7 ứng dụng hữu ích để quản lý SIM trên Android

Việc quản lý SIM trên điện hầu như không được mấy người thực sự quan tâm. Người dùng lắp SIM khi mua thiết bị, và có lẽ chẳng bao giờ nghĩ đến nó cho đến khi cần nâng cấp và phải tháo nó ra khỏi điện thoại.

Nhưng bạn có biết SIM chứa một lượng dữ liệu đáng kinh ngạc không? Nếu cài đặt một số ứng dụng quản lý SIM trên điện thoại Android, người dùng có thể truy cập và quản lý tất cả dữ liệu đó một cách dễ dàng.

Dữ liệu nào có trên SIM?

Subscriber Identity Module (gọi tắt là SIM) chứa một lượng lớn dữ liệu đáng ngạc nhiên về điện thoại:

  • Số International Mobile Subscriber Identity (IMSI) - Số nhận dạng thuê bao di động quốc tế: Số này gồm 15 chữ số, nhận dạng người dùng trên mạng của carrier (nhà mạng).
  • Key xác thực: SIM có key xác thực 128-bit để xác minh kết nối của người dùng với mạng.
  • Danh bạ SMS: Thẻ SIM thường có thể chứa tới 500 số liên lạc và tin nhắn. Nếu gắn SIM sang một thiết bị khác, danh bạ sẽ xuất hiện trên thiết bị mới đó.
  • PINPUK: Người dùng có thể hạn chế quyền truy cập vào SIM của mình bằng mã PIN (mã này tách không giống với mã PIN của điện thoại). Mã PUK được sử dụng để bỏ chặn mã PIN.
  • Thông tin tạm thời: SIM cũng chứa nhiều dữ liệu tạm thời về điện thoại, bao gồm Location Area Identity (LAI) - Nhận dạng vị trí khu vực, danh sách các dịch vụ có quyền truy cập và số nhận dạng SMSC.

Vậy đâu là những ứng dụng quản lý SIM tốt nhất cho Android? Hãy cùng xem xét kỹ hơn trong phần tiếp theo.

7 ứng dụng quản lý SIM trên Android tốt nhất

1. My SIM Toolkit Manager

My SIMToolkit Manager

Ứng dụng My SIM Toolkit Manager cho phép người dùng truy cập những dữ liệu mà bài viết đã đề cập ở trên và cũng cho phép nhanh chóng xem một số thông tin hữu ích khác về thiết bị.

Người dùng có thể sử dụng ứng dụng để tìm ra số IMSI, ID thiết bị (số IMEI, MEID và ESN), loại mạng, có đang chuyển vùng hay không, nhà cung cấp mạng và loại điện thoại.

Ứng dụng cũng sẽ cho phép xem một số thông tin khác mà người dùng không thể dễ dàng tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác trên thiết bị, bao gồm số sê-ri, đơn vị phát hành SIM và nước xuất xứ.

Về việc quản lý dữ liệu, người dùng có thể sử dụng My SIM Toolkit Manager để xem tất cả các số liên lạc được lưu trên thẻ SIM. Ứng dụng cũng hỗ trợ tìm kiếm, thêm, chỉnh sửa và xóa danh bạ.

Tải My SIM Toolkit Manager (Miễn phí).

2. SIM Tool Manager

SIMTool Manager

SIM Tool Manager có nhiều tính năng hơn My SIM Toolkit Manager.

Tất cả các tính năng mà người dùng mong đợi đều xuất hiện trong ứng dụng này. Ví dụ, người dùng có thể sử dụng ứng dụng để xem nhà cung cấp SIM và quốc gia xuất xứ. Người dùng cũng có thể tìm thấy số IMSI, số IMEI, số sê-ri SIM, v.v...

Tuy nhiên, các tính năng bổ sung mới thực sự giúp ứng dụng này trở nên nổi bật. Các công cụ quản lý số liên lạc của SIM Tool Manager ấn tượng hơn so với My SIM Toolkit Manager. Ứng dụng hỗ trợ nhập và xuất, xóa hàng loạt, sao chép tên và số vào clipboard của điện thoại, chia sẻ số liên lạc và sao lưu danh bạ.

Ngoài ra, còn có nhiều dữ liệu khác, bao gồm số điện thoại, loại điện thoại và model, số sê-ri và số thư thoại.

Tải SIM Tool Manager (Miễn phí).

3. SIM Tool Dark Edition

SIM ToolDark Edition

Rất nhiều người thích sử dụng các ứng dụng Android ở chế độ Dark Mode, vì vậy bài viết sẽ đề cập đến SIM Tool Dark Edition. Ứng dụng này giống hệt với SIM Tool Manager, chỉ có theme là khác nhau.

Tải SIM Tool Dark Edition (Miễn phí).

4. SIM Contacts Manager

SIM ContactsManager

SIM Contacts Manager có phạm vi hẹp hơn ba ứng dụng trên. Như tên gọi của ứng dụng cho thấy, nó chuyên về các số liên lạc trên thẻ SIM của người dùng. Ứng dụng cho phép người dùng di chuyển số lượng lớn danh bạ từ thẻ SIM sang bộ nhớ điện thoại (và ngược lại), thêm, xóa và chỉnh sửa danh bạ.

Nhưng đó không phải là tất cả. Không giống như các ứng dụng khác, SIM Contacts Manager có thể thay thế một ứng dụng gọi điện. Ứng dụng này có dialer (trình quay số) và người dùng có thể sử dụng nó để thực hiện các cuộc gọi đi hoặc gửi SMS.

Tải SIM Contacts Manager (Miễn phí).

5. SIM Card Recover and Manager

SIM Card Recover and Manager

Điều gì xảy ra với tất cả dữ liệu trên SIM nếu người dùng đổi sang một nhà mạng khác? Có thể đơn giản chỉ cần ném SIM cũ vào thùng rác và chẳng cần suy nghĩ gì thêm. Nhưng nếu sử dụng SIM Card Recover and Manager, người dùng có thể “cứu vớt” mọi thông tin quan trọng từ SIM cũ và chuyển những thông tin đó sang SIM mới.

Việc di chuyển dữ liệu rất đơn giản. Sử dụng ứng dụng để xuất file sao lưu danh bạ (VCF) sang bộ nhớ trong hoặc thẻ SD của điện thoại, đổi SIM, sau đó nhấn nút Import để chuyển dữ liệu sang SIM mới.

Tải SIM Card Recover and Manager (Miễn phí).

6. SIM Card Reader

SIM Card Reader

SIM Card Reader giống như My SIM Toolkit Manager và SIM Tool Manager, trong đó hiển thị thông tin về SIM và điện thoại nói chung.

Người dùng có thể sử dụng ứng dụng để tìm số sê-ri, số IMEI, nhà cung cấp SIM, thông tin thư thoại, số SMSC, v.v... Tuy nhiên, SIM Card Reader thiếu một số thông tin chi tiết có trong các ứng dụng khác.

SIM Card Reader cũng là một trong những ứng dụng ấn tượng nhất trong danh sách. Nếu coi trọng yếu tố thiết kế, thì giao diện màu xanh và màu xám hoàng gia chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.

Tải SIM Card Reader (Miễn phí).

7. Các ứng dụng nhà mạng

Một số nhà mạng sẽ tự động thêm ứng dụng quản lý SIM vào điện thoại ngay khi người dùng lắp SIM của họ.

Điều kỳ lạ là người dùng không kiểm soát được liệu quá trình cài đặt đó có xảy ra hay không. Có vẻ như đây là mối đe dọa bảo mật tiềm tàng nếu ai đó biết cách khai thác.

Những ứng dụng từ các nhà mạng có chất lượng rất kém. Một số ứng dụng cung cấp nhiều tính năng giống như các công cụ của bên thứ ba mà bài viết đã xem xét. Những ứng dụng khác chỉ giống như một công cụ thúc đẩy quảng cáo, khuyến khích người dùng đăng ký xem tử vi hàng ngày, nhận tin tức qua SMS và các dịch vụ linh tinh khác khiến người dùng mất tiền.

Các ứng dụng Android kể trên sẽ giúp người dùng quản lý và xem dữ liệu SIM của mình. Hãy thử xem xét ứng dụng nào phù hợp với nhu cầu của bạn nhất!

Chúc bạn tìm được lựa chọn phù hợp!

Thứ Ba, 05/03/2019 08:03
3,86 👨 11.003
0 Bình luận
Sắp xếp theo