7 ứng dụng màn hình ảo tối đa hóa màn hình Ultrawide

Sự ra đời của màn hình Ultrawide và 4K mang đến cho người dùng máy tính rất nhiều không gian cho các hoạt động. Nhưng việc giữ cho màn hình được tổ chức gọn gàng là một điều khó khăn. Làm thế nào để bạn giữ tài liệu công việc trong một khu vực duy nhất hoặc đảm bảo rằng Spotify mở ở cùng một nơi mỗi sáng?

Một số nhà sản xuất màn hình đã tính đến điều này. Dưới đây là các ứng dụng quản lý màn hình, cũng như màn hình ảo miễn phí và cao cấp tốt nhất!

1. MaxTo

MaxTo là một ứng dụng quản lý cửa sổ và chia màn hình tuyệt vời. Bạn có thể dùng MaxTo để chia màn hình của mình thành các khu vực, bằng cách sử dụng thanh trượt ứng dụng. Bạn có thể điều chỉnh các thanh trượt mà không gặp vấn đề gì và kiểm soát dải phân cách một cách nhanh chóng. Khi các khu vực được đặt đúng chỗ, bạn có thể dịch chuyển cửa sổ xung quanh những khu vực này (giữ phím Shift trong khi kéo để đưa cửa sổ vào một khu vực).

MaxTo là một ứng dụng quản lý màn hình cao cấp. Thuê bao trọn đời có giá $29 (672.000VND) tại thời điểm viết (có bản dùng thử miễn phí).

2. GridMove

GridMove
GridMove

GridMove là một công cụ quản lý cửa sổ và màn hình miễn phí. Nó đi kèm với một số tính năng quản lý cửa sổ, các template snap-to-grid (chức năng được sử dụng để tổ chức các file hoặc hình ảnh tự động) được tạo sẵn và những hotkey tùy chỉnh.

Tùy chọn tùy chỉnh là hoàn hảo cho màn hình Ultrawide với tỷ lệ màn hình lớn hơn so với các tùy chọn mặc định. Nhìn chung, GridMove là một ứng dụng quản lý cửa sổ miễn phí tiện dụng.

  • Tải GridMove cho Windows (Miễn phí)
http://www.dcmembers.com/jgpaiva/

3. Desktop Divider

Desktop Divider chia tách màn hình thành “nhiều vùng không giao nhau liền kề”, gọi là các tile. Các tile Desktop Divider có thể tùy chỉnh. Bạn có thể tạo những tile có kích thước khác nhau để hoàn thiện bố cục màn hình của mình. Ngoài ra còn có một số phím tắt tiện dụng để giúp bạn quản lý màn hình rộng.

4. Divvy

Divvy cho phép bạn chia màn hình của mình thành một số khu vực dễ sử dụng. Bạn có thể sử dụng lưới màn hình tích hợp để tạo các khu vực phù hợp với phong cách làm việc của mình, sau đó gán phím tắt để nhanh chóng di chuyển giữa những cửa sổ ứng dụng.

Ngoài ra, mỗi khi bạn di chuyển một cửa sổ, lưới Divvy sẽ xuất hiện và bạn có thể đưa cửa sổ của mình vào một kích thước cụ thể.

Divvy là một công cụ cao cấp, có giá $14 (324.000VND) cho cả Windows và macOS (có bản dùng thử miễn phí)

5. AquaSnap

AquaSnap
AquaSnap

AquaSnap mang chức năng Snap-to của các hệ điều hành hiện đại lên những phiên bản Windows cũ. Bạn có thể sử dụng AquaSnap để nhanh chóng phân chia các cửa sổ thành những kích thước bằng nhau, gắn vào các lưới cửa sổ được xác định, v.v...

6. Virtual Display Manager

Virtual Display Manager (VDM) là một công cụ quản lý màn hình mạnh mẽ với sự hỗ trợ cho các thiết lập Ultrawide và đa màn hình.

VDM có thể chia mỗi màn hình thành tối đa 16 màn hình ảo riêng lẻ, cho phép kiểm soát chi tiết trên màn hình. Bạn có thể chỉ định tỷ lệ và điều chỉnh cho từng màn hình ảo. VDM là một công cụ cao cấp, có giá $35 (810.000VND)/PC (có bản dùng thử miễn phí).

7. Fancy Zones

Fancy Zones
Fancy Zones

Vị trí số 1 cho công cụ quản lý cửa sổ tốt nhất chắc chắn sẽ thuộc về Fancy Zones của Microsoft. Fancy Zones là một phần mở rộng của công cụ snap Windows 10. Nó mang chức năng của một số ứng dụng khác trong danh sách này vào một ứng dụng cụ thể cho Windows 10.

Fancy Zones chia bố cục màn hình thành nhiều bố cục phần dễ sử dụng. Bố cục mặc định bao gồm các hàng, cột, lưới và lưới ưu tiên tiện dụng. Nếu các lưới mặc định của Fancy Zone không theo ý thích của bạn, bạn có thể tạo bố cục lưới tùy chỉnh với nhiều vùng.

Để sử dụng Fancy Zones, bạn phải cài đặt các tiện ích PowerToys, sau đó bật Fancy Zones thông qua trình quản lý tiện ích.

Thứ Hai, 13/01/2020 10:29
51 👨 1.305
0 Bình luận
Sắp xếp theo