3 ứng dụng camera nên gỡ cài đặt trên iPhone 11

iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max của Apple đã trở thành tâm điểm kể từ khi phát hành vào tháng 9 năm 2019. Một lý do chính cho điều này là những đổi mới đáng kể trong camera iPhone 11.

Với việc iPhone bây giờ bao gồm nhiều tính năng hơn trong camera, một số ứng dụng camera nhất định có thể trở nên lỗi thời. Những ứng dụng này dựa trên những thiếu sót nhất định của các camera iPhone trước đây để thu hút sự quan tâm.

Hãy cùng Quantrimang.com tìm hiểu 3 ứng dụng camera iPhone mà bạn có thể không cần nữa khi mua iPhone 11. Và nếu bạn vẫn sử dụng một model iPhone cũ hơn, những ứng dụng này có thể giúp bạn thực hiện nhiều điều tương tự như iPhone 11 có thể làm.

Khả năng chính của camera iPhone 11 mới

Trước tiên, hãy tóm tắt một số tính năng nổi bật của camera iPhone 11.

Thiết kế của camera iPhone 11 rất đặc biệt. Apple đặt ống kính thứ ba trong iPhone 11 Pro và Pro Max. Tham khảo bài so sánh iPhone 11 và iPhone 11 Pro của Quantrimang.com để biết thêm chi tiết.

Ngoài sự thay đổi dễ nhận thấy về thiết kế, những ống kính này mang lại điều gì cho camera iPhone?

  • Hệ thống 3 camera: Dễ dàng chuyển ống kính trong quá trình zoom mà vẫn duy trì độ phơi sáng và chất lượng hình ảnh ổn định.
  • Góc chụp rộng hơn: Ống kính siêu rộng 120 độ 12MP giúp dễ dàng tăng phạm vi chụp hơn.
  • “Slofies”: Thuật ngữ mới của Apple cho những bức ảnh tự sướng quay chậm. Có thể tự chụp khi đang di chuyển nhờ camera trước 12MP TrueDepth.
  • Chế độ ban đêm chuyên dụng: Điều này giúp bạn dễ dàng chụp trong điều kiện ánh sáng yếu.
  • Gần với việc tái tạo hình ảnh chính xác: Camera mới giúp chụp ảnh dễ dàng hơn với màu sắc trung thực và dải động ấn tượng.
  • Sensory intelligence (Trí tuệ cảm giác): Camera iPhone 11 Pro có thể đánh giá chính xác điều kiện ánh sáng và điều chỉnh độ phơi sáng.
  • QuickTake: Bạn muốn quay video trong khi chụp ảnh? Chỉ cần định vị camera iPhone 11, nhấp để chụp ảnh và tiếp tục giữ để quay video.

Khả năng chính của camera iPhone 11 mới

Một tính năng thú vị cuối cùng của camera iPhone 11 là thuật toán Deep Fusion mới. Đây là phần mềm xử lý hậu kỳ của Apple, nhằm hỗ trợ cải thiện các chi tiết hình ảnh được chụp trên camera iPhone 11.

Phần mềm này sẽ tự động kích hoạt khi bạn mở ứng dụng camera. Khi bạn ngắm đối tượng chụp, iPhone sẽ chụp cả phơi sáng tầm ngắn và tầm xa. Sau đó, khi bạn nhấp vào màn trập, thuật toán kết hợp các hình ảnh được chụp để tạo thành một hình ảnh chính. Hình ảnh được tạo ra có độ nhiễu thấp và độ chi tiết cao.

Tại thời điểm viết bài, tính năng này dự kiến ​​sẽ có sẵn vào cuối năm 2019.

3 ứng dụng camera mà camera iPhone 11 có thể thay thế

Bây giờ, Apple đã mang những cuộc cách mạng đến công nghệ camera điện thoại, điều đó có ý nghĩa gì đối với các ứng dụng cụ thể? Bài viết đã xác định một vài ứng dụng camera sẽ bị ảnh hưởng. do những cải tiến của camera iPhone 11.

1. VSCO

VSCO

VSCO là một trong những ứng dụng camera tốt nhất trong App Store. Ngoài khả năng chỉnh sửa, ứng dụng này còn cung cấp một camera mạnh mẽ, thân thiện với người dùng.

Nếu đã sử dụng ứng dụng này trước đây, bạn sẽ biết rằng quá trình chuyển đổi từ chụp ảnh sang chỉnh sửa trên nền tảng diễn ra rất suôn sẻ. Ở chế độ camera, bạn có một loạt các biểu tượng ở cuối màn hình. Chúng hiển thị các chức năng kiểm soát khác nhau mà bạn có trên những hình ảnh đã chụp.

Để mở khóa một số tính năng nâng cao nhất định, bạn sẽ phải nâng cấp lên đăng ký gói Pro. Tuy nhiên, giờ đây, Apple sẽ làm cho những bức ảnh của bạn trở nên đẹp hơn bao giờ hết nhờ thuật toán Deep Fusion, nên VSCO trở nên không cần thiết.

Chức năng sắp xuất hiện của Apple cần rất ít sự can thiệp của người dùng để xác định cài đặt tốt nhất cho hình ảnh. Đối với hầu hết mọi người, điều này có nghĩa là việc trả tiền cho VSCO không cần thiết nữa.

2. ProCamera

ProCamera

Đối với người dùng iPhone yêu thích việc quay video chất lượng, ứng dụng quay phim nhất định phải có là ProCamera. Nhưng với camera iPhone 11, ProCamera có thể không còn cần thiết nữa.

Ứng dụng camera này cung cấp cho bạn quyền kiểm soát chuyên sâu đối với các video đã quay. Nó cung cấp các tính năng như chế độ camera preset (cài đặt sẵn) cho HDR. Ngoài ra, bạn có thể đặt tốc độ khung hình, tiêu cự, gắn thẻ địa lý, chổng rung, định dạng file và chọn độ phân giải cho video.

Trong khi đó, camera iPhone 11 có hệ thống 3 camera với HDR. Điều này dễ dàng cho phép bạn “tung hứng” giữa các ống kính, giúp tăng cường độ sâu của cảnh quay trong video. Thêm vào đó, QuickTake cho phép bạn quay một cảnh mà không phải trải qua quá trình mở ứng dụng camera.

Trong cài đặt ánh sáng yếu, tính năng chế độ ban đêm chuyên dụng sẽ loại bỏ nhu cầu sử dụng ProCamera. Và như đã thảo luận, Deep Fusion sẽ đảm nhiệm phần lớn công việc xử lý hậu kỳ.

3. Camera+ 2

Camera+ 2

Một trong những lựa chọn hàng đầu cho các ứng dụng chụp ảnh iPhone thú vị là Camera+ 2. Ngay sau khi khởi chạy, bạn sẽ nhận thấy rằng nó tương đối giống với ứng dụng camera gốc. Tuy nhiên, không giống như camera gốc, bạn có nhiều tính năng điều khiển và nút hơn trong tầm tay.

Ví dụ, với Camera+ 2, bạn có thể đặt điểm lấy nét và điểm phơi sáng. Bạn cũng có quyền truy cập để chụp và chỉnh sửa có độ sâu. Có thể điều chỉnh độ mờ trên ảnh và đặt khoảng cách lấy nét. Những “đặc quyền” mà Camera+ 2 cung cấp được tìm thấy trong camera iPhone 11, với khả năng chụp góc rộng hơn cũng như tính năng Sensory Intelligence.

Một tính năng nổi bật khác của ứng dụng Camera+ 2 (điều mà các camera iPhone trước đây không có được) là nhiều chế độ chụp khác nhau. Đối với những người thích tham gia chụp ảnh phơi sáng dài (long exposure), việc thiếu tính năng này trên iPhone sẽ dẫn đến nhu cầu sử dụng ứng dụng Camera+ 2. Nhưng bây giờ, bạn sẽ không cần ứng dụng này nữa, nếu có iPhone 11.

Với camera iPhone 11 mới, các tính năng QuickTake và “Slofie” đóng vai trò tương tự như chế độ Slow Shutter (màn trập chậm) của ứng dụng Camera+ 2.

Điều quan trọng cần lưu ý là các ứng dụng camera không tồn tại để thay thế camera chính của thiết bị. Thay vào đó, chúng khắc phục những bất cập hoặc tăng cường các tính năng hiện có của camera điện thoại. Trong trường hợp iPhone 11, về cơ bản đi kèm với các đặc điểm nổi bật của những ứng dụng này đã được tích hợp sẵn, sẽ rất thú vị khi thấy các nhà phát triển ứng dụng camera này đổi mới như thế nào.

Để cải thiện chất lượng ảnh cho dù bạn có thiết bị nào, hãy xem những cài đặt camera iPhone mọi người nên thành thạo.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 15/10/2019 20:36
52 👨 1.473
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chụp và xử lý ảnh