6 ứng dụng email tốt nhất cho Mac

Email đóng một vai trò quan trọng trong hầu hết mọi quy trình làm việc của Mac. Do đó, việc có một ứng dụng email phù hợp với nhu cầu và giúp bạn xử lý nhiều tác vụ email một cách hiệu quả là rất cần thiết.

May mắn thay, có một loạt các tùy chọn có sẵn cho macOS. Dưới đây là các ứng dụng email tốt nhất cho máy Mac.

Đâu là ứng dụng email tốt nhất cho Mac?

1. Apple Mail

Apple Mail

Máy Mac được cài đặt sẵn email client của Apple, được gọi đơn giản là Mail. Apple Mail là một hộp thư đến giàu tính năng và mang tính đáp ứng. Nó cung cấp một bộ tính năng tiêu chuẩn, đủ dùng cho hầu hết mọi người dùng.

Ứng dụng này có thiết kế hai cửa sổ phổ biến, bộ lọc thư rác và thông báo kịp thời. Tuyệt nhất là, Apple Mail đã có sẵn trên máy tính của bạn. Bạn không cần phải tải xuống bất cứ thứ gì, tìm hiểu một hệ thống mới hoặc trả tiền cho một dịch vụ nào khác.

Apple Mail là một giải pháp email lý tưởng, nếu bạn cũng là người dùng iPhone. Bạn có thể nhập liền mạch media từ điện thoại của mình và tiếp tục viết các bản nháp mà bạn chưa hoàn thành.

Tuy nhiên, Apple Mail mang lại cảm giác hơi hoài cổ và có giao diện cứng nhắc mà bạn không thể tùy chỉnh theo sở thích của mình. Thêm vào đó, nó không được cập nhật thường xuyên như các tùy chọn khác trong danh sách này và thiếu các tiện ích thông minh.

2. Spark

Spark

Spark dành cho những người liên tục chán ngấy với hộp thư đến ngập tràn email. Ứng dụng email Mac phổ biến này nhóm các email của bạn thành nhiều phần khác nhau, như PersonalNewsletters, để bạn có thể dễ dàng sàng lọc chúng. Quan trọng hơn, ứng dụng có diện mạo gọn gàng, không bị lộn xộn ngay cả khi làm việc với hàng trăm email đến.

Ngoài ra, Spark còn sở hữu vô số tính năng thông minh khác cho phép bạn gửi email một cách chuyên nghiệp. Nó có thể nhắc nhở bạn theo dõi, báo lại email sau, tạo template cho các email bạn gửi thường xuyên, lên lịch gửi thư và hơn thế nữa.

Một điểm nổi bật khác của Spark là các tùy chọn cộng tác. Nếu bạn làm việc trong một nhóm, bạn có thể ủy quyền email cho đồng nghiệp, chỉnh sửa bản nháp cùng nhau trong thời gian thực và trò chuyện với mọi người ngay trong ứng dụng email.

Nếu thích, bạn cũng có thể cá nhân hóa Spark theo ý muốn. Nếu cảm thấy bị choáng ngợp bởi quá nhiều tính năng, hãy tắt bớt một số tùy chọn. Nếu bạn thấy một thanh bên cụ thể không mấy hữu dụng, chỉ cần ẩn nó.

Spark thậm chí còn tương thích với các tích hợp của bên thứ ba. Nghĩa là bạn có thể kết nối Pocket để lưu liên kết hoặc sử dụng Todoist để thêm email dưới dạng tác vụ.

3. AirMail

AirMail

Bạn có thể mô tả AirMail là Apple Mail mang tính đáp ứng và liền mạch hơn. Nó làm tăng tính thẩm mỹ đơn giản với một loạt các cải tiến bên trong ứng dụng và ở phía người dùng. Ứng dụng này chứa tất cả các tài khoản email của bạn ở một nơi duy nhất và không làm bạn thất vọng bởi những sự bổ sung hời hợt.

AirMail cho phép bạn biến email thành danh sách những việc cần làm và ghi nhớ để bạn có thể theo dõi các thư quan trọng cần phản hồi. Bạn có thể đính kèm trực tiếp các file từ những nền tảng lưu trữ đám mây, chẳng hạn như Google DriveDropbox. Bạn cũng sẽ tìm thấy một chế độ tối thiểu rút gọn Airmail vào một cửa sổ dọc giống như thiết bị di động.

Ứng dụng sở hữu gần như mọi tính năng chính mà bạn mong đợi, bao gồm khả năng báo lại email, phím tắt và truy cập ngoại tuyến

Tuy nhiên, Airmail đi kèm mức phí thanh toán 1 lần là $27 (626.000VND). Nhưng điều đó đáng giá nếu tốc độ là yếu tố quan trọng nhất với bạn.

4. Spike

Spike

Spike được xây dựng trên ý tưởng email đàm thoại. Ứng dụng biến đổi hộp thư đến thành một thứ giống như ứng dụng nhắn tin tức thời, cho phép bạn tương tác với các chuỗi email của mình như những cuộc trò chuyện.

Ở bên trái, bạn có một danh sách các thứ đến. Khi bạn nhấp vào một email, Spike sẽ khởi chạy một cửa sổ trò chuyện ở bên phải hiển thị nội dung của nó và mọi email khác mà bạn đã trao đổi với người gửi trong quá khứ. Có một hộp trả lời ở phía dưới kèm theo các nút đính kèm và biểu tượng cảm xúc giống như một ứng dụng nhắn tin.

Spike có thể sắp xếp email dựa trên các dòng chủ đề phổ biến, người gửi hoặc theo thứ tự thời gian như bình thường. Ngoài ra, bạn có thể lên lịch và báo lại email, chuyển đổi theme, tạo các mục lịch và hơn thế nữa. Các nhóm trên Spike cũng có tùy chọn trò chuyện và gọi video/thoại với đồng nghiệp.

Spike miễn phí cho các tài khoản cá nhân có dưới 100.000 email. Đối với các doanh nghiệp, ứng dụng tính phí hàng tháng cho mỗi người dùng.

  • Tải Spike (Miễn phí, yêu cầu đăng ký cho tài khoản doanh nghiệp).

5. Canary Mail

Canary Mail

Canary Mail đặt yếu tố bảo mật lên trên tất cả mọi thứ khác. Bạn có thể chọn bảo vệ email của mình bằng mã hóa đầu cuối, điều đó có nghĩa là cả Canary Mail lẫn nhà cung cấp dịch vụ đều không thể đọc chúng. Tuy nhiên, để làm việc này, người nhận cũng phải là người dùng Canary Mail. Bạn có thể gửi email không được mã hóa thường xuyên cho những người không dùng Canary Mail.

Ngoài ra, Canary Mail sở hữu rất nhiều các tính năng tiện dụng. Các ứng dụng đi kèm với một thiết kế vừa hấp dẫn trực quan, vừa giàu chức năng.

Hệ thống dựa trên AI của Canary tìm hiểu sở thích của bạn và tự động làm nổi bật các email mà nó cho là quan trọng nhất đối với bạn. Trên hết, Canary Mail có tính năng tìm kiếm bằng ngôn ngữ tự nhiên, các tùy chọn báo lại, template và nút hủy đăng ký một lần nhấp cho spam.

6. Mailplane

Mailplane

Google cung cấp một bộ công cụ khổng lồ với Gmail mà bạn không thể tìm thấy được trên các client khác. Bạn có thể gửi email tự hủy, bật xác thực hai yếu tố cho mỗi email, trả lời nhanh chóng với các đề xuất tự động và hơn thế nữa. Tính năng Smart Compose của Gmail làm cho việc soạn email mới rất đơn giản. Thật không may, Gmail không có ứng dụng desktop.

Hãy dùng thử Mailplane, một ứng dụng Mac của bên thứ ba mang Gmail đến desktop. Mailplane về cơ bản là một web wrapper (một phần của chương trình cho phép nguồn dữ liệu web bán cấu trúc được tham khảo như thể đó là một cơ sở dữ liệu chung) cho ứng dụng web Gmail. Nhưng Mailplane được bổ sung nhiều điểm tối ưu hóa và một loạt các chức năng độc quyền để làm cho ứng dụng giống như một client gốc hơn.

Để bắt đầu, bạn có quyền truy cập vào một tính năng tìm kiếm phổ quát. Tính năng này cho phép bạn tra cứu email từ tất cả các tài khoản Gmail ở một nơi duy nhất. Mailplane cũng có một công cụ chú thích tích hợp và nút trả lời nhanh cho các thông báo.

Hơn nữa, Mailplane đi kèm với một tiện ích thanh menu Mac, hiển thị các tin nhắn chưa đọc. Không giống như một số web wrapper Gmail khác, Mailplane hỗ trợ một số tiện ích mở rộng phổ biến trên Chrome như GrammarlyBoomerang.

Mailplane không phải là lựa chọn duy nhất để sử dụng ứng dụng web Gmail trên máy Mac. Tham khảo thêm: 7 bước đơn giản biến Gmail thành ứng dụng trên desktop.

Máy Mac có khả năng là nơi bạn xử lý hầu hết các email quan trọng của mình. Các ứng dụng này đảm bảo bạn có các công cụ phù hợp theo ý muốn để nhanh chóng hoàn thành việc xử lý email.

Bên cạnh đó, việc xử lý email trên điện thoại khi đang di chuyển cũng không có gì xa lạ. Để có trải nghiệm email nhất quán trên các thiết bị, bạn nên xem các ứng dụng email iOSứng dụng email Android tốt nhấtQuantrimang.com đã gợi ý.

Chúc bạn tìm được cho mình lựa chọn phù hợp!

Thứ Sáu, 18/10/2019 09:57
52 👨 2.693
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Quản lý Email