8 ứng dụng camera time-lapse tốt nhất cho Android

Sản xuất video cung cấp nhiều hiệu ứng thú vị để thử nghiệm, nhưng time-lapse là một trong những hiệu ứng thú vị nhất. Ngày nay, bạn thậm chí không cần phải mua một chiếc camera có các tính năng đặc biệt. Điện thoại thông minh của bạn có thể thực hiện mọi thứ.

Hãy xem danh sách các ứng dụng camera time-lapse tốt nhất dành cho Android bên dưới. Tất cả chúng đều tạo ra hiệu ứng giống nhau, nhưng một số tùy chọn cung cấp các tính năng thú vị riêng. Hãy khám phá các tùy chọn và quyết định đâu là sự lựa chọn phù hợp với bạn.

1. Lapse It

Lapse It
Lapse It

Lapse It là một ứng dụng camera mạnh mẽ và đơn giản dành cho các dự án time-lapse. Những tùy chọn chính của bạn khi khởi chạy ứng dụng là các nút Settings, GalleryNew Capture, chứa một số công cụ bổ sung.

Khi đã sẵn sàng để tạo những thước phim mới, bạn có thể nhanh chóng chọn khoảng thời gian trôi đi của khung hình, độ phân giải, hiệu ứng màu sắc, cân bằng trắng, chế độ, v.v… Sau khi quay những gì bạn muốn, bạn có thể chỉnh sửa nó ngay tại chỗ hoặc từ thư viện.

Ngoài việc cắt, thêm hiệu ứng và tạo timestamp, bạn có thể tạo nhạc nền time-lapse của mình. Nếu tạo profile, bạn cũng có thể chia sẻ sáng tạo của mình và xem những gì người dùng khác đã làm.

Hãy nhớ rằng một số tính năng yêu cầu phiên bản Pro, nhưng ngay cả ở dạng miễn phí, Lapse It vẫn là một ứng dụng camera time-lapse rất hữu ích có thể được điều chỉnh theo sở thích nghệ thuật của bạn.

2. Time Lapse Camera

Time Lapse Camera
Time Lapse Camera

Một ứng dụng di động tuyệt vời khác cần xem xét là Time Lapse Camera. Đặc quyền đầu tiên là bạn có thể sử dụng ứng dụng theo hai cách:

  • Photo lapse, ví dụ như bạn chụp một bức ảnh mỗi ngày và có một chuỗi hình ảnh.
  • Video lapse, nén các khung hình đã quay thành video chuyển động nhanh.

Mặc dù cả hai chế độ đều có cài đặt có thể điều chỉnh, nhưng chế độ Video lapse có nhiều thứ hơn, bao gồm bộ hẹn giờ, tính năng thời lượng tối đa, bộ lọc và chế độ ban đêm cùng với độ phân giải và khoảng thời gian khung hình điển hình. Time Lapse Camera cũng cung cấp cho bạn profile và cộng đồng để tương tác, cũng như những công cụ và lợi thế bổ sung nếu bạn nâng cấp lên phiên bản cao cấp.

Khi bạn không muốn thiết bị chuyên dụng gặp rắc rối, ngay cả khi nó chỉ là một dự án time-lapse với kinh phí thấp, thì đây là ứng dụng đa chức năng bạn nên sử dụng.

3. PicPac

PicPac 
PicPac

Các ứng dụng time-lapse tốt nhất hiện nay sẽ cung cấp cho bạn nhiều thứ hơn là một chiếc camera. PicPac là một trong những nền tảng di động đi kèm với một loạt các công cụ để hỗ trợ những dự án của bạn. PicPac không có bố cục hấp dẫn hoặc thân thiện với người dùng nhất, nhưng khi bạn hiểu rõ các tùy chọn của mình là gì và cách sử dụng chúng, PicPac sẽ dễ dàng được yêu thích, đặc biệt nếu bạn đầu tư vào các tính năng Pro của nó.

Đối với người mới bắt đầu, bạn có thể lấy video từ thiết bị của mình và chia chúng thành ảnh tĩnh để áp dụng hiệu ứng time-lapse. PicPac khá đơn giản khi nói đến các video tiêu chuẩn time-lapse. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp các bức ảnh thành một chuỗi.

Nếu bạn muốn có cảnh quay mới, chỉ cần bật camera và điều chỉnh cài đặt của ứng dụng. Trong số các tính năng khác, bạn có thể ghi lại âm thanh, lấy nét thủ công hoặc tự động và bật tính năng làm mờ để tiết kiệm pin.

Khi quá trình ghi hoàn tất, PicPac sẽ đưa bạn đến trình chỉnh sửa, vì vậy bạn có thể thực hiện các thay đổi và xem trước kết quả trước khi chia sẻ hoặc lưu nó. Tính năng cao cấp đáng mong đợi bao gồm khả năng vẽ trên hình ảnh và tạo video có độ phân giải lớn hơn 360p.

4. Superlapse - Time Lapse Camera

Superlapse - Time Lapse Camera
Superlapse - Time Lapse Camera

Nếu bạn thích sự đơn giản và các công cụ miễn phí, Superlapse là một lựa chọn tốt. Ứng dụng ngay lập tức mở camera và chuyển sang hướng ngang. Từ đó, bạn có thể chỉ ghi lại cảnh quay time-lapse của mình hoặc điều chỉnh cài đặt, bao gồm độ phân giải, thời lượng ghi và độ sáng.

Ngay sau khi bạn dừng quay, Superlapse cho phép bạn chia sẻ video time-lapse của mình trên bất kỳ nền tảng phổ biến nào, bao gồm file, Google Drive hoặc địa chỉ email. Không có tùy chọn chỉnh sửa nào - bạn chỉ cần quay phim và tiếp tục.

5. Microsoft Hyperlapse Mobile

Microsoft Hyperlapse Mobile 
Microsoft Hyperlapse Mobile

Đây là một ứng dụng camera time-lapse rất đơn giản khác, lần này là do Microsoft cung cấp. Khi khởi chạy Hyperlapse, bạn sẽ có hai tùy chọn: Upload video hiện có hoặc quay video mới. Nếu bạn chọn tùy chọn sau, camera sẽ kích hoạt và cho phép bạn đảo ngược nó, cũng như bật hoặc tắt đèn flash trước khi quay. Sau khi quay, bạn có thể điều chỉnh các khoảng khung hình để tăng tốc độ video.

Sau khi hoàn tất, bạn có thể chia sẻ cảnh quay time-lapse của mình, thay đổi lại tốc độ hoặc bắt đầu ghi mới. Đó là tất cả những gì Microsoft Hyperlapse Mobile; một ứng dụng camera time-lapse nhanh chóng, rõ ràng và hoàn toàn miễn phí, cung cấp.

6. Framelapse

Framelapse 
Framelapse

Framelapse cũng là một lựa chọn đáng để thử nhờ thiết kế đơn giản nhưng hiệu quả. Nó được sử dụng tốt nhất ở hướng ngang trong khi chuyển đổi cài đặt, giúp bạn tự do hơn trong việc điều chỉnh trải nghiệm của mình. Ví dụ, bạn có một loạt các hiệu ứng để lựa chọn khi điều chỉnh cân bằng trắng và chế độ lấy nét. Bạn có thể sử dụng độ phân giải 2160p 4K, thêm lưới, bật tính năng tối ưu hóa video, v.v…

Tuy nhiên, đây là một ứng dụng camera time-lapse không có tính năng chỉnh sửa. Những gì bạn ghi lại sẽ là kết quả bạn nhận được, trừ khi bạn thực hiện các thay đổi thông qua một ứng dụng khác. Mặc dù vậy, hãy thử trải nghiệm Framelapse và xem những gì nó có thể làm được.

7. Facelapse

Facelapse 
Facelapse

Có nhiều cách sáng tạo để sử dụng kỹ thuật time-lapse, chẳng hạn như livestream cuộc sống của bạn bằng camera cầm tay. Facelapse cho phép bạn tạo các video time-lapse miễn phí với những hình ảnh có mặt mọi người, cho dù đó là chính bạn hay người khác. Mặc dù bạn có thể sử dụng Facelapse với nhiều hình ảnh khác nhau nhưng nếu ứng dụng không nhận diện được khuôn mặt, một số tính năng sẽ không hoạt động.

Một vấn đề khác cần lưu ý là ứng dụng không có công cụ camera, vì vậy bạn cần chụp ảnh bằng thiết bị của mình và upload chúng lên Facelapse. Sau đó, ứng dụng biến bộ sưu tập thành một video time-lapse mượt mà.

Về cài đặt, bạn có thể điều chỉnh tốc độ, kích thước khuôn mặt và thứ tự hình ảnh của video. Sau khi lưu dự án, bạn có các tùy chọn chia sẻ và lưu giống như bất kỳ ứng dụng nào khác trong danh sách này.

8. Time Lapse Camera & Videos

Time Lapse Camera & Videos 
Time Lapse Camera & Videos

Time Lapse Camera & Videos là một trong số các ứng dụng di động dễ dàng nhất cho để tạo video time-lapse. Nó cung cấp cho bạn các chức năng cơ bản nhất để thiết lập và ghi lại cảnh quay. Tất cả những gì bạn có thể điều chỉnh là thời lượng, độ trễ khung hình và chất lượng video. Sau khi ghi, bạn sẽ tìm thấy các file MP4 của mình trong thư viện, từ đó bạn có thể chia sẻ hoặc xóa chúng.

Quảng cáo là một nhược điểm, nhưng đó không phải là thứ gì đó quá tệ đối với một ứng dụng miễn phí và đơn giản như thế này.

Một chiếc điện thoại thông minh mạnh mẽ không chỉ có khả năng chụp và chỉnh sửa video. Đối với các sản phẩm đặc biệt, cửa hàng ứng dụng có khả năng đáp ứng những gì bạn cần (loạt ứng dụng camera time-lapse tuyệt vời này dành cho Android là minh chứng rõ ràng cho việc này).

Nhưng khi bạn cảm thấy cần phải tối ưu hóa một dự án ngoài với những khả năng mà điện thoại không có, hãy đảm bảo rằng bạn có trong tay một số trang web hoặc phần mềm đáng tin cậy. Chúng thậm chí không khiến bạn phải tốn một đồng chi phí nào, chỉ cần bỏ ra thời gian và công sức để có được sản phẩm ưng ý.

Chủ Nhật, 24/04/2022 17:26
51 👨 1.654
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chụp & Xử lý ảnh