3 ứng dụng chuyển đổi đơn vị đo hàng đầu cho Android

Sự khác biệt về số liệu và hệ thống đo lường giữa các quốc gia, khu vực cũng như vùng lãnh thổ trên toàn thế giới khiến chúng ta đôi khi gặp khó khi phải đối mặt với một đơn vị đo lường lạ, hiếm khi sử dụng. Chẳng hạn, người Việt Nam thường sử dụng Kg làm đơn vị đo trọng lượng phổ biến hàng ngày, trong khi người mỹ có thói quen sử dụng Lbs (Pounds) làm đơn vị tính cân nặng.

Những lúc như vậy, việc phải mày mò tra cứu thông tin sau đó thực hiện phép tính chuyển đổi thủ công sẽ tiêu tốn của bạn rất nhiều thời gian. Dưới đây là 3 ứng dụng chuyển đổi đơn vị đo hàng đầu cho Android mà bạn có thể sử dụng để giải quyết nhanh tình huống mà mình đang gặp phải.

Unit Converter Pro

Unit Converter Pro nghe có vẻ giống như một ứng dụng trả phí (vì có chữ Pro) trong tên, nhưng trên thực tế, đây là một ứng dụng chuyển đổi đơn vị miễn phí và đang được sử dụng rất phổ biến với hơn 1 triệu lượt download.

Unit Converter Pro

Một điểm cộng lớn của Unit Converter Pro là nó không chứa bất kỳ quảng cáo hoặc tùy chọn mua hàng trong ứng dụng nào. Unit Converter Pro hỗ trợ chuyển đổi hơn 1500 đơn vị, được sắp xếp theo 80 hạng mục khác nhau. Giao diện người dùng khá đơn giản, tỷ giá ngoại tệ được cập nhật hàng ngày, v.v. cũng là những ưu điểm lớn cần nhắc tới trên ứng dụng này.

Các hạng mục đơn vị đo chính của Unit Converter Pro được chia thành Angle (Góc), Area (Diện tích), Currency (Tiền tệ), Data Storage (Lưu trữ dữ liệu), Data Transfer (Truyền dữ liệu), Length (Độ dài), Density (Mật độ), Energy (Năng lượng), Flow (Lưu lượng), Force (Lực), Fuel Efficiency (hiệu suất nhiên liệu), Mass (khối lượng), Pressure (áp suất), Fuel (Nhiên liệu), Length (Độ dài), Number (Số), Power (Công suất), Sound (Âm thanh), Temperature (Nhiệt độ), Time (Thời gian), Speed (Vận tốc), Velocity (Bộ chuyển đổi âm lượng) và nhiều hạng mục khác. Ứng dụng cũng cho phép bạn thêm các đơn vị và danh mục do mình tự xác định. Đồng thời cũng cho phép chuyển đổi theo hệ đo lường Anh và hệ mét. Ứng dụng Unit Converter Pro hỗ trợ đầu vào biểu thức (ví dụ, (4 + 3) * 50/3).

Unit Converter Ultimate

Unit Converter Ultimate là một ứng dụng chuyển đổi đơn vị đáng tin cậy khác có sẵn trên Google Play Store. Ứng dụng này cung cấp giao diện người dùng cực kỳ tối giản, dễ sử dụng và có thể xử lý bất kỳ yêu cầu chuyển đổi đơn vị nào mà người dùng đưa ra. Đặc biệt, Unit Converter Ultimate cũng không chứa quảng cáo - đây rõ ràng là một điểm cộng đáng khen.

Unit Converter Ultimate

Unit Converter Ultimate hỗ trợ các đơn vị chuyển đổi như tiền tệ, nhiệt độ, chiều dài, khối lượng, trọng lượng, tốc độ, diện tích, nấu ăn, áp suất, công suất, năng lượng, thời gian, nhiên liệu và lưu trữ kỹ thuật số (bit, byte, kilobyte, v.v.). Một số tính năng tiện lợi khác của ứng dụng bao gồm nhấn và giữ giá trị đã chuyển đổi để sao chép nó vào khay nhớ tạm. Điều này giúp bạn dễ dàng chia sẻ kết quả chuyển đổi khi cần. Nút nổi hoán đổi nhanh sẽ cho phép bạn đảo ngược các đơn vị đã chọn, giúp việc chuyển đổi giữa các đơn vị trở nên siêu nhanh.

Convert Units Plus

Convert Units Plus là một ứng dụng chuyển đổi đơn vị miễn phí khác cho phép bạn chuyển đổi hầu hết mọi số liệu một cách cực kỳ dễ dàng. Mặc dù Convert Units Plus vẫn chưa nhận được bản cập nhật mới nào kể từ năm 2018, nhưng có vẻ như người dùng vẫn khá hài lòng về sự toàn diện của ứng dụng này.

Convert Units Plus

Convert Units Plus sở hữu hơn 100.000 lượt cài đặt và có dung lượng rất nhẹ, giao diện người dùng tối giản, nhưng vẫn chứa đầy đủ thông tin và màu sắc bắt mắt. Ứng dụng hỗ trợ chuyển đổi tất cả các chỉ số thường gặp như Hệ mét, Trọng lượng, Chiều dài, Diện tích, Nhiên liệu, Dặm bay, Công suất, Thời gian, Áp suất, Tốc độ, Nhiệt độ, Thể tích và Dữ liệu…

Hơn nữa, Convert Units Plus còn hỗ trợ chuyển đổi tất cả các loại tiền tệ phổ biến trên thế giới, được cập nhật 15 phút một lần. Tính năng này làm cho Convert Units Plus trở thành một ứng dụng chuyển đổi tiền tệ cực kỳ hữu ích cho những người làm việc trong lĩnh vực tiền tệ hoặc thường xuyên đi du lịch.

Thứ Năm, 25/03/2021 22:33
32 👨 2.466
0 Bình luận
Sắp xếp theo