7 ứng dụng luyện gõ văn bản hoàn hảo cho Mac, phù hợp với mọi trình độ

Kỹ năng soạn thảo văn bản là điều cần thiết đối với tất cả mọi người, từ trẻ em đến người lớn. Có các công cụ thích hợp cho tất cả mọi người, dù đó là một đứa trẻ chỉ đang đi học hay những người muốn cải thiện kỹ năng luyện gõ văn bản của mình.

Trước khi bạn đầu tư vào ứng dụng trả tiền, hãy xem xét 7 ứng dụng luyện gõ văn bản miễn phí sau đây dành cho máy Mac. Một số ứng dụng có thể có phiên bản trả tiền, nhưng bạn có thể sử dụng tùy chọn dùng thử trước khi mua, để đảm bảo chúng phù hợp với nhu cầu của bạn.

7 ứng dụng luyện gõ văn bản hoàn hảo cho Mac, phù hợp với mọi trình độ

1. Keyboard Virtuoso

Keyboard Virtuoso

Dành cho người mới bắt đầu, những người muốn có một cách thực sự tốt để cải thiện kỹ năng của mình.

Keyboard Virtuoso giúp bạn khởi động với những điều cơ bản, bằng cách sử dụng 20 bài khởi động mà bạn phải hoàn thành để có thể tiếp tục. Sau đó, đi qua từng bài học và kết thúc thành công để tiếp tục khám phá nhiều điều thú vị hơn. Trước khi bắt đầu mỗi bài học, bạn sẽ thấy một lời nhắc hữu ích và số lỗi được phép.

Bạn có thể tận hưởng những bài khởi động và 10 bài học đầu tiên miễn phí. Điều này mang lại cho bạn cái nhìn tổng quan, trước khi quyết định xem bạn có muốn mua phiên bản đầy đủ hay không.

Tải xuống Keyboard Virtuoso miễn phí

Tải xuống Keyboard Virtuoso (4$)

2. Master of Typing

Master of typing

Dành cho những người muốn thống kê chi tiết về tốc độ và độ chính xác của việc luyện gõ văn bản theo thời gian.

Với Master of Typing, bạn bắt đầu mài giũa kỹ năng của mình bằng cách sử dụng các kết hợp chữ cái đơn giản. Sau đó, bạn sẽ làm việc theo cách của mình để nhập các từ khó hơn.

Thống kê chi tiết cho phép bạn kiểm tra tốc độ và độ chính xác của mình, từ khi bạn bắt đầu sử dụng ứng dụng cho đến hiện tại. Bạn cũng có thể xem tốc độ trung bình và tốc độ tốt nhất của mình.

Ứng dụng cung cấp cho bạn một số bài thực hành miễn phí. Sau đó, bạn có thể xem phiên bản pro, cung cấp các gói khác nhau theo cấp độ kỹ năng của bạn và loại bỏ quảng cáo. Và nếu bạn là một lập trình viên đang tìm kiếm thêm các cách để nâng cao kỹ năng sử dụng bàn phím của mình, sẽ có các ứng dụng khác giúp tăng tốc độ gõ bàn phím của bạn.

Tải xuống Master of Typing (Miễn phí, phiên bản cao cấp có sẵn)

3. Typist

Typist

Dành cho người mới bắt đầu, tìm hiểu và thực hành thông qua những người luyện gõ văn bản giỏi.

Ứng dụng Typist lý tưởng cho mọi cấp độ thành thạo trong việc luyện gõ văn bản. Bạn có thể bắt đầu học về vị trí các chữ cái với các khóa học tiêu chuẩn (Standard Course), kiểm tra khả năng đánh máy (Typing Review), và sau đó chuyển tiếp tới một loạt các bài tập thực hành. Mỗi bài học có một số bài tập đi kèm.

Ứng dụng hiển thị số liệu thống kê ngay ở dưới cùng, để xem khi nào bạn hoàn thành bài tập. Xem lại kết quả đánh máy của bạn mỗi phút, tốc độ gõ, tỷ lệ lỗi và tổng thời gian cho bài tập đó. Bạn cũng có thể xem các bài học dành cho máy tính và bàn phím Dvorak.

Tải xuống Typist (miễn phí)

4. ZenTypist

ZenTypist

Dành cho những người cần độ chính xác hơn tốc độ.

Thật tuyệt vời khi gõ nhanh, nhưng độ chính xác thực sự còn quan trọng hơn. Và ứng dụng ZenTypist tập trung vào độ chính xác trong việc luyện gõ của bạn. Bạn chỉ ghi điểm khi bạn làm tốt. Vì vậy, nếu bạn mắc lỗi, hãy nhấn phím Delete và sửa nó.

Khi bạn nhập các đoạn văn bạn nhìn thấy, các chữ cái chuyển từ màu xám sang màu đen. Lỗi của bạn được đánh dấu bằng màu đỏ. Khi bạn hoàn thành đoạn văn mà không có lỗi, bạn có thể chuyển sang đoạn tiếp theo. Điều thú vị về ZenTypist là bạn gõ các từ trong câu, giống như một câu chuyện nhỏ. Điều này hữu ích vì phản ánh đúng kịch bản soạn thảo văn bản nhập thực tế.

Tải xuống ZenTypist (miễn phí)

5. Animal Typing Lite

Animal Typing Lite

Dành cho trẻ em, đối tượng thích ứng dụng theo chủ đề động vật dễ thương, để học cách gõ chữ.

Animal Typing Lite là một cách siêu dễ thương cho trẻ em học cách gõ chữ. Màn hình đầy màu sắc, với các ngón tay hoạt hình trên bàn phím để con bạn có thể theo dõi. Ứng dụng cho điểm thưởng, nếu trẻ nhập chính xác và nhanh các tổ hợp phím, giúp các động vật di chuyển trên đường đi.

Với mỗi bài học, trẻ sẽ bắt đầu với một con vật chậm, như một con ốc. Nhưng nếu trẻ làm tốt (nhập nhanh và chính xác), trẻ sẽ kết thúc với một con vật nhanh hơn, chẳng hạn như một con ngỗng. Ứng dụng này có bốn bài học miễn phí để con bạn có thể dùng thử. Sau đó, bạn có thể mua thêm bằng tính năng mua hàng trong ứng dụng.

Tải xuống Animal Typing Lite (Miễn phí, phiên bản cao cấp có sẵn)

6. Typing Fingers LT

Typing Fingers LT

Dành cho trẻ em, đối tượng thích âm thanh vui nhộn và chủ đề đầy màu sắc, muốn học gõ chữ.

Typing Fingers LT là một công cụ dạy đánh máy tuyệt vời cho trẻ em, nhưng cũng hiệu quả cho cả người lớn nữa. Bạn bắt đầu bốn bài học đầu tiên học về vị trí các chữ cái trên bàn phím. Các ứng dụng cũng bao gồm một phần nhỏ về tư thế ngồi đúng trong khi gõ chữ, với các phép đo công thái học.

Các bé sẽ thích thú với những hình ảnh đầy màu sắc, âm thanh vui nhộn, chủ đề tiện lợi và hướng dẫn bằng hoạt ảnh hữu ích. Bạn có thể dùng thử trước khi mua, với một vài bài học đầu tiên miễn phí, sau đó mua thêm bằng tính năng mua hàng trong ứng dụng.

Tải xuống Typing Fingers LT (Miễn phí, phiên bản cao cấp có sẵn)

7. The Vehicles Typing

The Vehicles Typing

Dành cho trẻ em, đối tượng thích ứng dụng theo chủ đề xe hơi, học gõ chữ.

The Vehicles Typing là một ứng dụng gõ chữ cho Mac mà con bạn có thể thích. Khi xe di chuyển xuống đường, hãy nhập các chữ cái bạn nhìn thấy trong bóng bay, để giữ cho chiếc xe di chuyển và đạt được mục tiêu. Các bong bóng chứa các chữ cái được tô màu, với các gợi ý tương ứng ở đầu cho các phím bấm.

Ứng dụng bao gồm ba khe lưu riêng biệt. Vì vậy, nếu nhà bạn có nhiều đứa trẻ muốn học đánh máy, tính năng này giữ lưu trữ sự tiến bộ cho từng đứa trẻ một cách riêng biệt. Giống như các ứng dụng đánh máy khác cho trẻ em trong danh sách này, bạn có thể thử miễn phí vài bài học đầu tiên và nhận các bài học khác bằng tính năng mua hàng trong ứng dụng.

Và nếu trẻ nhà bạn hứng thú với lập trình, hãy xem xét thêm các ứng dụng lập trình thú vị cho trẻ em.

Tải xuống The Vehicles Typing (miễn phí, phiên bản cao cấp có sẵn)

Mac của bạn có thể là một công cụ học tập hữu ích, đặc biệt là khi nói đến các ứng dụng tiện dụng như trên. Bắt đầu một cuộc phiêu lưu mới trong việc học đánh máy cho con bạn, hoặc thực hành và trau dồi kỹ năng của chính bạn cho một công việc mới. Dù thế nào đi chăng nữa, những ứng dụng luyện gõ văn bản cho Mac này sẽ giúp bạn có được một khởi đầu tuyệt vời.

Hãy đảm bảo bạn đang sử dụng bàn phím phù hợp với mình và thoải mái khi gõ. Tìm hiểu xem bàn phím của Apple có phải là lựa chọn tốt nhất cho máy Mac của bạn hay không, hoặc tham khảo thêm danh sách bàn phím công thái học (Ergonomic) nếu cần.

Xem thêm:

Thứ Năm, 30/08/2018 17:43
51 👨 10.134
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Ứng dụng văn phòng