15 ứng dụng iPhone phổ biến có hỗ trợ Dark Mode

Các ứng dụng phổ biến như Facebook MessengerTwitter cuối cùng cũng hỗ trợ Dark Mode. Đó là một tin tuyệt vời cho những ai không thích những giao diện nền trắng khi sử dụng điện thoại lúc đêm khuya.

Dark Mode mang lại cảm giác nhẹ nhàng, cộng với các theme tối màu giúp tiết kiệm pin trên những model iPhone mới, có màn hình OLED. Thêm vào đó, chúng trông thật tuyệt.

Nếu bạn là người dùng iPhone và là một fan hâm mộ của các ứng dụng Dark Mode, hãy xem xét một số ứng dụng phổ biến có sẵn chế độ nền tối sau đây.

1. Twitter

Chế độ dark mode của Twitterxã hộiĐộ tương phản của Twitter đủ tốt để đọc

Twitter là mạng xã hội lớn đầu tiên áp dụng Dark Mode trên tất cả các nền tảng. Hãy chạm vào biểu tượng profile ở trên cùng và chọn biểu tượng bóng đèn để bật chế độ Night Mode. Bạn cũng có thể kích hoạt một tính năng tự động bật chế độ Dark Mode vào buổi tối (và tắt vào buổi sáng).

Mặc dù đây không phải là một theme màu đen thực sự, tỷ lệ tương phản vẫn đủ tốt để đọc văn bản vào ban đêm. Kết hợp với màu nhấn xanh da trời, mắt bạn sẽ không cảm thấy khó chịu.

Tải Twitter (Miễn phí).

2. Facebook Messenger

Chế độ Dark Mode trên FB MessengerFacebook Messenger hỗ trợ Dark ModeFacebook Messenger đem lại cho người dùng cảm giác dễ chịu hơn nhiều khi sử dụng

Thiết kế lại gần đây của Facebook Messenger đem lại cho người dùng cảm giác dễ chịu hơn nhiều khi sử dụng. Và giờ đây, chế độ Dark Mode giúp ứng dụng này tiến thêm một bước nữa. Sau khi mở ứng dụng, chạm vào biểu tượng profile và bật công tắc bên cạnh tính năng Dark Mode.

Sau đó, toàn bộ ứng dụng sẽ có nền tối và phần văn bản màu sáng. Không giống như Twitter, Facebook Messenger có theme màu đen thực sự, điều đó có nghĩa là iPhone vô hiệu hóa các pixel đen, không chỉ trông tuyệt vời, mà còn giúp tiết kiệm pin và giảm độ chói.

Tải Facebook Messenger (Miễn phí).

3. Firefox

Firefox đi kèm với chế độ Dark Mode xuất sắcchế độ Dark Mode cũng sẽ áp dụng cho giao diện người dùng và trang web của trình duyệtMỗi trang web bạn truy cập sẽ có một nền tối và phần văn bản màu sáng

Firefox là một trình duyệt thay thế tuyệt vời cho iPhone. Firefox tập trung vào quyền riêng tư và đi kèm với chế độ Dark Mode xuất sắc.

Sau khi được kích hoạt từ menu, chế độ Dark Mode cũng sẽ áp dụng cho giao diện người dùng và trang web của trình duyệt. Mỗi trang web bạn truy cập sẽ có một nền tối và phần văn bản màu sáng. Nếu bạn có kế hoạch nghiên cứu vấn đề nào đó vào đêm khuya, hãy mở Firefox thay vì Safari.

Tải Firefox (Miễn phí).

4. Apollo for Reddit

Dark Mode trên ApolloApollo hỗ trợ dark modeỨng dụng này trông vẫn rất quen thuộc trên iPhone

Apollo là một ứng dụng Reddit được thiết kế tỉ mỉ. Ứng dụng này trông vẫn rất quen thuộc trên iPhone. Đây là thứ khiến người dùng chính thức của Reddit cảm thấy hài lòng. Và bạn có biết điều gì đặc biệt gì đang diễn ra trên Reddit không? Đó là một chế độ Dark Mode ngọt ngào. Hãy kích hoạt nó từ phần cài đặt và có những trải nghiệm tuyệt vời.

Tải Apollo for Reddit (Miễn phí, đăng ký có sẵn).

5. Unread

Unread là một trong những trình đọc RSS tốt nhất cho iPhoneTheme Panic miễn phí trông thực sự tuyệt vời trên màn hình iPhoneBạn có thể mở khóa thêm các theme tối màu bằng cách nâng cấp

Unread là một trong những trình đọc RSS tốt nhất cho iPhone. Giao diện tối giản, không có các chi tiết lộn xộn của ứng dụng này cung cấp trải nghiệm đọc vô cùng thú vị. Phiên bản miễn phí cho phép bạn đọc tối đa 3 bài viết mỗi ngày. Bạn có thể mở khóa ứng dụng bằng cách trả chi phí $10 (230.000VND).

Theme Panic miễn phí trông thực sự tuyệt vời trên màn hình iPhone, nhưng bạn có thể mở khóa thêm các theme tối màu bằng cách nâng cấp.

Tải Unread (Có sẵn phiên bản cao cấp, miễn phí).

6. Pocket

Pocket là dịch vụ lưu để đọc sau phổ biến nhấtTheme tối màu sẽ giúp bạn theo dõi danh sách đọc vào ban đêm mà không làm ảnh hưởng đến mắtPocket hỗ trợ Dark Mode

Pocket là dịch vụ lưu để đọc sau phổ biến nhất. Ứng dụng này giúp việc lưu một bài viết mà bạn có thể đọc sau này ở định dạng rút gọn cực kỳ dễ dàng. Theme tối màu sẽ giúp bạn theo dõi danh sách đọc vào ban đêm mà không làm ảnh hưởng đến mắt.

Tải Pocket (Miễn phí, đăng ký có sẵn).

7. Feedly

Feedly là dịch vụ RSS cho tất cả mọi ngườiỨng dụng Feedly trên iPhone cũng khá ổn cho hầu hết người dùngChế độ Dark Mode của Feedly khá đơn giản

Feedly là dịch vụ RSS cho tất cả mọi người. Ứng dụng Feedly trên iPhone cũng khá ổn cho hầu hết người dùng. Ứng dụng này thậm chí còn đi kèm với một chế độ Dark Mode mà bạn có thể kích hoạt từ thanh bên sidebar. Chế độ Dark Mode của Feedly khá đơn giản, nhưng đó là tất cả những gì bạn cần để có một trải nghiệm thú vị.

Tải Feedly (Miễn phí, đăng ký có sẵn).

8. Overcast

Overcast là một trong những ứng dụng podcast yêu thích của nhiều người trên iPhoneOvercast có hai theme: Dark và BlackDark theme có nền màu xám, trong khi Black theme có nền đen

Overcast là một trong những ứng dụng podcast yêu thích của nhiều người trên iPhone. Overcast được “tôn sùng” vì sự đơn giản và các tính năng như Voice Boost và danh sách phát tùy chỉnh.

Overcast có hai theme: DarkBlack. Dark theme có nền màu xám, trong khi Black theme có nền đen, thực sự trông thật tuyệt vời trên những chiếc iPhone mới nhất.

Tải Overcast (Miễn phí, đăng ký có sẵn).

9. Google Maps

Google Maps sẽ tự động bật chế độ Dark Mode vào ban đêmBạn có thể cài đặt tính năng này làm mặc địnhHãy đi tới Settings và từ phần Color Scheme, nhấn vào Night

Bạn có thể nhận thấy rằng Google Maps sẽ tự động bật chế độ Dark Mode khi bạn sử dụng ứng dụng điều hướng này vào ban đêm. Nhưng bạn thực sự có thể cài đặt tính năng này làm mặc định. Sau khi bắt đầu điều hướng, hãy đi tới Settings và từ phần Color Scheme, nhấn vào Night.

Tải Google Maps (Miễn phí).

10. Darkroom

Darkroom là một ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh dễ sử dụng cho iPhoneGiao diện người dùng đơn giảnToàn bộ giao diện người dùng trong ứng dụng được đặt ở chế độ tối màu theo mặc định

Darkroom là một ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh dễ sử dụng cho iPhone. Nó có một giao diện người dùng đơn giản, hiển thị ảnh ở trên và các tính năng kiểm soát ở phía dưới.

Bạn có thể dễ dàng chuyển đổi giữa các tính năng kiểm soát và sử dụng thanh trượt để chỉnh sửa các tham số. Và trong khi thực hiện tất cả những điều chỉnh này, bạn sẽ tập trung hoàn toàn vào ảnh và quá trình chỉnh sửa, bởi vì toàn bộ giao diện người dùng trong ứng dụng được đặt ở chế độ tối màu theo mặc định.

Tải Darkroom (Miễn phí, có sẵn tính năng mua hàng trong ứng dụng).

11. Bear

Bear là một sự thay thế đáng chú ý cho ứng dụng Apple NotesSử dụng theme Dark Graphite, cùng với nhiều tùy chọn tối màu hơn trong Bear ProBear hỗ trợ chế độ Dark Mode

Bear là một sự thay thế đáng chú ý cho ứng dụng Apple Notes. Nó hoạt động trên tất cả các nền tảng của Apple và có giao diện người dùng ba cột trực quan. Ứng dụng hỗ trợ cú pháp Markdown và bạn có thể dễ dàng định dạng văn bản bằng thanh định dạng phía trên bàn phím.

Bear cũng giúp bạn dễ dàng xuất văn bản thành các định dạng PDF, DOCX và HTML. Bạn có thể tận hưởng tất cả ưu điểm của ứng dụng ghi chú này bằng cách sử dụng theme Dark Graphite, cùng với nhiều tùy chọn tối màu hơn trong Bear Pro.

Tải Bear (Miễn phí, đăng ký có sẵn).

12. Tweetbot 5

Tweetbot 5 bị hạn chế khi nói đến DMBạn có thể bật chế độ Dark Mode bất cứ lúc nào bạn muốnTweetbot 5 cũng có Dark Mode

Nếu bạn không thích cách ứng dụng Twitter hoạt động, hãy dùng thử Tweetbot. Đây là ứng dụng khách Twitter của bên thứ ba được nhiều người yêu mến. Mặc dù các tính năng của Tweetbot 5 bị hạn chế khi nói đến DM và khả năng refresh trực tiếp, nhưng nhìn chung, trải nghiệm người dùng vẫn khá ổn.

Không có quảng cáo, thiết kế đẹp mắt và việc theo dõi các chủ đề Twitter (Twitter thread) cũng dễ dàng hơn. Ngoài ra, bạn có thể bật chế độ Dark Mode bất cứ lúc nào bạn muốn, bằng cách vuốt xuống màn hình bằng hai ngón tay (giống như bạn đang bật công tắc).

Tải Tweetbot 5 ($5/115.000VND).

13. Ulysses

Ulysses là một ứng dụng viết Markdown tuyệt đẹpUlysses hỗ trợ dark modeChế độ nền tối trên Ulysses

Ulysses là một ứng dụng viết Markdown tuyệt đẹp. Nếu là người đánh giá cao các chi tiết thiết kế tỉ mỉ, bạn sẽ thích sử dụng Ulysses.

Ứng dụng này cung cấp cho bạn một canvas (khung vẽ) mở, nơi bạn có thể nhanh chóng ghi lại bất cứ điều gì mình thích, chẳng hạn như một bài báo mà bạn đang làm việc, tạp chí cá nhân hoặc thậm chí là ghi chú. Ưu điểm của việc sử dụng một ứng dụng như Ulysses là dữ liệu của bạn không bị “kẹt” trong một hệ sinh thái cụ thể. Các file được định dạng theo định dạng Markdown mở và có thể được lưu trữ trong Dropbox hoặc iCloud Drive.

Tải Ulysses (Dùng thử miễn phí, yêu cầu đăng ký).

14. Wikipedia

Ứng dụng Wikipedia hỗ trợ Dark ModeBạn có thể chọn giữa chế độ màu xám đen hoặc đen thực sựWikipedia có Dark Mode

Nếu thấy mình đang mất hàng giờ để tìm kiếm trên Wikipedia, bạn nên chuyển việc duyệt wiki của mình từ Safari sang ứng dụng Wikipedia. Đó là một cách để có trải nghiệm đọc tốt hơn. Nguồn cấp dữ liệu Explore sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều chủ đề để đọc và bạn cũng có thể lưu các bài viết để xem ngoại tuyến.

Tuy nhiên, tính năng tốt nhất của ứng dụng này là chế độ ban đêm. Bạn có thể chọn giữa chế độ màu xám đen hoặc đen thực sự. Chế độ thứ hai rất tốt để đọc vào ban đêm trên màn hình điện thoại OLED.

Tải Wikipedia (Miễn phí).

15. Gboard

Gboard hỗ trợ dark modeChế độ Dark Mode trên GboardDark Mode đã xuất hiện trên Gboard

Hãy tưởng tượng rằng bạn đã sử dụng một trong những ứng dụng trên ở chế độ Dark Mode, sau đó bạn nhấn vào hộp văn bản và bàn phím iOS màu trắng xuất hiện. Đó thực sự không phải là một trải nghiệm dễ chịu.

Bạn nên chuyển sang Gboard, để không chỉ nhận được một thanh tìm kiếm Google và ảnh GIF ngay bên trong bàn phím, mà bạn còn có một theme tối màu thú vị.

Tải Gboard (Miễn phí).

Ứng dụng với chế độ Dark Mode phục vụ cho 2 mục đích. Chúng không chỉ trông tuyệt vời mà còn giúp bạn ngủ ngon hơn. Tốt nhất là không nên sử dụng iPhone vào tối muộn, nhưng nếu buộc phải làm việc đó, hãy sử dụng các ứng dụng ở chế độ Dark Mode.

Nếu sử dụng iPhone vào ban đêm, hãy sử dụng các mẹo tùy chỉnh để giúp bạn ngủ nhanh hơn, như sử dụng các tính năng tích hợp như Night Shift True Tone để làm mờ màn hình hoặc chỉ dùng tùy chọn Invert Colors để có phần nền tối và văn bản màu trắng trên toàn bộ thiết bị. Cuối cùng, hãy chắc chắn rằng bạn sử dụng tính năng Do Not Disturb vào ban đêm.

Chúc bạn tìm được cho mình ứng phương pháp phù hợp!

Thứ Hai, 20/05/2019 17:44
52 👨 1.631
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng