Ứng dụng giải nén file RAR tốt nhất trên Android

Định dạng RAR là một loại file phổ biến để nén dữ liệu. Mặc dù bạn có thể sử dụng file RAR trên macOS và Windows nhiều hơn trên điện thoại nhưng đôi khi bạn vẫn cần công cụ để làm việc với nó trên trong khi di chuyển. Hãy kiểm tra những ứng dụng giải nén file RAR tốt nhất trên Android sau đây nhé.

Tại sao lại sử dụng ứng dụng giải nén file RAR cho Android?

Mặc dù nhiều người không thích làm việc trên điện thoại hoặc máy tính bảng, nhưng họ có thể sử dụng nó để quản lý file. Từ khi định dạng RAR trở nên phổ biến, bạn sẽ cần một công cụ để trích xuất file RAR trên Android hoặc nén các file thành định dạng này.

Các ứng dụng này hữu ích cho cả việc giải nén và nén file. Nó rất tiện dụng khi đi du lịch, bạn có thể sử dụng máy tính bảng thay cho laptop và có một trong những công cụ này rất hữu ích.

1. Ứng dụng ZArchiver

Ứng dụng ZArchiver Các tùy chọn nén và giải nén file của ZArchiverQuá trình giải nén của ZArchiver

ZArchiver hoàn toàn miễn phí với giao diện dễ nhìn và không có quảng cáo. Với ZArchiver, bạn có thể tạo các file lưu trữ như 7z, ZIP, XZ và GZ. Nó có thể giải nén tất cả mọi thứ từ RAR, 7Zip cho đến file DEB và ISO. Ngoài ra, bạn có thể xem nội dung lưu trữ mà không thực sự giải nén chúng và thậm chí chỉnh sửa nội dung bằng cách thêm hoặc xóa file. Ngoài ứng dụng nén và giải nén, ZArchiver còn là một trình quản lý file tuyệt vời.

Xem thêm: Hướng dẫn mở file Zip trên Android và iOS

Download: ZArchiver

2. Ứng dụng RAR

Ứng dụng RARTuy chọn giải nén của RARQuá trình giải nén của RAR

Với ứng dụng RAR đến từ RARLAB, nhà phát triển của WinRAR này, bạn có thể tạo cả file ZIP và RAR. Ứng dụng giải nén file RAR này còn có thể giải nén file TAR, XZ, ISO, ARJ và 7z. Bạn cũng có thể giải nén các định dạng thích hợp như ZIPX, PPMd và LZMA.

Với sự đơn giản kết hợp cùng các tính năng mạnh mẽ, RAR là sự lựa chọn hàng đầu cho chương trình RAR cho Android. RAR hoạt động tốt với các file RAR nhiều phần và lưu trữ được mã hóa. Mặc dù miễn phí nhưng RAR cho Android hỗ trợ quảng cáo, nếu thấy khó chịu, bạn có thể loại bỏ nó thông qua mua hàng trong ứng dụng.

Download: RAR

3. Ứng dụng WinZIP

Ứng dụng WinZipTùy chọn giải nén WinZipQuá trình giải nén WinZip

WinZIP cho Android có một giao diện sạch sẽ với ít quảng cáo. Ngoài các tính năng tiêu chuẩn cho một ứng dụng nén và giải nén lưu trữ, nó có khả năng tích hợp với các dịch vụ đám mây như DropboxGoogle Drive. Điều này khiến việc quản lý file dễ dàng hơn khi không lưu trữ file trên thiết bị.

WinZip có thể xử lý bất kỳ file RAR và ZIP nào một cách dễ dàng. Mặc dù khả năng tương thích file không mạnh mẽ như ZArchiver, nhưng tích hợp đám mây và giao diện đẹp cũng khiến WinZIP đáng để xem xét.

Download: WinZIP

4. Ứng dụng B1 Archiver

Ứng dụng B1 ArchiverTuy chọn của B1 ArchiverTùy chọn nén file

B1 Archiver tương thích với 37 định dạng file bao gồm B1, ZIP và RAR. Bên cạnh khả năng tương thích của nó, B1 Archiver còn xử lý các file RAR đa phần một cách dễ dàng. Để mã hóa, B1 có thể trích xuất các file nén được bảo vệ bằng mật khẩu. Thậm chí còn có một tùy chọn để trích xuất một phần trong file lưu trữ. Rất thuận tiện khi bạn chỉ muốn lấy một phần nội dung từ file nén.

Điều hướng ứng dụng rất đơn giản và giao diện dễ sử dụng, tuy nhiên nó có nhiều quảng cáo. Bạn có thể loại bỏ quảng cáo với bản nâng cấp trả phí.

Download: B1 Archiver

5. Ứng dụng ES File Explorer

Ứng dụng ES File ExplorerCác tùy chọn của ES File ExplorerChọn ES Zip Viewer

Mặc dù các ứng dụng giải nén RAR cho Android hoạt động tốt nhưng nhiều ứng dụng quản lý file cũng có khả năng giải nén. Trong số những ứng dụng này, ES File Explorer là một trong những ứng dụng phổ biến nhất.

Với ES File Explorer, bạn có thể xem trước nội dung bên trong file RAR và ZIP và trích xuất chúng. Nó có thể thiếu khả năng tương thích file như B1 Archiver, nhưng ES File Explorer được xem là ứng dụng tiện dụng nhất ở đây ngoài khả năng trích xuất RAR. Ngoài ra, nó là một trong ít những ứng dụng quản lý file có hỗ trợ ổ đĩa mạng.

Download: ES File Explorer

Xem thêm:

Thứ Hai, 04/09/2023 08:41
52 👨 18.824
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • To Sinhhoa
    To Sinhhoa

    bài viết không cho link trực tiếp từ nhà phát triển mà cho link từ một trang web trung gian nên không thể tải được phiên bản mới nhất. và có thể không an toàn.

    Thích Phản hồi 10:58 01/09