Sở hữu những tính năng YouTube Premium hoàn toàn miễn phí với ứng dụng NewPipe

Không còn nghi ngờ gì nữa, YouTube chính là một trong những nền tảng chia sẻ video trực tuyến lớn nhất thế giới với vô số videoclip thuộc mọi thể loại khác nhau. Tuy vậy, nếu sử dụng YouTube thường xuyên, bạn sẽ thấy trải nghiệm với nền tảng này ngày càng có phần tệ đi. Có thể kể đến như việc quảng cáo xuất hiện tràn lan, “vô duyên”, gây gián đoạn, mất tập trung. Bên cạnh đó là những vấn đề có hữu như không thể phát video trong nền, hay không thể download video…

Những thiếu sót trên chỉ được khắc phục nếu bạn chịu bỏ ra 11,99 USD/tháng để nâng cấp lên tài khoản Premium. Hoàn toàn không có gì sai với chính sách này của YouTube bởi nền tảng nào cũng cần phải có thu nhập để duy trì hoạt động. Tuy nhiên, nếu bạn là người có hầu bao thực sự eo hẹp nhưng vẫn muốn trải nghiệm những “đặc quyền” chỉ có với tài khoản YouTube Premium, một công cụ có tên NewPipe sẽ là trợ thủ đắc lực.

NewPipe là gì?

Về cơ bản, có thể hiểu NewPipe là một ứng dụng trình phát đa phương tiện mã nguồn mở miễn phí, đóng vai trò như một ứng dụng khách không chính thức của YouTube. NewPipe có sẵn trong kho phần mềm F-Droid hoặc trên Github. Công cụ này chỉ khả dụng cho các thiết bị Android và đặc biệt có thể được sử dụng thay thế cho ứng dụng YouTube chính thức.

Có gì đặc biệt trên NewPipe

Như đã nói, yếu tố tạo nên sự nổi tiếng của NewPipe là khả năng mang đến cho người dùng YouTube miễn phí những đặc quyền vốn chỉ có trên tài khoản Premium.

Chẳng hạn bạn muốn nghe một bài hát trên YouTube trong nền? Chỉ cần tìm kiếm nó trong NewPipe và nhấn nút “play”.

Phát video YouTube trong nền

Trong trường hợp bạn muốn tải xuống một video từ YouTube, cũng chỉ cần tìm video đó trong NewPipe và nhấn nút Download để lưu tệp về máy (giống như YouTube Premium).

Download video YouTube

Một tính năng hấp dẫn khác mà bạn có thể tìm thấy trên NewPipe là khả năng cast video tới Kodi thông qua tùy chọn “Play with Kodi”. Nhờ đó, bạn có thể truyền tải các video YouTube từ thiết bị Android của mình đến các media center chạy trên nền tảng Linux một cách dễ dàng.

Ngoài ra, NewPipe còn được tích hợp thêm một số tính năng hữu ích khác như chế độ xem pop-up (Picture in Picture mode), chủ đề nền tối, xuất/nhập danh sách phát và channel mà bạn  đang theo dõi, hay sử dụng mà không cần đăng nhập tài khoản YouTube.

Không thể không nhắc đến tính bảo mật của NewPipe. Trên ứng dụng này, bạn có thể thiết lập lưu lượng download video phải chuyển qua TOR. Thông tin của bạn được lưu trữ ngoại tuyến trên thiết bị, và NewPipe không sử dụng bất kỳ API độc quyền nào của Google. Các trang web chỉ được phân tích cú pháp để tìm nạp thông tin cần thiết do đó có thể hoạt động tốt trên những thiết bị thiếu Google service. Đây cũng chính là yếu tố tạo ra sự khác biệt giữa NewPipe và các ứng dụng chung mục đích khác như YouTube Vanced, YouTube Red…

chuyển lưu lượng download video qua TOR

Cách cài đặt NewPipe trên Android

Bạn có thể cài đặt NewPipe theo một trong hai cách.

Cách đầu tiên (được khuyến nghị) là cài đặt kho ứng dụng F-Droid, sau đó tìm kiếm NewPipe trong cửa hàng để bắt đầu cài đặt. F-Droid là cửa hàng ứng dụng của bên thứ ba và cũng là một trong những lựa chọn thay thế tuyệt vời cho Google Play Store.

Ngoài ra, bạn có thể lấy tệp APK của ứng dụng trực tiếp từ trang web F-Droid.

Lưu ý: Bạn cần bật tùy chọn “Install from unknown sources” (Cài đặt từ các nguồn không xác định) trên thiết bị Android của mình trước khi thực hiện một trong hai phương pháp trên. Tùy chọn này (thường) nằm trong “Settings -> Security”, tùy theo phiên bản Android mà bạn đang sử dụng.

F-Droid
F-Droid

Sau khi ứng dụng F-Droid đã được cài đặt, hãy nhấn vào nút Settings ở trên cùng bên phải và tìm “Update Repos”. Sau đó, F-Droid sẽ tự động out ra và cập nhật.

Bây giờ, bạn chỉ cần đi tới thanh tìm kiếm của F-Droid và nhập từ khóa “NewPipe”. Nhấp vào kết quả trả về, bạn sẽ được đưa đến trang ứng dụng. Bấm vào cài đặt và mọi thứ sẽ được thiết lập tự động.

Nhập từ khóa “NewPipe”

Chúc bạn có những trải nghiệm tuyệt vời với NewPipe!

Thứ Bảy, 13/02/2021 00:00
4,76 👨 1.295
0 Bình luận
Sắp xếp theo