Cách kiểm tra thông tin chi tiết về CPU và tốc độ điện thoại Android với ứng dụng DevCheck

Đôi khi bạn có thể muốn kiểm tra thông số kỹ thuật cụ thể của chiếc điện thoại mà mình đang sử dụng ra sao, hoặc phức tạp hơn là tốc độ, hiệu suất của thiết bị là như thế nào trong thời gian thực.

Hệ điều hành Android không cung cấp tùy chọn tích hợp trong Settings để bạn xem chi tiết loại thông tin này. Nhưng may thay, vẫn có hàng loạt ứng dụng bên thứ ba hữu ích có thể giúp bạn thực hiện điều đó, đơn cử như “DevCheck”. Đây là một ứng dụng kiểm tra thông số thiết bị được đánh giá cao ở trải nghiệm đơn giản, chính xác và đặc biệt là hoàn toàn miễn phí. DevCheck được đánh giá 4.6/5 sao trên Google Play Store, và nếu bạn muốn dùng thử ứng dụng này, hãy kéo xuống để đọc tiếp.

Sử dụng ứng dụng DevCheck trên Android

Trước tiên, hãy download DevCheck từ Google Play Store về thiết bị Android của bạn. Ứng dụng này đã có từ lâu, miễn phí, dễ sử dụng và được đánh giá rất tốt.

Download DevCheck từ Google Play Store

Tiếp theo, mở ứng dụng trên thiết bị. Bạn sẽ được chào đón bằng tab “Dashboard”, đây là phần tổng quan về trạng thái thiết bị của bạn. Chúng ta sẽ chuyển sang tab "Hardware".

Chuyển sang tab "Hardware"

Ở trên cùng, bạn sẽ thấy tên bộ xử lý mà thiết bị của mình đang sử dụng. Trong một số trường hợp, tên đầy đủ của con chip có thể không được hiển thị đầy đủ, như bạn có thể thấy ở đây với “Snapdragon 76x”. Tuy nhiên mã của CPU sẽ được hiển thị ở mục Hardware phía dưới. Bạn có thể thực hiện tìm kiếm trên web để tìm thông tin đầy đủ, trong trường hợp này là “Snapdragon 765 5G”.

Mã của CPU

Để xem tốc độ của bộ xử lý theo thời gian thực, bạn có thể quay lại tab “Dashboard” và xem mục “CPU Status”. Nhìn chung, khó có thể định lượng được “tốc độ” thực của bộ xử lý và những con số này có lẽ cũng chỉ mang tính tham khảo là chính.

 “CPU Status”

DevCheck là một ứng dụng rất hữu ích cho những ai tò mò về hoạt động của phần cứng bên trong điện thoại của mình. Nó cũng có thể hiển thị nhiều thông tin về những thứ khác, chẳng hạn như tình trạng pin, kết nối mạng và thông tin camera…

Thứ Sáu, 14/01/2022 22:09
52 👨 748
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng