12 ứng dụng cần có cho người hay quên, đãng trí

Đã bao giờ bạn gặp phải tình huống quên việc cần làm, quên ngày quan trọng hay lưu bài báo hay để đọc sau mà quên mất không? Nếu có đây là dấu hiệu cho thấy bạn đang bị mắc căn bệnh gọi là "đãng trí". Hãy cần sử dụng ngay một trong những ứng dụng cho người hay quên dưới đây nhé.

Ứng dụng nhắc nhở và tự động hóa cho người hay quên

Nếu bạn thường quên các nhiệm vụ hàng ngày, những ứng dụng nhắc nhở và tự động hóa sau có thể giúp bạn không bỏ quên công việc nào nữa nhé.

1. TickTick

TickTick là một ứng dụng nhắc nhở đi kèm với một số công cụ mạnh mẽ trong gói miễn phí. Tính năng nổi bật nhất của nó là lập kế hoạch nhắc nhở. Bạn có thể thiết lập nhắc nhở với thời gian cụ thể và thậm chí còn định mức độ ưu tiên hoặc lặp lại.

Nếu hoãn lại một lời nhắc nhở nào đó, bạn có thể đặt báo lại trong vài phút, giờ hoặc ngày. Người dùng còn có tùy chọn xem các tác vụ khác nhau trong lịch, đồng bộ hóa với các ứng dụng khác.

2. Remember The Milk

Nếu muốn ứng dụng nhắc nhở ưu tiên hoàn thành danh sách việc cần làm, Remember The Milk là ứng dụng bạn cần.

Nó có một số tính năng như khả năng nhận lời nhắc thông qua nhiều cách thức khác nhau không chỉ đơn giản qua thông báo. Bạn có thể nhận nhắc nhở qua tin nhắn tức thì, Twitter, email và các nền tảng khác. Tuy nhiên, bạn cần thiết lập một số tính năng thông qua trang web Remember The Milk.

Người dùng có thể định mức độ ưu tiên nhiệm vụ, ngày hết hạn và số lần lặp lại.

3. Todoist

Một ứng dụng danh sách việc cần làm toàn diện, Todoist cho phép bạn tạo lời nhắc, mục tiêu, theo dõi thói quen, dự án, v.v… Ứng dụng chủ yếu tập trung vào việc theo dõi và kiểm tra các nhiệm vụ bạn thực hiện hàng ngày.

Nếu quên ngày hết hạn nhiệm vụ, bạn có thể lên lịch lại với tính năng lên lịch trình thông minh của ứng dụng. Dự án cho phép bạn nhóm các nhiệm vụ lại với nhau theo mục đích cụ thể.

4. IFTTT

IFTTT là một ứng dụng tự động hóa hoạt động với các ứng dụng khác để thực hiện một số tác vụ nhất định. Nó thậm chí có thể “giao tiếp” vào các thiết bị nhà thông minh của bạn để thiết lập thói quen và chuỗi sự kiện cụ thể.

IFTTT chứa đầy các nhiệm vụ được thiết lập sẵn chẳng hạn như đăng ảnh Instagram lên Twitter. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tự thiết lập hành động riêng của mình.

Một số nhiệm vụ thiết lập sẵn đặc biệt hữu ích cho người đãng trí. Bạn có thể sử dụng IFTTT để đảm bảo Google gửi thông báo sinh nhật trong danh bạ, các nhắc nhở khác như lời nhắc theo lịch trình và lời nhắc dựa trên vị trí.

Ứng dụng để lưu ghi chú và liên kết

Bạn đã bao giờ muốn đọc một câu chuyện hoặc ghi chú sau đó, nhưng cuối cùng lại quên? May mắn thay, có một vài ứng dụng giúp bạn điều này.

5. Instapaper

Instapaper cho phép bạn lưu nhiều liên kết và trang web để đọc sau, đồng bộ hóa danh sách của bạn trên các thiết bị. Bạn không chỉ có thể lưu các trang web mà còn có thể lưu video và nội dung web khác.

Ứng dụng được tối ưu hóa để đọc dễ dàng hơn. Bạn có thể điều chỉnh kích thước văn bản và màu sắc cho phù hợp với nhu cầu của mình.

Những bài báo bạn đã lưu có thể sử dụng ngoại tuyến, dễ dàng đọc nơi không có Internet. Ngoài ra, bạn có thể tạo thư mục hoặc phân loại theo ngày tháng, độ phổ biến, v.v…

6. Google Keep

Google Keep là một ứng dụng ghi chú hữu ích cho phép bạn lưu các ghi chú chung, hình ảnh, ảnh chụp màn hình, danh sách kiểm tra, v.v…

Một số tính năng hữu ích nhất của nó bao gồm khả năng ghi chú theo màu, phân loại và chia sẻ chúng với các liên hệ. Bạn còn có thể cộng tác trên ghi chú với người khác, thích hợp khi lên kế hoạch tổ chức sự kiện, chuyến đi. Google Keep thậm chí còn hỗ trợ đính kèm file và âm thanh.

Google Keep cũng có một tính năng nhắc nhở cho các ghi chú.

7. Pocket

Pocket là một ứng dụng được dùng để lưu bài báo, liên kết và video để xem sau. Ứng dụng có diện mạo đẹp hơn Instapaper. Tuy nhiên, nó không chỉ đẹp mà còn cung cấp nhiều tính năng tuyệt vời như chức năng chuyển văn bản thành giọng nói thân thiện với người dùng, cho phép bạn nghe bài báo thay vì đọc nó.

8. Evernote

Evernote là một lựa chọn phổ biến để lưu trữ ghi chú và ghi nhớ. Giống như Google Keep, Evernote cho phép bạn lưu danh sách việc cần làm, ảnh, hình ảnh, trang web và âm thanh dưới dạng ghi chú. Những ghi chú này có thể dễ dàng tìm kiếm và đồng bộ hóa trên các thiết bị của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng camera điện thoại để chụp các mục như biên lai.

Các công cụ khác bao gồm web clipper, lưu danh bạ danh thiếp, tích hợp Google Drive và cung cấp một số mẫu bạn có thể tải xuống.

Ứng dụng giúp bạn ghi nhớ những ngày quan trọng

Mặc dù quên các công việc hàng ngày là một phiền toái lớn, nhưng quên các ngày trọng đại và sự kiện quan trọng cũng không kém phần rắc rối. Hãy sử dụng các ứng dụng này để đảm bảo bạn không quên bất kỳ sinh nhật hoặc ngày kỷ niệm sắp tới nào nhé.

9. Countdown+ Event Reminders Lite

Nếu cần ghi nhớ các ngày và sự kiện quan trọng, Countdown + Lite cung cấp lời nhắc nhở thường xuyên. Bạn có thể đồng bộ hóa ứng dụng với lịch điện thoại, đồng thời thêm các sự kiện và ngày quan trọng mà bạn muốn theo dõi theo cách thủ công.

Ứng dụng cũng cho phép đặt tần suất nhắc nhở, phân loại các sự kiện theo loại và chia sẻ sự kiện nếu cần. Bạn có thể quyết định ngày quan trọng cụ thể muốn xem như lễ kỷ niệm, sự kiện gia đình, v.v…

10. Google Calendar

Google Calendar là một ứng dụng tuyệt vời để ghi nhớ các ngày và sự kiện quan trọng. Kết hợp với tùy chỉnh phù hợp, bạn có thể chắc chắn không bỏ sót sự kiện quan trọng nào.

Google Calendar thông báo sự kiện sắp tới qua email, thông báo và tiện ích màn hình chính. Ứng dụng dễ dàng tích hợp với các dịch vụ khác của Google như Google Assistant và Gmail.

Ứng dụng cho những người hay quên mật khẩu

Nếu sử dụng nhiều tài khoản với các mật khẩu khác nhau, những ứng dụng này sẽ giúp bạn quản lý chúng.

11. LastPass

LastPass là một công cụ hữu ích cho những người muốn giữ an toàn tài khoản của họ nhưng gặp khó khăn khi nhớ mật khẩu. Dịch vụ cho phép bạn lưu trữ tất cả mật khẩu của mình trong một hầm bảo mật, với mật khẩu chính mạnh bảo vệ tất cả các tài khoản của bạn.

Ứng dụng sẽ tự động điền mật khẩu cho các tài khoản trang web, cổng thanh toán, do đó bạn sẽ không cần nhớ chúng.

12. Google Password Manager

Nếu là người dùng Android và chủ yếu duyệt Internet trên Chrome, có một công cụ tích hợp bạn có thể sử dụng để ghi nhớ mật khẩu. Password Manager của Google lưu trữ thông tin đăng nhập được liên kết với tài khoản của bạn và cho phép bạn duyệt qua chúng nếu cần.

Bạn có thể truy cập các mật khẩu này thông qua cài đặt Chrome hoặc tùy chọn tài khoản Google. Ngoài ra, dịch vụ này còn có một trình tạo mật khẩu. Khi đăng ký một trang web hoặc ứng dụng, trình quản lý mật khẩu sẽ gợi ý mật khẩu được tạo ngẫu nhiên mà nó lưu cho bạn.

Tính năng tự động điền cũng có nghĩa là bạn sẽ không cần phải nhớ mật khẩu. Nếu tự động điền không thành công, bạn cũng có thể tìm kiếm thông qua danh sách tài khoản đã lưu.

Bạn cũng có thể truy cập mật khẩu của mình và thay đổi cài đặt thông qua trang web quản lý mật khẩu tài khoản Google.

Thứ Bảy, 06/07/2019 08:16
4,25 👨 3.035
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng