8 ứng dụng lịch miễn phí tốt nhất cho Android

Mọi người đều cần một cách thức hiệu quả để quản lý các cuộc hẹn, deadline và ngày sinh nhật, ngày kỷ niệm. Bạn không thể nhớ hết những thứ này nhưng may mắn giờ đây có các ứng dụng di động giúp bạn lưu giữ chúng. Vì vậy, chúng ta hãy xem một số ứng dụng lịch miễn phí dành cho Android hiện có sẵn trong Google Play Store sau đây nhé.

1. Google Calendar

Mở đầu cho danh sách ứng dụng lịch miễn phí này hiển nhiên là Google Calendar, nó được cài đặt sẵn trên hầu hết các thiết bị Android và có sẵn trong Play Store cho tất cả mọi người. Nếu bạn sử dụng các dịch vụ năng suất khác của Google (chẳng hạn như Gmail hoặc Keep), chắc chắn nó đã được cài đặt trên thiết bị của bạn.

Google đã tân trang lại ứng dụng vào năm 2014 để phù hợp với thiết kế Material Design mới của Android. Các ứng dụng web cũng chỉnh sửa thiết kế rất nhiều vào năm 2017, do đó cả hai phiên bản đều có nhiều tính năng phong phú.

Bạn chỉ cần vuốt đơn giản để chuyển lịch từ tháng này sang tháng khác và có thể thiết lập tự động kéo trực tiếp sự kiện (như đặt phòng khách sạn, chuyến bay và vé tham gia sự kiện) ra khỏi hộp thư đến và thêm vào lịch biểu.

Cuối cùng, Google cũng đã thêm chế độ xem lịch biểu, hiển thị cho bạn danh sách liên tục các sự kiện sắp tới thay vì hiển thị theo ngày hoặc tuần.

Download: Google Calendar (Miễn phí)

2. Business Calendar

Đừng để cái tên khiến bạn nghĩ rằng đây là lịch chỉ dành cho doanh nghiệp, nó thích hợp với sinh viên, người về hưu và người làm nghề tự do vì nó dành cho người làm việc văn phòng.

Điểm hấp dẫn của ứng dụng này là ở cách nó hiển thị lịch biểu, thay vì sử dụng menu thả xuống điển hình cung cấp quyền truy cập vào chế độ xem theo ngày, theo tuần và theo tháng, ứng dụng sử dụng phương pháp vuốt và chạm trực quan để điều hướng.

Các tính năng khác khiến cho Business Calendar trở thành một ứng cử viên xứng đáng:

  • Chế độ xem nhiệm vụ để quản lý danh sách việc cần làm.
  • Tìm kiếm trực tiếp.
  • Mẫu sự kiện tùy chỉnh.
  • Giao diện người dùng mới và được cải thiện, bao gồm theme tối màu.

Nó cũng có tính năng đồng bộ lịch Android, cho phép đồng bộ với các dịch vụ lịch phổ biến khác như Google Calendar và Exchange.

Download: Business Calendar (Miễn phí, phiên bản trả phí có sẵn)

3. ZenDay

ZenDay vừa là ứng dụng lịch và ứng dụng danh sách công việc phải làm cho Android. Tính năng nổi bật của nó là timeline sự kiện 3D, giúp bạn dễ dàng xem những gì có thể đạt được trong một ngày nhất định.

Ứng dụng này cũng cung cấp một tính năng xem lại những gì bạn đạt được cùng với những gì bạn có thể đạt được. Về lý thuyết, xem xét những gì bạn đã làm được giúp bạn làm việc hiệu quả hơn trong tương lai. Các tính năng điển hình trong lịch khác đều có trong ZenDay, bao gồm đồng bộ với Google và Outlook, sự kiện ưu tiên và lời nhắc.

Download: ZenDay (Miễn phí, phiên bản trả phí có sẵn)

4. Jorte

Jorte là một ứng dụng lịch miễn phí phổ biến trên thế giới và là một trong những ứng dụng có lượt tải nhiều nhất trên Play Store. Nó nổi bật so với các đối thủ khác nhờ vào dịch vụ đồng bộ đám mây, cho phép bạn quản lý lịch trực tiếp từ web. Tuy nhiên, tính năng thu hút nhất của nó là khả năng tùy biến đáng kinh ngạc. Bạn có thể thay đổi các khía cạnh như màu sắc, background, theme và kích thước tiện ích. Ngoài ra nó cung cấp một cửa hàng, cho phép người dùng mua thêm background và nhiều icon khác.

Các tính năng khác bao gồm khả năng tải lịch biểu của nhóm thể thao, vị trí có thể click vào để đưa bạn trực tiếp vào ứng dụng bản đồ và chế độ xem theo ngày chi tiết hơn so với Google Calendar.

Download: Jorte (Miễn phí, đăng ký subscription)

5. aCalendar

Ứng dụng lịch aCalendarThiết lập lịch trình cho một ngày cụ thể

Cùng với một số tiện ích lịch tuyệt vời cho Android, aCalendar, nhiều màu hơn Jorte và điều hướng dễ dàng hơn so với Cal, là một ứng cử viên lịch hàng đầu khác. Một tính năng năng suất đặc biệt hữu ích đối với người dùng là nó có lịch nhỏ hàng tháng trong chế độ xem ngày và tuần. Ứng dụng cho phép bạn tổ chức hiệu quả hơn mà không cần phải nhảy liên tục giữa các màn hình khác nhau.

Để xem lịch biểu theo tháng, tuần, ngày bạn có thể thực hiện bằng cách vuốt sang một bên. Tính năng này không mượt mà như trong Google Calendar và thiếu tính năng Tap to Expand của Business Calendar. Nó cũng có thể đồng bộ ngày sinh nhật và ngày kỷ niệm từ danh bạ và có tính năng chia sẻ NFC để nhanh chóng chia sẻ thông tin giữa các nhóm lớn.

Download: aCalendar (Miễn phí, phiên bản trả phí có sẵn)

6. Informant

Ứng dụng InformantBốn công cụ năng suất của Informant

Informant cung cấp bốn công cụ năng suất hữu ích — lịch, ghi chú, danh bạ và tác vụ — trong một giao diện ứng dụng duy nhất. Tuy nhiên, thao tác trên ứng dụng này không dễ dàng như các ứng dụng khác, nhưng bố cục rõ ràng và dễ theo dõi, các nhà ứng dụng đã ưu tiên rõ ràng các chức năng trên biểu mẫu.

Ngoài các tính năng tiêu chuẩn như nhiều chế độ xem, hỗ trợ ICS, người dùng có thể hưởng một số lợi ích quan trọng khác như ghi chú đính kèm, mục nhập ngôn ngữ tự nhiên theo sự kiện, quản lý múi giờ và dự báo thời tiết tích hợp.

Phiên bản pro với 25 USD sẽ mở khóa công cụ đồng bộ. Nếu bạn có kế hoạch sử dụng lịch trên nhiều thiết bị, bạn cần nâng cấp lên phiên bản trả phí.

Download: Informant (Miễn phí, đăng ký subscription)

7. DigiCal

DigiCal cung cấp các tính năng thông thường, bao gồm:

  • Lập kế hoạch hàng ngày
  • Bảy chế độ xem lịch biểu khác nhau
  • Dự báo thời tiết toàn cầu
  • Đồng bộ hóa với Google Calendar, Outlook và Exchange
  • Theme tối màu

Tuy nhiên, ứng dụng nằm trong danh sách này là nhờ tính năng có thể tải thêm lịch. Nó cung cấp trên 500 nghìn lịch sự kiện người dùng có thể tải về, bao gồm tất cả mọi thứ từ tài chính và lối sống cho đến TV và thiên văn học.

Download: DigiCal (Miễn phí, phiên bản trả phí có sẵn)

8. Simple Calendar

Ứng dụng Simple CalendarLên kế hoạch hàng tháng

Ứng dụng lịch này đơn giản, tuy nhiên khả năng truy cập khiến nó trở nên tuyệt vời. Nó không kết nối với Google Calendar hoặc bất cứ dịch vụ lịch dựa trên đám mây tên tuổi nào khác.

Thay vào đó, tất cả dữ liệu của ứng dụng được lưu cục bộ trên thiết bị của bạn và code của ứng dụng là nguồn mở. Nó sẽ chỉ yêu cầu hai quyền truy cập: Contacts (để nhập ngày sinh và ngày kỷ niệm) và Storage (để xuất các file ICS).

Chúng ta đang sống trong thời đại mà Google biết tất cả mọi thứ về bạn, mức độ riêng tư này chắc chắn sẽ thu hút người dùng.

Download: Simple Calendar (Miễn phí)

Khi so sánh các ứng dụng lịch này thật khó để chọn ra ứng viên chiến thắng bởi vì tất cả đều phụ thuộc vào mục đích sử dụng lịch của bạn. Đối với người phụ thuộc vào bộ dịch vụ của Google, Google Calendar là sự lựa chọn thích hợp. Tuy nhiên đối với những người nghiện năng suất và tổ chức thì Business Calendar là ứng dụng chiến thắng rõ ràng. Còn đối với những người coi trọng riêng tư thì Jorte là lựa chọn tin cậy.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 20/07/2018 17:29
42 👨 3.525
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Cá nhân hóa