11 ứng dụng la bàn tốt nhất cho điện thoại

Thay vì mua một chiếc la bàn truyền thống và phải luôn nhớ cầm theo mỗi khi muốn sử dụng, bạn có thể tải ứng dụng la bàn về điện thoại. Có rất nhiều lựa chọn la bàn trên cửa hàng ứng dụng khiến bạn cảm thấy bối rối, hãy xem danh sách này để chọn cho mình một ứng dụng la bàn thích hợp nhé.

Lưu ý: Tất cả các iPhone hiện tại đều có la bàn tích hợp, bạn có thể tìm thấy nó trong thư mục Extras hoặc Utilities. Làm theo hướng dẫn trên màn hình để điều chỉnh la bàn khi lần đầu sử dụng.

1. Compass 360 Pro Free - La bàn tùy chỉnh tốt nhất

Ứng dụng la bàn Compass 360 Pro Free

Ứng dụng Android miễn phí này hứa hẹn sẽ hoạt động ở bất cứ đâu trên thế giới, thích hợp cho những người thích phiêu lưu mạo hiểm.

Ưu điểm

  • Mức tùy chỉnh cao với một vài skin và thiết lập ngôn ngữ.
  • Bạn có thể cho thêm một đường thẳng hoặc ngang để trông giống như trên la bàn quân sự, xem vĩ độ, kinh độ và độ cao; chuyển giữa vị trí chính Bắc và Bắc từ; thêm mức từ trường vào thanh tiến trình.

Nhược điểm

  • Không có trên thiết bị iOS.
  • Ứng dụng miễn phí có quảng cáo và hiện không có phiên bản cao cấp không chứa quảng cáo.

2. Compass Steel - La bàn có các biện pháp bảo mật nghiêm ngặt

Compass Steel

Compass Steel là một ứng dụng la bàn đơn giản, không có quảng cáo. Ứng dụng này được quảng cáo là có độ chính xác và các biện pháp bảo mật nghiêm ngặt, bao gồm cả việc không thu thập hoặc theo dõi dữ liệu.

Ứng dụng tự hiệu chỉnh có tính năng bù độ nghiêng giúp có được số đo chính xác. Nó cũng có chỉ báo hướng mặt trời và mặt trăng, chế độ nhìn ban đêm và các theme nhiều màu để lựa chọn. Bạn cũng có thể thay đổi định dạng tọa độ vị trí, đơn vị độ cao và số lượng hướng la bàn.

3. KTW Digital Compass - La bàn kèm bản đồ có hỗ trợ vệ tinh

KTW Digital Compass

Nếu bạn đang tìm kiếm một ứng dụng có thiết kế đơn giản thì KTW Digital Compass có thể phù hợp với nhu cầu đó. Nó cũng bao gồm một công cụ bản đồ với sự hỗ trợ của vệ tinh.

Ứng dụng la bàn này cho phép bạn tìm vị trí hiện tại, góc dốc, độ cao, trạng thái cảm biến và cường độ từ trường. Nó cũng hữu ích để xác định hướng bạn đang nhìn, bao gồm hướng, góc phương vị hoặc độ.

Được xây dựng với từ kế, gia tốc kế và con quay hồi chuyển, Digital Compass có thể được sử dụng cho nhiều tác vụ khác nhau, bao gồm hiệu chỉnh ăng-ten TV, theo dõi tử vi và xác định hướng Qibla. Ứng dụng này cũng cho phép bạn thêm điểm đánh dấu con trỏ hướng và hiệu chỉnh các số đọc kém chính xác hơn. Chỉ cần di chuyển thiết bị của bạn theo chuyển động "hình số 8" để hiệu chỉnh.

4. Fulmine Software Compass - La bàn giàu tính năng

Fulmine Software Compass

Ứng dụng la bàn giàu tính năng này có nhiều định dạng kinh độ và vĩ độ, đồng thời hỗ trợ sử dụng mã vị trí thay vì địa chỉ. Điều này làm cho nó hữu ích ở những khu vực không có địa chỉ chính xác.

Ứng dụng hỗ trợ thông báo trên thanh trạng thái để dễ dàng truy cập trên màn hình khóa hoặc khi sử dụng ứng dụng khác. Nó cũng cho phép bạn đánh dấu vị trí hiện tại của mình để nhanh chóng điều hướng đến nơi bạn đến và sao chép-dán tọa độ GPS trên bản đồ.

Ứng dụng không yêu cầu các quyền không cần thiết và hoạt động mà không cần kết nối dữ liệu hoặc GPS, giống như những ứng dụng GPS ngoại tuyến dành cho Android này. Ngoài ra, nó còn hỗ trợ nhiều ngôn ngữ, bao gồm tiếng Ý, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và tiếng Thổ Nhĩ Kỳ.

5. Compass & Altimeter - La bàn hoạt động ngoại tuyến

Compass & Altimeter

Compass & Altimeter là một ứng dụng la bàn có giao diện đơn giản. Mặc dù nó hoạt động ngoại tuyến nhưng bạn sẽ cần kết nối Internet để xem địa chỉ vị trí hiện tại của mình.

Ứng dụng hiển thị độ cao thực sự của bạn cùng một số định dạng cho vĩ độ và kinh độ. Nó cũng hiển thị thời gian mặt trời mọc và mặt trời lặn, hỗ trợ nhiều hệ tọa độ.

Ngoài ra, nó hỗ trợ UTM (Universal Transverse Mercator) để gán tọa độ trên bề mặt trái đất và EGM96 (Earth Gravitational Model) để tham chiếu Geoid.

6. Compass Galaxy - La bàn tốt nhất cho người mới sử dụng

Nếu muốn một ứng dụng đơn giản chỉ cung cấp các tính năng cơ bản thì ứng dụng la bàn dành cho Android này rất phù hợp với bạn, nó dễ sử dụng và không yêu cầu quyền truy cập không cần thiết.

Ưu điểm

  • Bạn sẽ nhận được thông báo nếu yêu cầu hiệu chỉnh.
  • Ứng dụng không có quảng cáo và yêu cầu bộ nhớ điện thoại tối thiểu.

Nhược điểm

  • Không có trên thiết bị iOS
  • Yêu cầu hiệu chỉnh thường xuyên.

7. Compass Steel 3D - La bàn tốt nhất khi đi trên biển

Ứng dụng Compass Steel 3D

Khi cài đặt ứng dụng này, nó sẽ yêu cầu bạn cấp phép truy cập vào tọa độ vị trí của bạn để tính toán chính xác. Nó thích hợp khi đang đi chèo thuyền.

Ưu điểm

  • Khi xoay hoặc nghiêng điện thoại, la bàn thực tế này sẽ chuyển sang chế độ 3D, mang đến cảm giác như bạn đang sử dụng la bàn truyền thống.
  • Ứng dụng có thể xác định hướng chính Bắc và phương Bắc từ và không yêu cầu kết nối Internet hoặc dịch vụ điện thoại để hoạt động.

Nhược điểm

  • Yêu cầu hiệu chỉnh lại thường xuyên
  • Không có trên thiết bị iOS

8. Smart Compass - La bàn tốt nhất cho off - road

Ứng dụng la bàn Smart Compass

Ứng dụng Android này là một phần của bộ sưu tập ứng dụng công cụ Smart Tools, cung cấp các ứng dụng hữu ích như máy dò kim loại, ứng dụng đo khoảng cách, v.v…

Ưu điểm

  • Ứng dụng la bàn cho Android này có các chế độ kính viễn vọng, chế độ ban đêm, và Google Maps với bản đồ đường phố và vệ tinh.
  • Chế độ tiêu chuẩn sử dụng máy ảnh của điện thoại để xem hướng thực tế.
  • Ứng dụng có máy đo tốc độ GPS và công cụ chụp màn hình.

Nhược điểm

  • Không có trên thiết bị iOS.
  • Ứng dụng hỗ trợ quảng cáo, nếu không muốn bạn có thể nâng cấp lên phiên bản cao cấp.

9. PixelProse Compass - La bàn có tính năng hiệu chỉnh độ lệch từ trường

PixelProse Compass

PixelProse Compass là một ứng dụng la bàn có tính năng hiệu chỉnh độ lệch từ trường để có độ chính xác tối ưu. Bạn có thể cài đặt nó dễ dàng, ngay cả trên thẻ SD và tìm kiếm địa điểm mới theo tên hoặc địa chỉ.

Ứng dụng này hỗ trợ một số định dạng tọa độ và hiển thị các góc theo độ. Nó tính toán độ cao bằng cách sử dụng EGM-96 và hiển thị độ chính xác theo chiều ngang dựa trên cảm biến GPS của điện thoại.

Ứng dụng này cho phép bạn tìm hướng Kaaba, lưu các địa điểm để theo dõi sau và cho biết thời gian mặt trời mọc và mặt trời lặn. Bạn cũng có thể sử dụng nó để tính toán độ cao so với mực nước biển hoặc tìm con đường ngắn nhất đến một địa điểm.

10. Digital Compass: La bàn tốt nhất cho khám phá

Ứng dụng Digital Compass

Ứng dụng la bàn dành cho iOS này cung cấp nhiều tùy chọn để có thể sử dụng cùng các ứng dụng ngoài trời khác nhau.

Ưu điểm

  • Ứng dụng la bàn này có 10 tùy chọn khác nhau.
  • Ngoài tinh năng định hướng vị trí và phía bắc, bạn có thể sử dụng nó để truy cập vào bàn đò và xem hướng vị trí đã chọn.
  • Ứng dụng cũng cung cấp danh sách thả xuống một vài thành phố lớn trên thế giới để bạn có thể xem nơi chúng được định hướng từ vị trí hiện tại của bạn.

Nhược điểm

  • Không có trên thiết bị Android
  • Ứng dụng hỗ trợ quảng cáo, nếu không muốn bạn có thể nâng cấp lên phiên bản cao cấp.

11. Commander Compass: La bàn với nhiều mục đích sử dụng

Ứng dụng la bàn Commander Compass

Mặc dù ứng dụng không miễn phí nhưng chứa nhiều tính năng và công cụ hữu ích.

Ưu điểm

  • Ứng dụng này được tạo ra phù hợp với thông số kỹ thuật quân sự, cho phép bạn sử dụng trên xe và trên đường. Bạn có thể sử dụng nó để tìm và theo dõi mặt trời, mặt trăng và ngôi sao, xác định nhiều vị trí trong thời gian thực.
  • Bạn có thể phủ bản đồ la bàn để hình dung hướng bạn đang đi và thậm chí lưu trữ vị trí.

Nhược điểm

  • Ứng dụng sử dụng nhiều pin.

Xem thêm:

Thứ Năm, 02/11/2023 11:42
4,614 👨 22.045
0 Bình luận
Sắp xếp theo