5 ứng dụng được mong đợi sẽ sớm xuất hiện trên Windows 10

Windows là một trong những hệ điều hành lâu đời nhất cũng như được sử dụng phố biến nhất hiện nay bởi sự toàn diện mà nó mang đến cho người dùng. Nhưng nói như vậy không có nghĩa Windows là một nền tảng hoàn hảo. Dưới đây là 5 ứng dụng mà nếu xuất hiện trên Windows 10, chúng sẽ giúp nâng cao đáng kể trải nghiệm người dùng cũng như biến hệ điều hành này trở thành một nền tảng toàn diện hơn rất nhiều.

Project xCloud

Project xCloud
Project xCloud

Đây là nền tảng dịch vụ chơi game đám mây Xbox của Microsoft, đã phát hành bản thử nghiệm beta vào tháng 11 năm 2019 và dự kiến ​​sẽ ra mắt ngày 15 tháng 9 năm nay. Có thể nói Project xCloud là một trong những dự án nhận được sự quan tâm hàng đầu hiện nay trong cộng đồng game thủ nói riêng và người dùng công nghệ trên toàn thế giới nói chung.

Điều làm nên sự thú vị của Project xCloud là nó có thể biến bất kỳ PC nào thành một dàn máy chơi game mà không phải quan tâm quá nhiều đến cấu hình phần cứng. Đưa Project xCloud lên Windows không chỉ là một quyết định có ảnh hưởng lớn đến thị phần của dịch vụ này, mà còn thực sự mở ra những trải nghiệm giải trí mới mẻ hơn cho người dùng PC Windows.

Project xCloud sẽ ra mắt công khai vào tháng tới cho Android. Tuy nhiên Microsoft vẫn chưa đề cập đến việc khi nào nó sẽ xuất hiện trên Windows.

Apple TV

Apple TV
Apple TV

iTunes trên thực tế không phải là một ứng dụng đa phương tiện thực sự tuyệt vời, ngay cả sau khi đã được tối ưu đáng kể về mặt trải nghiệm người dùng. Một ứng dụng chuyên dụng để xem các nội dung video mà bạn đã trả phí sẽ hữu ích hơn rất nhiều.

Apple hiện đang cung cấp cho người dùng ứng dụng web của Apple TV, nhưng nó chỉ cho phép bạn phát nội dung TV mà không hỗ trợ download nội dung để xem ngoại tuyến.

Ứng dụng Apple TV hiện đã có sẵn trên Apple TV, iPad, iPhone, iPod touch và máy Mac, mang đến khả năng trải nghiệm dịch vụ ở mọi lúc, mọi nơi vô cùng tiện lợi. Đã đến lúc cần phải có một ứng dụng tương tự dành riêng cho nền tảng Windows.

Windows Movie Maker

Windows Movie Maker
Windows Movie Maker

Windows Live Essentials là một bộ ứng dụng bao gồm các công cụ khá hữu ích như Windows Photo Gallery, Windows Movie Maker, Mail, Writer và SkyDrive (nay là OneDrive). Ở thời điểm hiện tại, OneDrive là cái tên nổi tiếng hơn cả. Những công cụ còn lại tuy ít được biết đến hơn nhưng đều còn tồn tại ở dạng này hay dạng khác. Duy chỉ có Movie Maker là gần như biến mất.

Sau hơn 5 năm ra mắt, Windows 10 hiện vẫn thiếu một công cụ chỉnh sửa video đơn giản nhưng mạnh mẽ và hiệu quả cho người dùng. Do đó, việc hồi sinh Movie Maker rõ ràng không phải ý kiến tồi.

Apple sở hữu một công cụ tương tự gọi là iMovie. Nó miễn phí cho tất cả người dùng hệ sinh thái táo khuyết. Tuy chỉ hỗ trợ những tiện ích tương đối đơn giản, nhưng iMovie được nhiều người đánh giá cao ở sự tiện lợi, khiến họ không phải mất thời gian tìm kiếm và download các ứng dụng của bên thứ ba. Đã đến lúc Microsoft cũng nên hồi sinh Movie Maker trên Windows 10, với tôn chỉ là giao diện thân thiện dễ dùng, hỗ trợ các tính năng cắt ghép, thêm hiệu ứng vào video có sẵn, và miễn phí.

Comixology

Comixology
Comixology

Comixology có thể không phải cái tên quen thuộc với người dùng Việt Nam, nhưng đây thực sự là một ứng dụng đọc sách trực tuyến rất được ưa chuộng trên thế giới. Comixology cho phép bạn truy cập hàng ngàn bộ sách kỹ thuật số, tiểu thuyết đồ họa và truyện tranh nổi tiếng, với số lượng lên tới 75.000 đầu sách đa thể loại, và đặc biệt là có thể tương thích với cả sách điện tử Kindle Fire của Amazon.

Comixology hiện đã có các phiên bản web, ứng dụng iOS và Android. Người dùng Windows về cơ bản có thể sử dụng trình đọc web Comixology. Tuy nhiên điều này đòi hỏi thiết bị luôn phải có kết nối internet. Chẳng hạn bạn đang sở hữu một chiếc Surface Pro 7 không có kết nối di động, bạn không thể đọc sách trên Comixology.

Việc phát triển một phiên bản Comixology dành cho Windows 10 tuy không phải nhiệm vụ khó, đồng thời lợi ích mà nó mang lại với với người dùng sẽ là rất lớn.

Ứng dụng điều khiển thiết bị nhà thông minh

Nhà thông minh
Nhà thông minh

Các thiết bị nhà thông minh đang ngày càng được sử dụng phổ biến trên thế giới. Trên thực tế chúng ta thường sử dụng smartphone để điều khiển các thiết bị nhà thông minh mọi lúc, mọi nơi. Nhưng thực tế mà nói, sự xuất hiện của ứng dụng điều khiển thiết bị nhà thông minh trên máy tính nói chung và PC Windows 10 nói riêng cũng là một ý hay, bởi chúng ta đôi khi ngồi làm việc với máy tính cả ngày, đặc biệt là trong mùa dịch này khi nhiều người phải làm việc tại nhà, việc có thể điều khiển các thiết bị thông minh trong ngôi nhà trực tiếp trên PC sẽ rất tiện lợi. Đó là còn chưa kể đến trường hợp bạn không mang theo điện thoại ở gần.

Theo bạn Windows 10 nên được bổ sung thêm những ứng dụng nào? Hãy để lại ý kiến bình luận nhé.

Thứ Năm, 27/08/2020 21:04
42 👨 4.129
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10