ những kênh chính thức như YouTube và nhiều kênh thể thao lớn, đến các kho lưu trữ cho phép bạn truy cập các kênh trên toàn thế giới. Đương nhiên, Kodi cũng tuyệt vời để phát trực tuyến phương tiện lưu trữ cục bộ.

"Đặc sản" của Kodi là video và giao diện người dùng được thiết kế theo hướng đó, nhưng bạn cũng có thể sử dụng nó để xem hình ảnh và nghe radio. Nếu bạn đang tìm cách stream nhạc, thì có nhiều lựa chọn khác tốt hơn.

5. Hi-Fi Cast + DLNA

Hi-Fi Cast + DLNA dành riêng cho âm nhạc và hỗ trợ phát hầu hết các định dạng file nhạc phổ biến - MP3, AAC, FLAC, WAV - tới các thiết bị Google Home, cũng như các thiết bị khác hỗ trợ stream DLNA.

Hi-Fi Cast + DLNA

Bạn có thể thiết lập tất cả những trật tự khác nhau cho các bản nhạc của mình, cho dù đó là các track riêng lẻ, nghệ sĩ hoặc album và bạn có thể phát nhạc từ thiết bị Android hoặc các thiết bị DLNA khác có chứa nhạc. Nếu bạn muốn stream nhạc, thì đây là lựa chọn tốt nhất.

6. MediaMonkey

MediaMonkey cho phép bạn đồng bộ và truyền phát media trên nhiều thiết bị thông qua WiFi, UPnP, Bluetooth và tất nhiên là cả DLNA. Điều làm cho MediaMonkey trở nên nổi bật là nhờ giao diện gọn gàng và vô số các công cụ quản lý media, giúp giữ cho thư viện được tổ chức, như quản lý danh sách phát, chỉnh sửa nhiều file và bookmark, v.v...

MediaMonkey

Bạn cần phải trả tiền cho các tính năng bổ sung như sử dụng DLNA không giới hạn, nhưng việc chi một vài đô la cho một trong những ứng dụng phát trực tuyến hoàn chỉnh nhất cũng rất xứng đáng.

7. BubbleUPnP

BubbleUPnP

BubbleUPnP UPnP/DLNA cho phép bạn phát nội dung ngay từ thiết bị của mình sang thiết bị DLNA tương thích. BubbleUPnP hỗ trợ Chromecast, mọi TV hỗ trợ DLNA và thế hệ game console mới nhất. Khác với phát trực tuyến cơ bản, BubbleUPnP còn đi kèm với các tính năng như hàng đợi phát, danh sách phát có thể chỉnh sửa, scrobbling (dùng các bài hát mà bạn đã nghe qua trình phát media và gửi thông tin để cải tiến, cũng như chỉnh sửa những bài hát đó), hẹn giờ ngủ và các chế độ sắp xếp khác. BubbleUPnP cũng có trình xem ảnh toàn màn hình và chức năng điều khiển từ xa.

Ưu điểm lớn nhất là BubbleUPnP miễn phí!

8. MediaHouse UPnP/DLNA Browser

MediaHouse UPnP/DLNA Browser

Nếu bạn muốn sở hữu các ứng dụng có nhiều tính năng, hãy xem xét MediaHouse UPnP/DLNA Browser. Ứng dụng này có một số tính năng phát trực tuyến DLNA giúp bạn stream video và nhạc theo cách bạn muốn. Ví dụ, nó tự động quét mạng WiFi xem có thiết bị nào hỗ trợ DLNA để bạn có thể kết nối với chúng không. MediaHouse UPnP/DLNA Browser chia các thiết bị được quét thành hai loại: Loại thứ nhất là thiết bị bạn có thể truyền phát nội dung của mình đến và loại thứ hai là thiết bị bạn có thể truyền phát nội dung từ đó. MediaHouse UPnP/DLNA Browser hỗ trợ tạo danh sách phát cho các file nhạc, có trình xem hình ảnh và hoạt động ở chế độ ngang.

9. iMediaShare Personal

iMediaShare Personal

Nếu bạn muốn có một ứng dụng DLNA với giao diện tuyệt vời, hãy dùng thử iMediaShare Personal. Ứng dụng cho phép bạn truyền phát media kỹ thuật số ngay từ thiết bị Android sang TV lớn mà không cần bất kỳ dây cáp nào. Trong khi media đang được phát trên TV, ứng dụng hoạt động như một điều khiển từ xa để bạn kiểm soát nó. iMediaShare Personal cho phép bạn điều khiển việc phát với các thao tác như tạm dừng, chuyển tiếp, v.v... bằng cách sử dụng cử chỉ tay.

10. AllCast

AllCast

Mặc dù tất cả các ứng dụng được liệt kê cho đến thời điểm này đều có tính năng truyền nội dung tới bất kỳ thiết bị nào, nhưng AllCast cung cấp khả năng tương thích cao nhất. AllCast có thể truyền phát media tới Chromecast, Amazon Fire TV, Apple TV, Xbox 360 và Xbox One, PS4, cũng như các thiết bị hỗ trợ DLNA khác. AllCast cũng có thể stream từ Dropbox, cho phép bạn truyền phát trực tiếp nội dung mà không cần phải tải xuống trước.

Tại sao phải sử dụng ổ cứng cũ kém chất lượng, trong khi bạn có thể làm rất nhiều điều tuyệt vời không dây? Thiết lập cho mình tính năng phát trực tuyến DLNA nghe có vẻ “khó nhằn”, vì nó liên quan đến từ viết tắt của một thuật ngữ công nghệ dài và phức tạp, nhưng thực hiện điều đó thực sự khá dễ dàng. Tất cả các ứng dụng ở trên đều tuyệt vời, vì vậy, vấn đề chỉ là tìm ra ứng dụng nào phù hợp nhất với bạn, sau đó làm theo các hướng dẫn đơn giản trên màn hình để tiến gần hơn đến việc có một media centre không dây ngay tại nhà.

Chúc bạn tìm được lựa chọn phù hợp!

Thứ Hai, 16/09/2019 08:18
52 👨 3.811
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng