Trải nghiệm Bing Wallpaper: Ứng dụng tự động đổi hình nền máy tính mới mỗi ngày

Hình nền máy tính là một yếu tố tuy nhỏ nhưng có ảnh hưởng khá lớn đến cảm xúc cũng như trải nghiệm sử dụng của người dùng Windows. Để mãi một hình nền desktop sẽ khiến chúng ta cảm thấy nhàm chán, trong khi việc đi tìm hình nền mới để thay đổi thường xuyên lại khá mất thời gian.

Để giải quyết nhu cầu trên, Microsoft đã ra mắt 1 ứng dụng mới có tên Bing Wallpaper, giúp người dùng đặt hình ảnh Bing hàng ngày làm hình nền máy tính của mình hoàn toàn tự động. Ứng dụng cho phép người dùng sử dụng quay vòng qua các hình nền hàng ngày thông qua system tray. Hình ảnh Bing hàng ngày sẽ tự động được đặt làm hình nền máy tính, giúp hệ điều hành trở nên bớt nhàm chán hơn.

Giám đốc phát triển và phân phối Bing tại Microsoft, ông Michael Schechter, cho biết Bing Wallpaper về cơ bản là ứng dụng hỗ trợ cài đặt hình ảnh trang chủ Bing làm hình nền máy tính cá nhân. Điều thú vị nằm ở chỗ hình nền sẽ được tự động cập nhật theo ngày, giúp người dùng không phải mất công tìm kiếm kho hình nền đẹp, đồng thời có được trải nghiệm thú vị hơn với mỗi lần truy cập vào Windows.

Bing Wallpaper
Bing Wallpaper

Bên cạnh kho hình nền phong phú, ứng dụng Bing Wallpaper còn được tích hợp sẵn công cụ tìm kiếm nhanh ngay trên desktop, giúp người dùng thực hiện truy vấn tìm kiếm nhanh chóng mà không phải mở trình duyệt. Ngoài ra còn có tính năng điểm tin, mang đến những bài báo hot nhất theo từng khu vực đã thiết lập.

Ứng dụng Bing Wallpaper sẽ không được phân phối qua Microsoft Store. Thay vào đó, bạn sẽ phải truy cập vào trang web riêng của ứng dụng để download và cài đặt theo hướng dẫn. Sau khi cài đặt, thiết lập ban đầu sẽ cung cấp cho người dùng một tùy chọn để đặt Bing làm trang chủ và công cụ tìm kiếm mặc định trên hệ thống, tuy nhiên bạn cũng có thể hủy bỏ các thiết lập này nếu muốn.

Download Bing Wallpaper và cài đặt ứng dụng trên máy tính.

Quá trình cài đặt diễn ra khá dễ dàng, với 3 cú nhấp chuột, tuy nhiên, nếu không muốn cài đặt trình duyệt bị thay đổi, bạn nên bỏ tích chọn 2 mục mình đánh dấu đỏ trong ảnh đầu tiên (Set Bing as my homepage và Set Bing as my default search provider), rồi mới nhấn nút Install.

Sau khi cài đặt xong, hình nền máy tính sẽ được đổi tự động, với chữ Bing khá to ở góc dưới bên phải màn hình.

Hình nền đi kèm với logo Bing
Hình nền đi kèm với logo Bing

Nhấp chuột phải vào biểu tượng Bing Wallpaper bạn sẽ biết tên của hình nền, ai sở hữu bản quyền, và đổi hình nền khác nếu muốn. Chủ đề hình nền của Bing chủ yếu là hình nền thiên nhiên đẹp, cây cối, con vật, chất lượng khá tốt.

Các tùy chọn của Bing Wallpaper
Các tùy chọn của Bing Wallpaper

Bing Wallpaper khá đơn giản, nhưng hữu ích nếu bạn muốn đổi hình nền máy tính mà lười tìm ảnh trên mạng.

Thứ Ba, 21/04/2020 22:30
52 👨 6.432
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Hình nền đẹp