3 ứng dụng Android tốt nhất để biết ai mở khóa điện thoại của bạn

Khóa màn hình điện thoại Android là một cách cơ bản nhưng quan trọng để giữ cho thiết bị được bảo vệ. Nhưng ngay cả với khóa mã PIN hoặc mật mã trên điện thoại, ai đó vẫn có thể cố gắng đột nhập thiết bị của bạn.

Nếu bạn lo ngại rằng ai đó đang cố gắng theo dõi điện thoại của mình hoặc muốn có bằng chứng hình ảnh trong trường hợp xảy ra mất trộm, có giải pháp cho vấn đề này.

3 ứng dụng Android dưới đây cho phép bạn sử dụng camera trước của thiết bị để chụp ảnh ai đó khi họ cố gắng mở khóa điện thoại của bạn. Bài viết sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng chúng để có thể bắt quả tang những kẻ rình mò.

1. Lockwatch

Lockwatch

Lockwatch là một ứng dụng tổng thể tuyệt vời để chụp lại hình ảnh những người đang cố gắng mở khóa điện thoại của bạn. Đó là một giải pháp đơn giản và dễ sử dụng: Chỉ cần kích hoạt nó là bạn sẽ nhận được email khi ai đó cố gắng đột nhập vào điện thoại của bạn.

Để bắt đầu sử dụng Lockwatch, hãy mở ứng dụng và bật thanh trượt Send alert email. Ứng dụng sẽ nhắc bạn đặt nó làm admin thiết bị. Đảm bảo rằng bạn có một địa chỉ email hiện tại trong trường Emails should be sent to.

Sau đó, nhấn vào Number of unlock attempts và chọn 1, 2 hoặc 3 lần thử không chính xác trước khi email được gửi đi. Không phải là một ý tưởng tồi nếu bạn đặt giá trị này thành 2 để không nhận được cảnh báo không chính xác khi bạn vô tình nhập sai mật khẩu của chính mình. Để giảm bớt các trường hợp xác thực sai, Lockwatch sẽ không gửi email nếu bạn nhập đúng mật khẩu trong vòng 10 giây kể từ khi xảy ra lỗi.

Khi Lockwatch bắt gặp ai đó nhập sai mã PIN, email sẽ bao gồm ảnh đã chụp, vị trí GPS điện thoại của bạn và bản đồ của khu vực. Hy vọng rằng bạn có thể sử dụng điều này để theo dõi thiết bị Android của mình hoặc ít nhất là tìm ra ai đang cố gắng xem trộm điện thoại.

Lockwatch giữ các tính năng cao cấp trong gói thanh toán phí một lần, cho phép bạn nhận được thông báo nếu thẻ SIM của thiết bị bị thay đổi, cũng như nếu ai đó tắt nguồn điện thoại của bạn mà không mở khóa. Bạn cũng có thể nhận được 3 ảnh thay vì 1, cùng với một đoạn âm thanh, trong email.

2. Third Eye

Third Eye

Third Eye thực hiện một chức năng tương tự như Lockwatch, nhưng cung cấp hình ảnh của kẻ xâm nhập điện thoại của bạn thay vì qua email. Sau khi cài đặt nó, bạn sẽ cần phải kích hoạt nó với tư cách là admin thiết bị và cung cấp các quyền khác để nó có thể hoạt động bình thường.

Từ đó, bạn sẽ tìm thấy một menu chính đơn giản. Đảm bảo rằng tính năng Intruder detection được bật và ứng dụng sẽ chụp ảnh khi ai đó cố gắng đột nhập. Bạn có thể đặt Number of unlock attempts cần thiết để cảnh báo kích hoạt từ 1 đến 5. Không giống như Lockwatch, Third Eye sẽ chụp ảnh ngay cả khi bạn nhập đúng mật mã trong vòng vài giây.

Ứng dụng này cũng cung cấp một chút thông tin bổ sung. Trường Last Unlock Time cho bạn biết khi nào điện thoại của mình được sử dụng lần cuối (trước phiên hiện tại), trong khi nhật ký Unlock cung cấp timeline về thời điểm điện thoại của bạn được mở khóa và thời gian bạn sử dụng điện thoại sau khi mở khóa. Vuốt đến tab Photo Log để xem ảnh của những người đã cố gắng đột nhập vào thiết bị của bạn.

Mở rộng nút menu 3 chấm ở trên cùng bên phải và chọn Settings để tinh chỉnh một số tùy chọn liên quan đến thông báo của Third Eye. Theo mặc định, nó cho bạn biết thời điểm điện thoại của bạn được mở khóa lần cuối mỗi khi bạn mở thiết bị, điều này có thể trở nên khó chịu. Bạn cũng có thể tắt thông báo về những kẻ xâm nhập khi mở khóa điện thoại và sao lưu ảnh đã chụp vào Google Drive.

Mặc dù Lockwatch không có quảng cáo, nhưng Third Eye thì có. Bạn sẽ bắt gặp quảng cáo toàn màn hình thường xuyên bên trong ứng dụng, điều này thật đáng ghét. Mua hàng trong ứng dụng là cách duy nhất để xóa quảng cáo.

Nếu bạn không thích nhận được ảnh của kẻ xâm nhập qua email mà muốn có chúng trên thiết bị, thì Third Eye là một lựa chọn phù hợp.

3. CrookCatcher

CrookCatcher

Một sự lựa chọn đáng tin cậy khác để bắt kẻ trộm điện thoại, CrookCatcher, sử dụng theme tối màu hấp dẫn với các điểm nhấn màu xanh lá cây. Giống như các lựa chọn khác, thiết lập có hướng dẫn của ứng dụng sẽ chỉ cho bạn cách thiết lập CrookCatcher làm admin thiết bị và cung cấp các quyền cần thiết.

Sau khi hoàn thành, bạn sẽ thấy một giao diện nhiều tab đơn giản. Tab Home cho phép bạn hủy kích hoạt dịch vụ và đọc thêm một chút thông tin về nó. Ở bên phải, bạn sẽ thấy tab Photos thu thập hình ảnh của những kẻ xâm nhập. Mỗi hình ảnh đi kèm với một bản đồ với vị trí thiết bị của bạn. Nhấn vào biểu tượng i để xem tọa độ chính xác và địa chỉ ước tính, sau đó bạn có thể mở trong Google Maps.

Sử dụng tab Settings ở bên trái để điều chỉnh các tùy chọn. Bạn có thể đặt ngưỡng Failed unlock ở bất kỳ tùy chọn nào từ 1 đến 5. Không giống như Lockwatch, CrookCatcher sẽ kích hoạt ngay cả khi bạn nhập đúng mật mã vài giây sau khi nhập nhầm. Dưới đây, bạn có thể chọn số lượng ảnh sẽ chụp, cũng như bật thông báo qua email và thiết bị.

Trên trang này, các tính năng yêu cầu nâng cấp lên phiên bản Premium được đánh dấu rõ ràng. Phiên bản Premium là gói mua một lần mở khóa nhiều tùy chọn hơn, như ghi âm, phát báo thức, hiển thị tin nhắn, chụp thêm ảnh và ngụy trang công cụ trong ngăn kéo ứng dụng.

Việc nâng cấp cũng loại bỏ các quảng cáo toàn màn hình gây phiền nhiễu, khó chịu khi cấu hình ứng dụng. Giống như Third Eye, chúng xuất hiện liên tục.

Nhìn chung, CrookCatcher là một lựa chọn miễn phí ổn, nhưng sẽ tốt hơn rất nhiều nếu bạn nâng cấp. Công cụ có cả email và cảnh báo thiết bị rất hay, cung cấp nhiều thông tin hơn so với Third Eye.

Quantrimang.com đã xem xét một số ứng dụng đáng tin cậy cho phép chụp lại hình ảnh khi ai đó nhập sai mật khẩu trên điện thoại Android của bạn. Mỗi tùy chọn có các tính năng và trường hợp sử dụng hơi khác nhau.

Lockwatch là một lựa chọn miễn phí tuyệt vời mà không có bất kỳ quảng cáo gây phiền nhiễu nào. Third Eye sẽ không làm được gì nhiều trong trường hợp thiết bị bị trộm, nhưng sẽ bắt được những người bạn tò mò. CrookCatcher cho phép bạn xem ảnh cả trong ứng dụng và qua email, khiến nó trở thành một lựa chọn tốt.

Cho dù bạn chọn cách công cụ nào, việc nâng cấp lên phiên bản cao cấp rất đáng xem xét. Và đừng quên rằng chụp ảnh ai đó đang cố mở khóa điện thoại của bạn chỉ là một cách để bảo vệ thiết bị mà thôi.

Thứ Hai, 09/05/2022 16:23
51 👨 883
0 Bình luận
Sắp xếp theo