6 ứng dụng ghi chú tốt nhất cho iPad và iPad Pro

Có một ứng dụng ghi chú đáng tin cậy được cài đặt trên iPad là một phần thiết yếu để duy trì năng suất khi bạn di chuyển. Các ứng dụng ghi chú tốt nhất trên iPad sẽ đồng bộ ghi chú trên tất cả các thiết bị và đi kèm với một loạt các tính năng hữu ích.

Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm ứng dụng ghi chú tốt nhất cho iPad hoặc iPad Pro, hãy tiếp tục đọc bài viết sau đây để tìm hiểu thêm.

Đâu là ứng dụng ghi chú tốt nhất cho iPad và iPad Pro?

1. Evernote

Evernote

Một ứng dụng ghi chú iPad khác đáng xem xét là Evernote. Không cần giới thiệu nhiều về ứng dụng này. Nó là một trong những ứng dụng ghi chú tốt nhất trên tất cả các nền tảng chính trong vài năm gần đây.

Evernote có một phiên bản miễn phí. Bạn có thể sử dụng nó để ghi chú, định dạng chúng theo ý muốn, ghi lại âm thanh và tạo danh sách việc cần làm. Tuy nhiên, các tính năng mạnh mẽ hơn, chẳng hạn như lịch sử phiên bản, chú thích PDF, tích hợp với những nhà cung cấp dịch vụ đám mây và cộng tác nhiều người yêu cầu đăng ký. Phiên bản miễn phí cũng bị hạn chế ở 2 thiết bị.

2. Notability

Notability

Notability là ứng dụng ghi chú tốt nhất cho iPad nếu khả năng chú thích các file PDF là tính năng quan trọng đối với bạn. Nhờ khả năng tạo điều kiện cho việc ghi chú bằng Apple Pencil hoặc bút stylus, Notability trở thành một ứng dụng tuyệt vời để tạo ra các bảng bullet journal (cách ghi chép công việc và kế hoạch rất hiệu quả do Ryder Carroll, một nhà thiết kế tại Brooklyn sáng tạo ra) đẹp mắt.

Một số tính năng đáng chú ý nhất của ứng dụng này bao gồm:

  • Chuyển đổi ghi chú viết tay thành văn bản
  • Hỗ trợ nhiều ghi chú để bạn có thể làm việc trên hai ghi chú cạnh nhau
  • Chú thích PDF
  • Một chức năng tìm kiếm có thể quét cả văn bản và ghi chú viết tay
  • Một công cụ phác thảo mạnh mẽ cho phép bạn sử dụng màu sắc tùy chỉnh và vẽ hình
  • Hỗ trợ kéo và thả cho các file, văn bản, ảnh, GIF và trang web

Cũng như các ứng dụng khác ở đây, Notability tương thích với iCloud để bạn có thể đồng bộ ghi chú của mình trên tất cả các thiết bị iOS và macOS khác.

Cuối cùng, Notability còn hỗ trợ các file âm thanh. Ứng dụng sẽ đồng bộ ghi chú với bản ghi âm, cho phép bạn nghe những gì đã nói tại thời điểm bạn thực hiện ghi chú. Tính năng này là hoàn hảo cho các bài thuyết trình và bài giảng.

3. GoodNotes

GoodNotes

Những ai muốn sử dụng iPad Pro để dễ dàng tạo ghi chú viết tay nên xem xét GoodNotes. Ứng dụng này giúp bạn dễ dàng nhập các công thức toán học và hóa học phức tạp, gần như không thể thực hiện thông qua bàn phím truyền thống.

Cách tiếp cận của GoodNotes cũng có thể được sử dụng để chú thích các file PDF, ngoài ra bạn có thể tìm kiếm những ghi chú viết tay và chuyển đổi chữ viết tay thành văn bản. Các ghi chú cũng được đồng bộ qua iCloud và có thể được sao lưu vào những dịch vụ đám mây mà bạn lựa chọn, bao gồm Dropbox, Google Drive hoặc Box.

Ứng dụng này miễn phí sử dụng nhưng giới hạn bạn ở 3 notebook. Để mở khóa notebook không giới hạn, nhập tài liệu và nhận dạng chữ viết tay, bạn phải trả phí một lần khoảng $9.

4. Nebo

Nebo

Đối với những người ghi chú có nhu cầu vượt quá mức cơ bản, Nebo có thể giải quyết thử thách này. Trong khi nhiều ứng dụng ghi chú cho phép nhập văn bản, Nebo cũng có thể dễ dàng cấu trúc ghi chú, cho phép bạn thêm đoạn văn, tiêu đề và danh sách dấu đầu dòng để tổ chức.

Nebo cũng xử lý "rich content", chẳng hạn như sơ đồ, bản phác thảo (với các màu sắc và độ rộng bút khác nhau), lưu đồ và công thức, cho phép bạn tích hợp chúng vào tài liệu. Sau khi hoàn thành, tài liệu có thể được xuất ra ở nhiều định dạng khác nhau, bao gồm Word, PDF và thậm chí cả HTML.

Nebo giúp bạn tạo ghi chú đẹp, viết tay các báo cáo chuyên nghiệp, phác thảo ý tưởng trên canvas vô hạn và chú thích các tài liệu hiện có. Với AI số 1 trên thế giới, Nebo có thể hiểu mọi từ bạn viết. Nebo cho iPad là ứng dụng ghi chú duy nhất giúp viết tay mạnh mẽ và linh hoạt như văn bản đã nhập. Giờ đây, đã có thêm hỗ trợ Mac M1!

Hãy biến ghi chú viết tay thành tài liệu chuyên nghiệp nhờ tính năng nhận dạng chữ viết tay và chuyển đổi thành định dạng văn bản tốt nhất thế giới. Nebo hiểu và chuyển đổi chính xác ngay cả những nét vẽ nguệch ngoạc khó hiểu nhất trong 66 ngôn ngữ mà bạn lựa chọn.

Tự do sáng tạo và phát triển ý tưởng trên một trang định dạng tự do vô hạn. Nhập file PDF hoặc tài liệu Word và PowerPoint dưới dạng PDF, sẵn sàng để chú thích. Nebo đơn giản hóa quy trình làm việc thông tin và tăng năng suất của bạn.

Nebo có sẵn cho nhiều nền tảng, bao gồm Windows 10, Android và tất nhiên là iOS.

5. Whink

Whink

Whink là một ứng dụng iOS có thể tạo ghi chú bằng chữ viết tay, cũng như bằng văn bản. Cho dù bạn thích viết bằng bút stylus, nhập văn bản hay vẽ bằng ngón tay, Whink đều có thể làm cho quá trình này trở nên đơn giản như sử dụng giấy thật.

Các phương tiện khác có thể được thêm vào và kết hợp bao gồm ảnh, sơ đồ màu và “hình dạng hình học hoàn hảo”. Các tài liệu cũng có thể được highlight và Whink hỗ trợ đa tác vụ để có thể ghi chú trong khi đọc một tài liệu khác.

6. Notepad+

Notepad+

Notepad+ cung cấp một notepad kỹ thuật số để bạn thực hiện hầu hết mọi thứ bạn muốn giống như trong một notepad trống thông thường. Tất nhiên, Notepad+ có khả năng nhập ghi chú cũng như tạo danh sách, nhưng bạn cũng có thể sử dụng nó để phác thảo cũng như thêm hình ảnh.

Ngoài ra còn có các tính năng bổ sung, đặc biệt là để chú thích các file khác, chẳng hạn như file PDF, cũng như những file từ Excel, Keynote và Numbers. Chức năng kéo và thả cho phép sao chép hình ảnh từ các ứng dụng khác vào ghi chú, bất kể định dạng file được sử dụng là gì.

Có nhiều tùy chọn định dạng giúp Notepad+ vượt xa phần mềm ghi chú tiêu chuẩn, với khả năng sử dụng các phông chữ, màu sắc và highlight khác nhau, cũng như hỗ trợ viết tay.

Các biểu tượng và mặt cười cũng có thể được thêm vào ghi chú (bạn có thể thêm văn bản bên cạnh chúng). Tính năng zoom cho phép bạn thay đổi phối cảnh nếu bạn cần di chuyển đến gần hơn hoặc ra xa hơn, điều này có thể đặc biệt hữu ích khi sử dụng hình ảnh.

Notepad+ có sẵn bằng 12 ngôn ngữ khác nhau.

Sử dụng một trong những ứng dụng ghi chú tốt nhất cho iPad hoặc iPad Pro chỉ là một nửa trận chiến. Bạn sẽ cần rất nhiều ứng dụng khác nếu muốn duy trì năng suất trên thiết bị iOS của mình.

Để tìm hiểu thêm, hãy xem 15 ứng dụng iPad hay nhất cho người mới dùngNhững điều cơ bản khi sử dụng iPadOS sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn.

Chúc bạn tìm được lựa chọn phù hợp!

Thứ Hai, 03/04/2023 14:47
2,915 👨 64.801
0 Bình luận
Sắp xếp theo