4 ứng dụng dịch miễn phí tốt nhất dành cho Windows

Không thiếu các công cụ dịch thuật mà bạn có thể truy cập trên điện thoại hoặc máy tính của mình. Vấn đề là tìm ra những gì phù hợp nhất với bạn.

Nếu bạn là người dùng Windows và muốn có phần mềm chuyên dụng trên máy tính của mình, có những ứng dụng dịch miễn phí mà bạn nên thử. Nhưng trước khi bạn bắt đầu sàng lọc tất cả các ứng dụng hiện có, hãy kiểm tra những tùy chọn tốt nhất mà Quantrimang.com gợi ý để khám phá trước.

1. QTranslate

QTranslate 

Khi nói đến các ứng dụng dịch dễ sử dụng và linh hoạt, QTranslate rất đáng để thử. Nó có những sai sót, nhưng cung cấp nhiều công cụ tiện dụng.

Trước hết, ứng dụng liên kết tới 9 trình dịch trực tuyến cũng như 11 từ điển mà bạn có thể thêm vào. Vì vậy, khi làm việc trên Windows, thay vì truy cập Google, DeepL hoặc Microsoft riêng lẻ, bạn có thể sử dụng chúng thông qua QTranslate.

Phạm vi ngôn ngữ phụ thuộc vào những gì mỗi nền tảng có thể cung cấp, nhưng phạm vi tổng thể là rất tốt. Điều đó nói rằng, một số ngôn ngữ được dịch có chất lượng tốt hơn những tùy chọn khác, bạn có thể điều chỉnh trang tổng quan và chỉ giữ lại những gì mình yêu thích.

Ngoài một ứng dụng có khả năng tùy chỉnh cao, bạn có các công cụ hữu ích khác như khả năng đọc chính tả văn bản bạn muốn hiển thị và yêu cầu đọc lại bản dịch cho bạn. Vì vậy, QTranslate cũng khá dễ tiếp cận.

2. Mate Translate

Mate Translate 

Nếu bạn muốn cài đặt ứng dụng trực tiếp vào trình duyệt của mình, thì có các tiện ích dịch thuật dành cho điều đó. Mate Translate là một tiện ích bổ sung nhỏ tiện dụng để dịch nhanh khi bạn làm việc trực tuyến.

Nó chủ yếu được thiết kế cho iOS và macOS, nhưng bạn cũng có thể sử dụng trên bất kỳ trình duyệt nào, kể cả trên Windows. Chỉ cần tải xuống và cài đặt Mate Translate vào trình duyệt của bạn miễn phí.

Từ đó, tất cả những gì bạn cần làm là chọn một số văn bản từ bất kỳ trang web nào - ngoại trừ file PDF - và nhấp vào biểu tượng của Mate Translate, nơi ứng dụng tự động hiển thị lựa chọn của bạn thành ngôn ngữ bạn chọn.

Bạn cũng có thể nhấp đúp vào một từ và bản dịch xuất hiện. Ứng dụng hiển thị phụ đề Netflix và thậm chí toàn bộ trang cho bạn.

Gói cao cấp cung cấp các công cụ và cài đặt bổ sung, nhưng bạn đã có thể tận dụng được nhiều thứ từ phiên bản miễn phí. Để có các tùy chọn bổ sung, hãy xem một số công cụ trình duyệt khác để dịch các trang web và những gì chúng có thể làm cho người dùng Windows.

3. Babylon Translator

Babylon Translator

Babylon Translator cũng có sẵn trên QTranslate, nhưng tự nó hoạt động tốt khi đứng độc lập.

Đây là một ứng dụng rất đơn giản mà bạn có thể tải xuống miễn phí ngay từ Microsoft Store. Những gì bạn nhận được khi khởi chạy Babylon Translator là một cửa sổ nơi bạn chỉ cần dán hoặc nhập văn bản của mình và nhận bản dịch.

Về ngôn ngữ, có 33 ngôn ngữ để bạn lựa chọn, bao gồm tiếng Na Uy, tiếng Ả Rập, tiếng Somali và tiếng Trung phồn thể. Bản dịch có thể mắc những lỗi nhỏ nhưng thường đủ chính xác về nghĩa và ngữ pháp để giúp bạn hiểu văn bản.

Phạm vi các công cụ của phần mềm làm cho Babylon Translator trở thành ứng dụng dịch Windows miễn phí để giảm thiểu rắc rối. Đây là một giải pháp thay thế có thể tải xuống tốt cho các trình dịch trực tuyến tốt và đơn giản nhất.

4. Fluent Translator

Fluent Translator 

Một ứng dụng dịch khác dành cho Windows hướng đến sự đơn giản là Fluent Translator. Phiên bản miễn phí có thể hiển thị tối đa 10 từ và sang hàng chục ngôn ngữ, bao gồm cả tiếng địa phương.

Bạn cũng có thể nghe bản dịch và chia sẻ nó qua email hoặc một ứng dụng tương thích như OneNote. Các cài đặt bổ sung có thể điều chỉnh ứng dụng phù hợp hơn với sở thích của bạn.

Phiên bản Pro loại bỏ quảng cáo và giới hạn số lượng từ đồng thời cho phép xem ngoại tuyến lịch sử dịch của bạn. Nhìn chung, Fluent Translator có các tính năng hữu ích cơ bản để hỗ trợ bất kỳ dự án nào.

Nếu đôi khi Fluent Translator cho kết quả không như mong đợi, bạn có thể ghép kết hợp với các công cụ dịch mạnh mẽ hơn ngoài Google Dịch. Hãy nhìn cách bạn có thể hoàn thành bất kỳ công việc nào mà không tốn một xu. Thật tuyệt vời!

Thứ Sáu, 03/06/2022 08:17
52 👨 1.362
0 Bình luận
Sắp xếp theo