8 ứng dụng giúp bạn thay đổi chính mình và thay đổi thế giới

Bạn có tin rằng bất cứ ai cũng có thể thay đổi thế giới? Mặc dù có nhiều cơ hội để làm điều này ngày hôm nay, nhưng thật đáng buồn khi nhiều người không tận dụng những lợi thế đó.

Tuy nhiên, nếu bạn đã sẵn sàng, chúng ta hãy cùng xem xét cách thức thực hiện những hoạt động xã hội tốt mà không cần phải rời khỏi bàn làm việc nhé. Dưới đây là các ứng dụng tác động xã hội khác nhau, chọn công việc bạn muốn hỗ trợ hoặc giúp giải quyết nhiều vấn đề bằng cách tham gia một vài nền tảng dưới đây.

Ứng dụng giúp bạn cải thiện bản thân

Bạn không biết nên bắt đầu từ đâu? Cách tốt nhất để thay đổi thế giới là bắt đầu từ việc thay đổi từng cá nhân. Bạn nên bắt đầu thay đổi tích cực từ chính bạn. Và có một số ứng dụng giúp bạn thực hiện điều đó.

1. Forest

Ứng dụng ForestDừng sử dụng điện thoại thông minhThiết lập thời gian dừng sử dụng điện thoại

Mục đích chính của ứng dụng là giúp bạn ngưng sử dụng điện thoại thông minh và tập trung hoàn thành công việc và các nhiệm vụ khác.

Mặc dù ứng dụng này rất tuyệt vời để cải thiện kỹ năng quản lý thời gian và cải thiện năng suất, nhưng nó có mặt trong danh sách ứng dụng tác động tốt đến xã hội là có lý do của nó. Forest dạy bạn cách sở hữu cuộc sống hàng ngày. Dù bạn học tập, làm việc hoặc giành thời gian với người khác, thì đã đến lúc bỏ điện thoại thông minh và bắt đầu cuộc sống thực tế thực sự, đừng sống ảo nữa.

Tải Forest cho iOS (2 USD)

Tải Forest cho Android (Miễn phí)

2. Khan Academy

Bạn muốn tham gia vào sự thay đổi tích cực này, nhưng bạn không nghĩ rằng mình đủ kiến thức để giúp đỡ người khác.

Khan Academy là một ứng dụng tuyệt vời cho sự phát triển cá nhân mà bạn có thể sử dụng để học hầu hết mọi thứ. Tìm câu trả lời cho các câu hỏi phức tạp, nâng cao kỹ năng thực hành và kiểm tra kiến thức bằng các câu đố và bài kiểm tra tương tác. Sau khi tìm hiểu thêm, bạn sẽ được trang bị tốt hơn để giúp những người khác bằng kỹ năng và kiến thức mới của bạn.

Tải Khan Academy cho iOS (Miễn phí)

Tải Khan Academy cho Android (Miễn phí)

3. Recyclebank

Ứng dụng RecyclebankKiến thức và các cách giảm thiểu rác thải Phần thưởng nhận được

Recyclebank là một ứng dụng để giảm rác thải. Với ứng dụng này, bạn sẽ nhận được phần thưởng mỗi khi bạn giúp cộng đồng giảm rác thải. Nó bao gồm mọi thứ như giáo dục bản thân và những người khác về rác có thể tái chế, phân loại rác như thế nào, v.v… Và cuối cùng điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được tiền.

Với Recyclebank, bạn sẽ giảm bớt rác, giúp tránh được lượng khí thải carbon dioxide thải vào khí quyển. Sống xanh là cách tốt nhất để bắt đầu thay đổi tích cực cuộc sống của bạn và thế giới xung quanh.

Tải Recyclebank cho iOS (Miễn phí)

Tải Recyclebank cho Android (Miễn phí)

Ứng dụng giúp bạn giúp đỡ người khác

Thay đổi chính mình là cách tốt nhưng giúp đỡ người khác cũng không kém phần quan trọng trong việc thay đổi thế giới. Dù bạn giúp được ít hay nhiều, tùy vào sức của mình, nhưng điều này cũng đã có tác động lớn đến thế giới và cuộc sống của chính bạn.

4. ShareTheMeal

Ứng dụng ShareTheMealClick vào nút để quyên góp tiềnCâu chuyện về những hoàn cảnh khó khăn

ShareTheMeal là ứng dụng Chương trình lương thực thế giới của Liên hợp quốc, mang đến cho bạn cơ hội chia sẻ bữa ăn của mình với những người có nhu cầu từ khắp nơi trên thế giới.

Bạn có thể quyên góp bất kỳ số tiền nào (ít nhất là 0,5 USD) chỉ với một lần nhấn để trợ giúp những trẻ em đói ngày hôm nay. Bạn có thể chọn đóng góp một lần hoặc tham gia chiến dịch trong một tháng, ba tháng hoặc thậm chí là một năm. Tất cả các khoản đóng góp của người dùng sẽ được chuyển đến Chương trình lương thực thế giới của Liên hợp quốc, cung cấp thực phẩm cho những trẻ em đang phải chịu đói mỗi ngày.

Tải ShareTheMeal cho iOS (Miễn phí)

Tải ShareTheMeal cho Android (Miễn phí)

5. Charity Miles

Bạn có biết rằng bạn có thể quyên góp cho tổ chức từ thiện bằng cách duyệt web hoặc chơi game online? Vậy còn quyên góp bằng cách tập thể dục?

Charity Miles là một ứng dụng cho phép bạn quyên tiền cho tổ chức từ thiện trong khi đi bộ, chạy hoặc đạp xe. Đây đều nhờ vào các đối tác và nhà tài trợ của công ty. Tất cả những gì bạn cần làm là chọn một tổ chức từ thiện và ra ngoài tập thể dục. Charity Miles sẽ đo khoảng cách bạn đi bộ, chạy hoặc đạp xe và bạn sẽ kiếm được một khoản tiền dựa vào khoảng cách đó và sau đó quyên góp cho tổ chức từ thiện. Bạn có thể kiếm 0,1 USD cho mỗi dặm đạp xe và 0,25 USB cho mỗi dặm đi bộ hoặc chạy.

Tải Charity Miles cho iOS (Miễn phí)

Tải Charity Miles cho Android (Miễn phí)

6. One Today

Ứng dụng One TodayQuên góp cho các dự ánKết quả quyên góp của bạn

Không thích các hoạt động thể thao, những vẫn đang tìm kiếm một cách quyên tiền an toàn, bạn có thể sử dụng One Today. Đây là ứng dụng di động, là cầu nối giữa các tổ chức từ thiện với mọi người để giúp đỡ những người khác bằng cách đóng góp 1 USD.

One Today cho bạn thấy một dự án mới mỗi ngày và bạn có thể quyên góp cho từng dự án bằng cách chạm vào đó. Nếu muốn nhận được tác động nhiều hơn, bạn có thể chia sẻ thông tin dự án và các khoản quyên góp với bạn bè trên mạng xã hội và khuyến khích họ đóng góp.

Tải One Today cho iOS (Miễn phí)

Tải One Today cho Android (Miễn phí)

7. WE Day

Ứng dụng WE DayCác thách thứcCác nhóm vấn đề

Bạn đang tìm kiếm thứ gì đó khó khăn hơn là chạy bộ hoặc đạp xe? Chào mừng bạn đến với WE Day, một nền tảng trực tuyến để tạo ra tác động tích cực toàn cầu bằng cách hành động tại địa phương.

Trên WE Day, bạn có thể tìm thấy một cộng đồng những người cùng chí hướng để hoàn thành những thách thức. Các hoạt động được chia sẻ trong ứng dụng được tổ chức thành các nhóm mà bạn có thể hỗ trợ như từ các vấn đề môi trường đến nhân quyền.

Ứng dụng này có một hệ thống tương tác cho phép bạn kiếm huy hiệu và giải thưởng tượng trưng để hoàn thành các thách thức. Bằng cách đó bạn có thể theo dõi cuộc sống của bạn và cuộc sống của cộng đồng thay đổi như thế nào.

Tải WE Day cho iOS (Miễn phí)

Tải WE Day cho Android (Miễn phí)

8. My Life as a Refugee

Ứng dụng My Life as a Refugee

My Life as a Refugee là ứng dụng được tạo bởi Văn phòng của Cao ủy Liên hiệp quốc về người tị nạn (UNHCR). Ứng dụng sử dụng đồ họa đơn giản và các câu chuyện thực tế để nâng cao nhận thức về dự án của tổ chức và những câu chuyện của những người đang trong tình trạng khó khăn mà họ làm việc để hỗ trợ.

My Life as a Refugee cho bạn cái nhìn sâu sắc về những khó khăn trong cuộc sống của những người tị nạn phải trả qua hàng ngày.

Tải My Life as a Refugee cho iOS (Miễn phí)

Bạn đã sẵn sàng thay đổi thế giới?

Với nhiều công cụ và ứng dụng khác nhau để có thể thực hiện các hoạt động xã hội, bạn thậm chí không cần là một nhà hoạt động thực sự để cải thiện thế giới xung quanh. Nếu những ứng dụng này không tạo cảm hứng cho bạn, bạn nên tham gia các hoạt động công nghệ từ thiện khác. Và câu hỏi duy nhất bạn cần cân nhắc là: Bạn đã sẵn sàng để tham gia cải thiện cuộc sống của chính mình và cuộc sống của những người khác xung quanh bạn chưa?

Xem thêm:

Thứ Hai, 25/06/2018 08:21
52 👨 3.953
0 Bình luận
Sắp xếp theo