5 ứng dụng sao lưu ảnh tự động tốt nhất cho Android

Cùng với sự phát triển của công nghệ, khả năng chụp ảnh của smartphone cũng vì thế mà được cải thiện đáng kể. Những chiếc điện thoại thông minh hiện đại ngày nay hoàn toàn có thể tạo ra những bức ảnh với chất lượng tuyệt vời. Tuy nhiên, điều này cũng khiến mọi người phải dành nhiều dung lượng bộ nhớ trên thiết bị của mình hơn để lưu trữ và sao lưu hình ảnh.

Lúc này, việc sử dụng các công cụ lưu trữ đám mây để sao lưu hình ảnh trên smartphone có thể là một phương pháp tuyệt vời. Vừa giúp giải phóng dung lượng bộ nhớ cục bộ, đồng thời cũng cho phép bạn lưu trữ kho ảnh của mình một cách lâu dài, an toàn, và đặc biệt là có thể truy cập từ xa không giới hạn thông qua kết nối Internet.

Dưới đây là 5 ứng dụng sao lưu ảnh tự động tốt nhất cho Android mà bạn có thể tham khảo sử dụng.

1. Google Photos

Google Photos

Google Photos là ứng dụng lưu trữ ảnh dựa trên đám mây được cài đặt sẵn trên bất cứ chiếc smartphone Android nào. Do đó nếu bạn không muốn phải cài đặt thêm phần mềm bên thứ ba trên thiết bị của mình, đây sẽ là sự lựa chọn hợp lý.

Google Photos chứa tất cả ảnh và video trên điện thoại Android của bạn. Bạn có thể tìm kiếm ảnh theo địa điểm, sự vật và thậm chí cả những người xuất hiện trong bức ảnh đó - cực kỳ tiện lợi.

Bạn có thể thiết lập Google Photos sao lưu tự động đối với mọi ảnh hoặc video mà thiết bị của bạn có. Tất nhiên sau khi được sao lưu, những hình ảnh và video này sẽ nằm trong bộ nhớ trực tuyến tương ứng với tài khoản Google của bạn. Do đó, bạn cũng có thể truy cập vào kho hình ảnh này từ bất kỳ thiết bị nào có kết nối internet.

Google Photos cho phép bạn lưu trữ tối đa 15 GB dữ liệu miễn phí trên một tài khoản. Khi bạn chọn tùy chọn Storage Saver, kích thước ban đầu của hình ảnh, video sẽ được duy trì. Tuy nhiên, nếu ảnh trên 16MP, nó sẽ bị thay đổi kích thước. Điều này cũng áp dụng cho các video có độ phân giải trên mức 1080p.

Ở chế độ Express, ảnh được lưu trữ ở chất lượng thấp hơn, qua đó giúp tiết kiệm nhiều không gian lưu trữ hơn so với tùy chọn Storage Saver. Tất cả ảnh được thay đổi kích thước xuống 3MP nếu cần, trong khi video được thay đổi độ phân giải thành 480p.

Google Photos hỗ trợ sao lưu hầu hết các định dạng ảnh phổ biến hiện nay, chẳng hạn như PNG, GIF, JPG và thậm chí cả RAW. Đối với video, ứng dụng hỗ trợ cả các định dạng tiêu chuẩn và không phổ biến như AVI, MOV, M4V, MPG, MP4, và nhiều định dạng khác.

2. Dropbox

Dropbox

Dropbox là một ứng dụng lưu trữ đám mây phổ biến khác cũng thường được cài đặt sẵn trên thiết bị Android tới từ một số nhà sản xuất. Khi bạn khởi chạy ứng dụng lần đầu tiên, Dropbox sẽ cung cấp cho bạn tùy chọn để lưu ảnh ngay lập tức. Lúc này, bạn có thể tải ảnh của mình lên một thư mục có nhãn “Camera Uploads” bên trong ứng dụng Dropbox.

Dropbox cung cấp cho người dùng gói lưu trữ dữ liệu miễn phí lên đến 2GB trên một tài khoản.

3. OneDrive

OneDrive

Nhìn chung, tất cả các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ đám mây phổ biến nhất hiện nay đều cũng cấp những tính năng tiện ích hỗ trợ bạn lưu trữ ảnh một cách đơn giản và tiện lợi nhất có thể. Nếu OneDrive là giải pháp sao lưu mà bạn lựa chọn trong Windows, bạn cũng có thể dùng thử ứng dụng Android của nó để tạo thành một “hệ sinh thái lưu trữ” liền mạch hơn. OneDrive cung cấp cho bạn 5GB dung lượng lưu trữ miễn phí. Ngoài ra, bạn cũng có thể nâng cấp lên các gói tài khoản gia đình doanh nghiệp để có được dung lượng lưu trữ lớn hơn, nhưng đương nhiên là cũng sẽ mất thêm chi phí.

OneDrive vẫn sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ các tùy chọn để sao lưu ngay lập tức (và tự động) ảnh cũng như video tương tự các nền tảng phổ biến khác. Sau đó, bạn có thể duyệt qua những hình ảnh, video đã lưu này thông qua chế độ xem lưới truyền thống, cũng như truy cập từ xa mọi lúc, mọi nơi, trên mọi thiết bị thông quan kết nối internet.

4. Flickr

Flickr

Flickr cho phép bạn tải lên, chỉnh sửa, sắp xếp những bức ảnh của mình từ mọi thiết bị, và thậm chí có thể chia sẻ chúng cho cộng đồng người dùng Flickr đông đảo trên toàn thế giới nếu muốn. Flickr hỗ trợ bạn duyệt, chọn và sắp xếp hàng loạt bức ảnh cùng lúc và chia sẻ chúng chỉ trong vài giây.

Với tài khoản Flickr mặc định, bạn sẽ có đủ dung lượng để lưu trữ khoảng 1000 ảnh và video hỗn hợp. Tất nhiên bạn cũng có thể thiết lập tự động upload file phương tiện của mình lên Flickr bằng cách đi tới Settings, nhấp vào tùy chọn Auto-uploader, sau đó chuyển nó sang trạng thái bật.

Nhìn chung, an toàn, tiện lợi và dễ dàng chia sẻ chính là những điểm nổi bật mà bạn có thể tìm thấy ở Flickr.

5. Mega

Mega

Nếu thiết bị của bạn có quá nhiều ảnh và video cần phải lưu trữ trực tuyến trên các bộ nhớ đám mây, trong khi mức dung lượng lưu trữ miễn phí mà các dịch vụ nêu trên cung cấp là quá ít, hãy xem xét sử dụng Mega. Giải pháp lưu trữ này cung cấp cho người dùng tới 20GB dung lượng miễn phí - một con số thực sự ấn tượng.

Ngoài ra, các tính năng cơ bản như upload tự động, chia sẻ hình ảnh đến nhiều dịch vụ liên kết khác sẽ vẫn được hỗ trợ đầy đủ.

Thứ Hai, 18/03/2024 15:54
51 👨 1.792
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Lưu trữ - Đồng bộ