Ứng dụng giúp chọn nghề, chọn trường và biết được mức lương

Thay vì phải vào website của từng trường để tìm kiếm thông tin liên quan đến ngành nghề và trường học, các bạn có thể sử dụng ứng dụng Chọn nghề trong bài viết này để tối ưu hóa việc tìm kiếm, đăng ký ngành nghề, trường cho mình. Ứng dụng được phát triển bởi Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, nhằm giúp các bạn trẻ định hướng và lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với khả năng và điều kiện của mình.

Hướng dẫn sử dụng ứng dụng chọn nghề trên điện thoại

Bước 1:

Đầu tiên, bạn hãy tải và cài đặt ứng dụng chọn nghề bằng cách nhấp vào liên kết phía dưới. Ứng dụng hỗ trợ trên cả hai nền tảng Android và iOS, tải về phiên bản phù hợp với điện thoại của mình.

Bước 2:

Khởi động ứng dụng, giao diện của chương trình khá đơn giản và có rất nhiều lựa chọn cho bạn tìm kiếm bao gồm Chọn nghề, Chọn trườngThông tin.

Giao diện của chương trình khá đơn giản

Để tìm kiếm thông tin về ngành nghề yêu thích, tại mục Chọn nghề ứng dụng đã cung cấp một số ngành tiêu biểu, bạn có thể bấm chọn luôn hoặc nhập từ khóa vào ô tìm kiếm cũng được. Chẳng hạn, ở đây chúng ta sẽ tìm kiếm ngành Công nghệ thông tin.

Nhập từ khóa vào ô tìm kiếm để biết các thông tin

Ngay lập tức, ứng dụng sẽ cho bạn biết các ngành nhỏ bên trong như: An ninh mạng, Lập trình máy tính, Quản trị cơ sở dữ liệu, Quản trị hệ thống,... cùng với đó là nội dung mô tả cho từng nghề, học phí, nhiệm vụ chủ yếu của nghề, thu nhập bình quân/tháng cũng như cơ hội tuyển dụng, vị trí làm việc sau khi tốt nghiệp.

Ứng dụng sẽ cho bạn biết các ngành nhỏ bên trong

Bước 3:

Tiếp theo, bạn chọn mục Đào tạo giống như hình dưới đây để nắm bắt các thông tin các môn học chính, yêu cầu đối với người học, yêu cầu chuẩn đầu ra, những ai sẽ phù hợp với nghề, chi phí đào tạo là bao nhiêu, danh sách các đơn vị đào tạo. Thậm chí, bạn còn có thể xem được cơ hội phát triển nghề nghiệp, cơ hội nâng cao trình độ nghề nghiệp,..

Chọn mục Đào tạo Ứng dụng cho biết thông tin các môn học chính, yêu cầu đối với người học, yêu cầu chuẩn đầu ra,...

Bước 4:

Tương tự như chọn nghề, để chọn trường bạn hãy chuyển sang tab Chọn trường, sau đó nhập tên trường vào ô tìm kiếm. Ứng dụng sẽ cho biết mức học phí, cơ hội tìm việc làm, số lượng sinh viên tuyển sinh trong những năm gần đây,… và vô số những thông tin khác của trường đó.

Để chọn trường bạn hãy chuyển sang tab Chọn trường

Bước 5:

Khi đã chọn được ngành nghề và trường yêu thích, bạn có thể nhấn vào mục Đăng ký rồi tiến hành điền đầy đủ các thông tin mà ứng dụng yêu cầu như: Họ và tên, Số điện thoại, Email,... để nộp hồ sơ xét tuyển trực tuyến mà không cần phải đến tận nơi như trước kia.

Bạn có thể nhấn vào mục Đăng ký để nộp hồ sơ xét tuyển trực tuyến

Chúc bạn tìm được ngành nghề yêu thích và ngôi trường phù hợp!

Xem thêm:

Thứ Tư, 27/06/2018 10:03
51 👨 1.123
0 Bình luận
Sắp xếp theo