3 cách làm ảnh mờ trở nên sắc nét

Cho dù bạn là một nhiếp ảnh gia đầy tham vọng, một người dùng Instagram hay chỉ là người thích tích trữ ảnh trong bộ sưu tập của mình, biết cách sửa ảnh bị mờ là một kỹ năng mà bạn sẽ thấy rất hữu ích khi có được.

Trên thực tế, nếu một bức ảnh bị mờ đến mức khó có thể nhận ra các chi tiết, bạn sẽ không thể khôi phục hoàn toàn bức ảnh đó (thậm chí ngay cả những công cụ AI mạnh mẽ cũng không thể cứu được chúng). Nếu bức ảnh chỉ cần chỉnh sửa một chút, thì một chương trình chỉnh sửa ảnh tiêu chuẩn sẽ thực hiện tốt này.

Trong bài viết hôm nay, Quantrimang.com sẽ trình bày những cách tốt nhất để những hình ảnh bị mờ trở nên sắc nét bằng cách sử dụng phần mềm máy tính, công cụ trực tuyến và ứng dụng dành cho thiết bị di động. Cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

1. Cách khắc phục ảnh bị mờ bằng Movavi Photo Editor (Windows và Mac)

Đầu tiên, chúng ta có Movavi Photo Editor, có sẵn cho cả Mac và Windows. Đó là một phần mềm chỉnh sửa ảnh toàn diện sử dụng AI để chỉnh sửa, giúp quy trình làm việc diễn ra nhanh chóng.

Để sửa ảnh bị mờ bằng Movavi Photo Editor:

1. Mở phần mềm và thêm ảnh của bạn. Bạn có thể kéo nó thẳng vào trình chỉnh sửa hoặc đi tới File > Open và chọn hình ảnh của bạn từ máy tính.

2. Xác định vị trí tab Adjust trong bảng điều khiển Tools và nhấp vào nó.

3. Chọn Manually và một danh sách các công cụ có thể điều chỉnh sẽ xuất hiện.

Các công cụ điều chỉnh trong Movavi Photo Editor
Các công cụ điều chỉnh trong Movavi Photo Editor

4. Cuộn xuống phần Detail. SharpnessDetails là những công cụ chúng ta đang tìm kiếm ở đây.

5. Tăng thanh trượt Sharpness. Cẩn thận đừng để nó quá cao, nếu không ảnh của bạn sẽ bị nhiễu hạt.

6. Bây giờ, tăng thanh trượt Details. Công cụ này giống như một cây đũa thần nhỏ tinh chỉnh mọi thứ trong bức ảnh. Mặc dù, việc tăng nó lên quá cao có thể tạo lại một số vết mờ, vì vậy hãy giữ ở mức ổn định.

7. Nếu bạn muốn AI thực hiện công việc cho mình, hãy chọn Automatically ở trên cùng sau khi mở tab Adjust. Tại đây, bạn sẽ thấy một loạt các bộ lọc và cài đặt preset điều chỉnh bằng AI.

Movavi Photo Editor có thể điều chỉnh tự động cho bạn
Movavi Photo Editor có thể điều chỉnh tự động cho bạn

8. Đối với ảnh hơi mờ, Image enhancement là lựa chọn tốt nhất (nếu bạn đang xử lý ảnh bị mờ nhiều, hãy tuân theo các điều chỉnh thủ công mà bài viết đã trình bày chi tiết ở trên). Nhấp vào cài đặt preset và đợi nó được áp dụng.

9. Bạn có thể điều chỉnh cường độ cài đặt preset bằng thanh trượt. Nhấn biểu tượng dấu kiểm bên dưới cài đặt preset khi bạn hài lòng với kết quả.

10. Cho dù bạn đã sử dụng AI hay thực hiện điều chỉnh thủ công, hãy quay lại Manually trong tab Adjust và tăng Contrast lên một chút.

Bạn sẽ thấy độ mờ của ảnh giảm đáng kể. Để lưu hình ảnh, hãy chuyển đến File ở trên cùng và chọn Save từ đó. Hãy nhớ rằng bạn sẽ phải trả tiền để xóa watermark.

2. Cách sửa ảnh bị mờ bằng Fotor (trình duyệt)

Tiếp theo, chúng ta sẽ đến với một trong những trình chỉnh sửa ảnh dựa trên trình duyệt yêu thích, Fotor. Bạn không cần tạo tài khoản để sử dụng trình chỉnh sửa, nhưng để lưu kết quả sau này, bạn cần một tài khoản, vì vậy hãy tiếp tục và tạo tài khoản hoặc đăng nhập bằng ID Google của bạn.

Cách sửa ảnh bị mờ bằng Fotor như sau:

1. Truy cập trang web Fotor và từ tab Get a Quick Start, chọn Photo Editor. Nhấp vào Upload a photo và bạn sẽ được chuyển đến trình chỉnh sửa.

2. Kéo hình ảnh vào hoặc nhấp vào Open Image để chọn một hình ảnh từ thiết bị của bạn.

3. Đảm bảo bạn đang ở trong tab Adjust trên bảng điều khiển bên trái.

4. Đi xuống Basic Adjust.

Công cụ điều chỉnh cơ bản trong Fotor
Công cụ điều chỉnh cơ bản trong Fotor

5. Sharpness là công cụ bạn muốn ở đây. Tăng thanh trượt theo ý thích của bạn. Nhưng đừng tăng nó lên quá cao, nếu không hình ảnh của bạn sẽ bị nhiễu hạt.

Tăng thanh trượt Sharpness
Tăng thanh trượt Sharpness

6. Bài viết khuyên bạn chỉ cần tăng Contrast lên một chút trong khi ở trong Basic Adjust.

Để lưu ảnh, nhấn Download ở trên cùng bên phải, đặt thuộc tính hình ảnh và chọn vị trí. Phương pháp này miễn phí và bạn sẽ không thấy logo trên ảnh của mình. Tuy nhiên, bạn có thể trả tiền để có quyền truy cập vào các tính năng nâng cao hơn.

3. Cách sửa ảnh bị mờ bằng Remini (di động)

Cuối cùng, chúng ta đã có Remini, khả dụng trên cả Android và iOS. Công nghệ AI mạnh mẽ của nó có thể nâng cao hầu hết mọi thứ, bao gồm toàn bộ bố cục, chứ không chỉ đối tượng chính trong ảnh. Tham khảo bài viết: Cách dùng Remini khôi phục ảnh bị mờ, nhòe hình để biết chi tiết cách thực hiện.

Sửa ảnh bị mờ bằng Remini
Sửa ảnh bị mờ bằng Remini

Ngoài ra, nếu đang sử dụng thiết bị Android, bạn có tham khảo cách khắc phục ảnh chụp mờ trên Android để biết thêm một số tùy chọn khác.

Thứ Năm, 23/02/2023 15:03
3,39 👨 36.832
0 Bình luận
Sắp xếp theo