9 ứng dụng Android tuyệt vời của Google mà bạn chưa bao giờ nghe đến

Có rất nhiều ứng dụng trên Google Play Store, bao gồm các ứng dụng cấp hệ thống, đến các ứng dụng dành cho nhà phát triển, các tiện ích với một mục đích cụ thể và hơn thế nữa. Bạn có thể đã biết về các ứng dụng như Now Launcher, Gboard keyboard hay Google Keep. Đó là những ứng dụng khá quen thuộc, và ẩn chứa trong kho ứng dụng của Google còn rất ứng dụng thú vị mà bạn chưa biết đến.

Có rất nhiều ứng dụng được xây dựng cho một mục đích cụ thể mà Google đã tạo cho các thiết bị Android. Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu về ứng dụng Android tuyệt vời của Google được ít người biết đến đó.

1. Wallpapers

Wallpapers

Nếu bạn thích các hình nền vệ tinh trên điện thoại Pixel, thì bạn sẽ thích ứng dụng Wallpapers của Google. Các ứng dụng mang đến một bộ sưu tập các hình nền, từ nghệ thuật đến kết cấu.

Nhưng bộ sưu tập thú vị nhất là Earth. Bạn sẽ tìm thấy hàng chục hình ảnh vệ tinh tuyệt đẹp về hành tinh của chúng ta. Và bạn có thể bật tính năng Daily Wallpaper để tự động chuyển đổi giữa các hình nền trong bộ sưu tập.

Tải Wallpapers (miễn phí).

2. PhotoScan by Google Photos

PhotoScan

PhotoScan là một phần mở rộng của Google Photos. Đây là ứng dụng scan dành cho các bức ảnh cũ. Ứng dụng rất dễ sử dụng. Bạn chỉ cần giữ điện thoại của bạn phía trên một bức ảnh và di chuyển nó theo hướng dẫn từ ứng dụng. Ứng dụng sẽ scan, kết hợp và tăng cường chất lượng ảnh. Kết quả cuối cùng rất đáng ngạc nhiên.

Ứng dụng sẽ không cho bạn chất lượng tuyệt vời như máy scan vật lý hay một dịch vụ chuyên nghiệp. Nhưng với tư cách là một ứng dụng, PhotoScan là ứng dụng tốt nhất để scan ảnh. Nó sử dụng trí thông minh nhân tạo của Google để hiệu chỉnh màu sắc và loại bỏ độ lóa. Ngoài ra, bạn có thể tự động sao lưu tất cả ảnh được scan trực tiếp vào Google Photos.

Tải xuống PhotoScan by Google Photos (Miễn phí).

3. Snapseed

Snapseed

Snapseed là một ứng dụng chỉnh sửa ảnh mà Google đã mua một vài năm trước và tới nay, ứng dụng vẫn phát triển mạnh mẽ. Nếu bạn đang tìm một trình chỉnh sửa ảnh miễn phí, mạnh mẽ để chỉnh sửa cơ bản hoặc chỉ để thêm bộ lọc vào ảnh của mình, thì không có ứng dụng nào làm tốt hơn Snapseed đâu.

Ứng dụng này không có quảng cáo và giao diện của nó khá đơn giản. Ứng dụng cung cấp nhiều công cụ chỉnh sửa khác nhau như Face Enhance, Healing, White Balance, Perspective, True Image, Crop, Rotate, v.v... Nếu bạn là người hâm mộ các bức ảnh đen trắng, bạn sẽ thực sự thích bộ sưu tập các bộ lọc của Drama.

Tải xuống Snapseed (Miễn phí).

4. Google Fit

Google Fit

Thật đáng tiếc là Google Fit chưa được cài đặt sẵn trên tất cả các thiết bị điện thoại Android. Ngay cả khi bạn không đặc biệt quan tâm đến việc tập thể dục, bạn vẫn nên cài đặt ứng dụng này và cho phép ứng dụng theo dõi hoạt động của bạn trong tiến trình nền.

Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy số bước bạn đã đi hoặc số phút bạn đã hoạt động trong một ngày. Bạn có thể sử dụng Google Fit để theo dõi việc tập luyện, đặt mục tiêu, ghi lại cân nặng của mình và hơn thế nữa. Thêm vào đó, nó cũng tích hợp với các ứng dụng theo dõi việc tập thể dục như RunKeeper.

Tải xuống Google Fit (Miễn phí).

5. Google Opinion Rewards

Opinion Awards

Opinion Rewards là một ứng dụng thực sự đơn giản. Bạn thực hiện một số khảo sát, điền vào một số biểu mẫu, chia sẻ ý kiến ​​của bạn - và ngược lại, bạn nhận được tiền thưởng trên Google Play mà bạn có thể sử dụng để mua ứng dụng, game, phim và hơn thế nữa. Đó là một cách hay để kiếm thêm một vài đô la trong khi đang xem TV.

Tải xuống Google Opinion Rewards (miễn phí).

6. Chrome Remote Desktop

Chrome Remote Desktop

Có một số công cụ điều khiển desktop từ xa có sẵn cho Android. Một vài ứng dụng buộc phải trả tiền, một vài cái khác thì miễn phí nhưng có giới hạn. Nếu bạn không muốn có một ứng dụng khác trên PC của mình, bạn chỉ có thể cài đặt tiện ích mở rộng trên trình duyệt Chrome, để truy cập PC của mình từ mọi nơi trên thế giới bằng điện thoại Android.

Chrome Remote Desktop hoạt động cho toàn bộ PC và không chỉ giới hạn trong trình duyệt Chrome. Miễn là cả PC và thiết bị Android đều trực tuyến, bạn sẽ có thể truy cập máy tính của mình một cách an toàn.

Xem thêm bài viết Hướng dẫn sử dụng ứng dụng Chrome Remote Desktop trên Android.

Tải xuống Chrome Remote Desktop (Miễn phí).

7. Trusted Contacts

Trusted Contacts

Trusted Contacts là phiên bản cho ứng dụng Find My Friends của Google. Bạn nên cài đặt và định cấu hình ứng dụng trên thiết bị của các thành viên trong gia đình, đặc biệt nếu bạn có con nhỏ. Trusted Contacts không phải là ứng dụng theo dõi vị trí chủ động. Trusted Contacts có thể yêu cầu vị trí của bạn và bạn có thể từ chối yêu cầu nếu muốn. Nếu bạn không trả lời trong vòng 5 phút, vị trí của bạn sẽ được chia sẻ tự động.

Nếu bạn bật chế độ theo dõi chủ động, ứng dụng sẽ luôn chia sẻ vị trí của bạn. Điều này thậm chí hoạt động khi bạn ngoại tuyến. Một trường hợp mà ứng dụng này thực sự hữu ích là khi bạn đang đi du lịch. Sử dụng Trusted Contacts, bạn có thể cho những người thân yêu biết rằng bạn vẫn ổn.

Tải xuống Trusted Contacts (Miễn phí).

8. YouTube Kids

Youtube Kids

Cách dễ nhất để chinh phục một đứa trẻ là cho phép chúng chơi game hoặc xem video trên điện thoại. Lần tới, hãy sử dụng ứng dụng YouTube Kids.

Cả nội dung và thiết kế đều được tùy chỉnh để dành riêng cho trẻ em. Ứng dụng này còn có cả nội dung giáo dục và giải trí được tạo riêng cho trẻ em nữa.

Tải xuống YouTube Kids (Miễn phí).

9. YouTube Go

Youtube Go

YouTube Go cho phép người dùng tải video xuống thiết bị của họ ở định dạng nén. Ngoài ra, hai người dùng đã cài đặt ứng dụng YouTube Go có thể trao đổi video giữa các thiết bị của họ.

Tải xuống YouTube Go (miễn phí).

Nếu tiếp tục tìm kiếm trong Google Play Store, bạn sẽ tìm thấy nhiều ứng dụng đáng ngạc nhiên nữa. Ứng dụng Calculator, cũng như ứng dụng Clock có sẵn để tải xuống. Tuy nhiên, ứng dụng cho điện thoại của Google bị giới hạn ở các thiết bị Pixel, Nexus, Android One và Google Play Edition.

Ứng dụng Android của Google bạn thấy thực sự hữu ích là gì? Hãy chia sẻ ý kiến trong phần bình luận bên dưới nhé!

Xem thêm:

Thứ Năm, 01/11/2018 14:11
49 👨 14.196
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Miễn phí - Giảm giá