7 ứng dụng để sử dụng Memoji trên Android

Bạn có điện thoại Android và ghen tị khi thấy những người bạn sở hữu iPhone gửi biểu tượng cảm xúc (emoji) tùy chỉnh dựa trên khuôn mặt của họ? Đó được gọi là Memoji và có nhiều cách để có được một tính năng tương tự trên Android.

Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu cho bạn các phương pháp và ứng dụng khác nhau để sử dụng Memoji trên Android.

Memoji là gì?

Memoji là tên một chức năng trên iPhone của Apple cho phép người dùng tạo biểu tượng cảm xúc trông giống như hình ảnh của chính mình. Bạn có thể xây dựng từ các danh mục khác nhau như kiểu tóc, mắt, hình dạng đầu, v.v... để biến nó trở thành Memoji của riêng bạn.

Sau đó, bạn có thể gửi Memoji này trong iMessage để tạo niềm vui cho bạn bè và gia đình. Memoji cũng sử dụng camera True Depth của iPhone để trở nên sinh động, phù hợp với biểu cảm và cử động miệng của người dùng.

Không thể có một bản sao chính xác của Memoji cho Android, nhưng đây là những phương pháp sẽ giúp bạn đạt được điều gần tương tự. Nếu bạn có iPhone, hãy xem hướng dẫn của Quantrimang.com về cách tạo và sử dụng Memoji.

7 ứng dụng để sử dụng Memoji trên Android

1. Bitmoji

Bitmoji

Bạn có thể đã quen với Bitmoji nếu đang sử dụng Snapchat, vì cả hai ứng dụng đều thuộc quyền sở hữu của cùng một công ty. Bitmoji cho phép bạn tạo một avatar kiểu hoạt hình toàn thân.

Bạn có thể quét khuôn mặt của mình và Bitmoji sẽ tự động tạo ra những đặc điểm ngoại hình. Ngoài ra, hãy thử xây dựng nhân vật của bạn từ đầu. Sau khi hoàn thành, bạn có thể chọn quần áo và xem hình đại diện của mình trong tất cả các tình huống khác nhau.

Tất nhiên, Bitmoji tích hợp trực tiếp vào Snapchat, nhưng một điều tiện lợi nữa là nó cũng xuất hiện trên tab Stickers của Gboard. Điều này có nghĩa là bạn không cần phải chuyển ứng dụng trong khi nhắn tin. Chỉ cần gửi Bitmoji giống như bất kỳ sticker nào khác.

Tải Bitmoji (Miễn phí).

2. Samsung AR Emoji

Samsung AR Emoji có sẵn trên Galaxy S9 và S10, Note 9 và 10, thậm chí trên cả trên S8 (với khả năng hạn chế).

Để sử dụng, hãy khởi chạy ứng dụng Camera và chuyển sang camera trước. Chạm vào AR Emoji từ các chế độ camera ở trên cùng. Sau đó chọn nút Create My Emoji màu xanh và chụp ảnh tự sướng. Đi qua các bước chọn giới tính, tùy chỉnh trang phục, v.v... Nhấn OK khi hoàn tất.

Khi sử dụng camera selfie, AR Emoji sẽ xuất hiện dưới dạng tùy chọn ở phía dưới, cùng với các bộ lọc khác. Bạn có thể chụp ảnh và quay video biểu tượng cảm xúc phản chiếu chuyển động của bạn. Chức năng này không có sẵn trên S8.

Bạn cũng có thể chọn từ một loạt các sticker và GIF với biểu tượng cảm xúc của bạn xuất hiện ở nhiều tư thế khác nhau, rất phù hợp để sử dụng minh họa cho những phản ứng thú vị. Chúng có thể được phủ lên trên ảnh hoặc gửi qua bàn phím mặc định trong các ứng dụng nhắn tin.

3. Facebook

Facebook cung cấp các tính năng toàn diện nhất cho avatar Meta. Sau khi tạo hình đại diện Facebook, bạn có thể sử dụng hình đại diện đó trong Messenger, bình luận, bài đăng và thậm chí làm ảnh đại diện. Hơn nữa, Facebook cho phép bạn chia sẻ sticker hình đại diện của mình với các nền tảng khác - làm cho nó trở thành lựa chọn thay thế Memoji hàng đầu cho Android.

Tạo sticker hình đại diện Facebook
Tạo sticker hình đại diện Facebook
  1. Mở Facebook trên điện thoại của bạn.
  2. Đi tới Menu và nhấn vào Avatars.
  3. Trong Avatar actions, hãy chọn Browse stickers.
  4. Nhấn vào bất kỳ sticker nào bạn muốn chia sẻ.
  5. Nhấn vào More options rồi chọn nền tảng để chia sẻ.

Bạn có thể sử dụng tính năng này để chia sẻ sticker với trình quản lý file của mình hoặc Google Drive. Bằng cách này, bạn sẽ có file sticker và sẵn sàng sử dụng nó trên các nền tảng nhắn tin khác. Bạn thậm chí có thể sử dụng nó để tạo sticker Telegram của riêng mình.

4. Instagram

Bạn có thể tạo hình đại diện Instagram từ đầu hoặc đồng bộ hình đại diện Facebook của mình. Lưu ý rằng đồng bộ khác với liên kết tài khoản Instagram và Facebook của bạn. Sau khi bạn đồng bộ profile Facebook và Instagram, tên Facebook của bạn sẽ xuất hiện trên Instagram. Sau đó, bạn có thể chọn đồng bộ ảnh profile và hình đại diện của mình.

Đồng bộ thông tin profile trên Instagram
Đồng bộ thông tin profile trên Instagram

Đây là cách bạn có thể đồng bộ profile Instagram và Facebook của mình:

  1. Mở Instagram và đi tới Settings and privacy.
  2. Nhấn vào Accounts Center và đi tới Profiles.
  3. Chọn profile Facebook của bạn.
  4. Chọn lại profile Facebook của bạn ở phía dưới.
  5. Bật tùy chọn Sync profile info.

Bạn có thể đồng bộ hình đại diện của mình bằng cách nhấn vào avatar trong cùng một cửa sổ. Vào thời điểm đó, bạn có thể sử dụng hình đại diện Instagram trong story và tin nhắn trực tiếp.

5. WhatsApp

Mặc dù hình đại diện của WhatsApp sử dụng cùng một công cụ như Instagram và Facebook nhưng việc đồng bộ không phải là một lựa chọn. Bạn sẽ phải tạo hình đại diện WhatsApp của mình từ đầu. Sau khi bạn thực hiện việc này, các sticker hình đại diện WhatsApp của bạn sẽ tự động xuất hiện trong phần sticker của bạn dưới dạng gói.

Hình đại diện WhatsApp trên Android
Hình đại diện WhatsApp trên Android

Bạn có thể chia sẻ gói sticker hình đại diện của mình với người khác hoặc sử dụng hình đại diện của mình để tạo ảnh profile. Ngoài ra, bạn có thể bỏ qua việc tạo hình đại diện WhatsApp và sử dụng hình đại diện Facebook của mình trong WhatsApp.

6. MojiPop

MojiPop

MojiPop là một ứng dụng biến khuôn mặt thành kiểu phim hoạt hình được vẽ bằng tay, sau đó áp dụng nó vào vô số cảnh và sticker. Nếu bạn tự hỏi làm thế nào để mình trông giống như đang ngồi trên một hành tinh, nhảy với một con mèo hoặc ở trong một bức tranh nổi tiếng, MojiPop sẽ giúp bạn biến mong muốn đó thành hiện thực.

Các sticker rất phong phú và được thêm hiệu ứng hoạt ảnh, dựa trên các theme như bạn bè, du lịch, tình yêu và những hoạt động theo mùa như Halloween. Một số nội dung bị khóa và buộc phải trả phí để sử dụng, nhưng cũng có nhiều nội dung miễn phí để thử nghiệm. Bạn có thể tạo tối đa 3 avatar biểu tượng cảm xúc khác nhau.

MojiPop có bàn phím riêng, nhưng nó không mang lại nhiều giá trị lắm khi sử dụng. Thay vào đó, bạn có thể chia sẻ biểu tượng cảm xúc trực tiếp từ chính ứng dụng, gửi thẳng vào thư viện hoặc các ứng dụng khác như WhatsAppFacebook.

Tải MojiPop (Miễn phí, có sẵn phiên bản cao cấp).

7. EMOJI Face Recorder

EMOJI Face Recorder tương đương với tính năng Animoji của iPhone. Nó không cho phép bạn biến khuôn mặt của chính mình thành biểu tượng cảm xúc như Memoji, nhưng bài viết bao gồm công cụ này ở đây như một sự thay thế.

Thay vào đó, ứng dụng này cho phép bạn chọn từ một loạt các sinh vật và biểu tượng cảm xúc vui nhộn, như một con kỳ lân hoặc emoji đeo kính mát, sau đó bắt chước chuyển động khuôn mặt của bạn. Chỉ cần bắt đầu và công cụ sẽ sao chép cử chỉ trên khuôn mặt bạn.

Bạn cũng có thể thay đổi màu nền của bản ghi. Ví dụ, bạn có thể có khuôn mặt hình con bạch tuộc trôi nổi trong không gian.

Tính năng theo dõi khuôn mặt không tốt lắm. Trong khi những động thái di chuyển của phần đầu và miệng được ghi lại rất tốt, thì một số chuyển động, như việc chớp mắt, lại không chính xác. Tuy nhiên, để tạo ra chút niềm vui thì EMOJI Face Recorder vẫn khá ổn.

Tải EMOJI Face Recorder (Có sẵn miễn phí, mua trong ứng dụng).

Mẹo bổ sung: Tạo Memoji trên iPhone để sử dụng trên Android

Mặc dù các ứng dụng này mang lại trải nghiệm tương tự như Memoji nhưng chúng không phải là bản sao chính xác. Nếu chúng không khiến bạn hài lòng và bạn muốn có Memoji chính thức trên Android, thì có một cách giải quyết khác là sử dụng WhatsApp.

Gửi Memoji trong WhatsApp
Gửi Memoji trong WhatsApp

Bạn sẽ cần sử dụng iPhone của người khác để tạo Memoji theo ý thích của mình. Sau đó, gửi sticker Memoji cho chính bạn trên WhatsApp. Trên điện thoại Android, nhấn vào từng sticker Memoji và chọn Add to favorites.

Để sử dụng Memoji trong WhatsApp, hãy nhấn vào biểu tượng biểu tượng cảm xúc ở bên trái trường tin nhắn. Sau đó, trong Favorites, nhấn vào sticker Memoji mà bạn muốn gửi.

Những Memoji này sẽ có sẵn để gửi cho bất kỳ ai từ phần sticker WhatsApp của bạn. Bạn không thể sử dụng chúng dễ dàng trong các ứng dụng nhắn tin khác hoặc tùy chỉnh chúng mà không cần quay lại iPhone, nhưng "méo mó có hơn không". Đó là một trong nhiều mẹo và thủ thuật hay ho của WhatsApp.

Hy vọng rằng bạn đã tìm thấy một phương pháp để tạo biểu tượng cảm xúc phù hợp cho chính mình. Bây giờ, bạn có thể gửi nó cho mọi người trong danh sách liên lạc của mình!

Chúc bạn tìm được công cụ ưng ý!

Thứ Hai, 04/09/2023 14:50
4,48 👨 15.023
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Cá nhân hóa