Ứng dụng mới của Twitter có thể thành tụ điểm sex

Ứng dụng chia sẻ video mới nhất của Twitter đang gặp phải nhiều chỉ trích vì có thể trở thành tụ điểm của những clip sex.

Ứng dụng mới của Twitter có thể thành tụ điểm sex

Ngày 24/1, mạng xã hội đã Twitter đã cho ra mắt ứng dụng Vine, cho phép người dùng có thể chia sẻ video cá nhân qua iPhone một cách nhanh chóng và tiện lợi. Với tên gọi “Instagram cho video”, công cụ cho phép người dùng đính kèm thông điệp lên tới 140 ký tự trong một đoạn phim dài không quá 6 giây.

Michael Sippey, Phó chủ tịch sản phẩm của Twitter, đã viết trên blog cá nhân: “Cũng giống như tweet, những video ngắn ngủi trên Vine có thể khơi gợi rất nhiều cảm hứng sáng tạo”.

Tuy nhiên, hãng đã gặp phải rất nhiều chỉ trích cho rằng các quy định thiếu chặt chẽ có thể biến công cụ mới này thành một phương tiện để phát tán clip có nội dung nhạy cảm.

Vào thứ hai (28/1), đại diện Twitter đã phải lên tiếng xin lỗi về một đoạn video có nội dung “người lớn”. Ông cho biết đoạn phim đã được gỡ xuống.

Theo Tech Crunch, ban quản trị của Twitter được biết đến với chính sách phi kiểm duyệt. Lập trường ấy là “bất di bất dịch” trừ khi có những quy định về tính hợp pháp.

Quan điểm được thể hiện rõ ràng khi điều khoản sử dụng của Vine không bao gồm quy định cấm các nội dung liên quan đến sex. Chức năng duy nhất để tác động đến các đoạn video là nút cho phép người xem đánh dấu “inappropriate” nếu thấy video có nội dung không phù hợp.

Tuy nhiên, chức năng chưa đủ để gỡ bỏ đoạn video. Chỉ đến khi lượng người đánh dấu “không phù hợp” đủ lớn, người xem mới được cảnh báo nhưng vẫn video được phép xuất hiện.

Thứ Năm, 20/05/2021 16:16
35 👨 7.168
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp