Tìm bạn bè qua GPS với 8 ứng dụng Android miễn phí này

Bạn có muốn một ứng dụng theo dõi vị trí của bạn bè và các thành viên trong gia đình trên bản đồ không?

Phải thừa nhận rằng, điều này nghe có vẻ hơi đáng sợ, nhưng ngày nay, hầu hết mọi người liên tục tiết lộ vị trí của mình trên các trang mạng xã hội. Do đó, việc có thêm một ứng dụng theo dõi vị trí nữa cũng chẳng hề hấn gì.

Nếu bạn muốn tìm bạn bè thông qua ứng dụng theo dõi GPS, hãy tiếp tục đọc bài viết sau đây nhé!

1. Glympse

Theo thời gian, Glympse đã trở thành một trong những ứng dụng theo dõi vị trí phổ biến nhất trên Play Store. Chức năng chính của ứng dụng là có thể nhanh chóng và dễ dàng chia sẻ vị trí GPS của bạn với bạn bè, gia đình và đồng nghiệp.

Một trong những tính năng hay nhất của Glympse là nó không yêu cầu người nhận phải đăng ký để xem mình đang ở đâu trên bản đồ, mà chỉ cần kết nối web là được. Điều này làm cho Glympse khác với các ứng dụng chia sẻ vị trí khác như WhatsApp và Google Maps.

Glympse cũng có một tính năng an toàn rất hữu ích, đó là tất cả các Glympse sẽ tự động hết hạn sau một khoảng thời gian. Do đó, không có gì nguy hiểm nếu bạn quên tắt tính năng chia sẻ vị trí và vô tình tiết lộ nơi ở của mình trong nhiều giờ liền.

2. Sygic Family Locator

Sygic Family Locator

Sygic Family Locator là ứng dụng tốt nhất trong danh sách này cho bất cứ ai có con nhỏ và muốn bám sát vị trí của chúng mọi lúc. Bạn có thể xem vị trí thời gian thực của bất kỳ ai khác trong gia đình sử dụng ứng dụng. Ngoài ra, còn có một dịch vụ nhắn tin tích hợp để liên lạc với những người dùng khác.

Quan trọng nhất từ ​​góc độ an toàn cho trẻ em, Sygic Family Locator có nút SOS cho phụ huynh. Sau khi phụ huynh nhấn nút này, ứng dụng sẽ ngay lập tức gắn cờ vị trí con họ trên bản đồ. Tính năng này hữu ích trong các chuyến đi gia đình ở những không gian công cộng rộng lớn, nơi trẻ dễ đi lạc.

Phụ huynh cũng có thể thiết lập để nhận được cảnh báo khi con họ đến một điểm đến cụ thể (chẳng hạn như trường học hoặc nhà bạn bè). Và ứng dụng hỗ trợ tạo vùng an toàn/không an toàn. Nếu một đứa trẻ vượt qua ranh giới, phụ huynh sẽ nhận được cảnh báo.

Không giống như Glympse, những người khác phải cài đặt Sygic Family Locator để bạn xem được vị trí của họ.

3. A-GPS Tracker

Mặc dù trường hợp sử dụng chính cho nhiều ứng dụng trong danh mục này là để theo dõi con cái bạn, nhưng chúng cũng tiện dụng cho bất kỳ ai hay đi đến những nơi hẻo lánh, chẳng hạn như những người thích đi bộ đường dài và cắm trại.

Đi bộ ở những khu vực xa lạ có thể gây nguy hiểm cho bạn. Nếu thời tiết đột ngột thay đổi, bạn rất dễ bị lạc. Do đó, việc cài đặt A-GPS Tracker trên thiết bị trước khi bạn khởi hành có thể là một ý kiến hay.

Các nhà phát triển đã tạo ra một loại bản đồ dành riêng cho những người đi bộ đường dài. Tất cả các bản đồ đều có các công cụ đo độ cao, cũng như xác định tọa độ kinh độ và vĩ độ vị trí của bạn. Bạn cũng có thể load các tuyến khác của người khác và nhận được báo động bằng âm thanh nếu bạn đi quá xa so với nơi mà bạn phải đến.

A-GPS Tracker không chứa quảng cáo - một điều ấn tượng đối với một ứng dụng miễn phí như thế này.

4. Geo Tracker

Bản đồ và tùy chọn hiển thị trong trình theo dõi
Bản đồ và tùy chọn hiển thị trong trình theo dõi

Geo Tracker là một ứng dụng theo dõi GPS khác đáng để xem xét. Giống như A-GPS Tracker, nó chủ yếu nhắm đến những người dành thời gian ở nơi hoang dã, nhưng cũng có thể hoạt động trong mọi môi trường.

Geo Tracker sẽ vẽ vị trí của bạn trên bản đồ nhưng cũng sẽ cung cấp cho bạn một loạt dữ liệu bổ sung như tốc độ, độ cao, khoảng cách thẳng đứng (đối với đường lên và xuống) và độ nghiêng. Tất cả các bản nhạc đều được lưu ở định dạng GPX và KML, nghĩa là bạn có thể nhập chúng vào những ứng dụng như Google Earth và Ozi Explorer.

Các tính năng khác bao gồm hỗ trợ cho Yandex Maps (trong trường hợp bạn đang ở quốc gia nơi Yandex Maps vượt trội hơn Google Maps, chẳng hạn như Nga) và khả năng đánh dấu các điểm thú vị trên hành trình của bạn. Quan trọng nhất, bạn có thể chia sẻ vị trí của mình với bạn bè và gia đình. Điều đó có nghĩa là bạn có thể tìm thấy điện thoại của bạn bè trong trường hợp bạn không nhận được tin tức gì từ họ trong một thời gian.

5. Google Maps

Google Maps

Bạn có biết rằng bạn có thể sử dụng Google Maps để theo dõi bạn bè và các thành viên trong gia đình không?

Điều này phụ thuộc vào người chia sẻ vị trí với bạn, vì vậy đây có thể không phải là lựa chọn tốt nhất cho một số tình huống. Tuy nhiên, đối với các nhóm bạn hoặc đồng nghiệp đang cố gắng sắp xếp một cuộc gặp gỡ, thì sử dụng Google Maps là quá đủ rồi.

Nếu bạn muốn biết cách chia sẻ vị trí của mình với bạn bè trên Google Maps, hãy làm theo các hướng dẫn bên dưới:

1. Mở ứng dụng Google Maps.

2. Nhấn vào biểu tượng Menu ở góc trên bên trái.

3. Chọn Location Sharing từ danh sách các tùy chọn.

4. Nhấn vào biểu tượng Add People ở phía trên bên phải.

5. Đặt thời lượng cho việc chia sẻ hoặc chọn Until you turn this off.

6. Chọn những người bạn muốn chia sẻ từ danh sách liên lạc.

Hãy nhớ rằng, nếu bạn là thành viên của Google Family Group, bạn sẽ có quyền truy cập vào các vị trí GPS của bất kỳ trẻ em tham gia nào.

6. Life360

Life360

Life360 sử dụng các Circle để quản lý những người bạn muốn chia sẻ vị trí của mình. Vì vậy, cho dù bạn muốn một ứng dụng để theo dõi bạn bè hay các thành viên trong gia đình, thì Life360 cũng đáng để kiểm tra.

Bạn có thể chọn khi nào chia sẻ vị trí của mình với mỗi Circle. Ví dụ, bạn có thể muốn chia sẻ vị trí của mình với bạn bè khi đi chơi đêm, còn những ngày khác trong tuần thì không. Cách tiếp cận theo hình thức Circle này cung cấp cho bạn mức độ kiểm soát đó.

Mỗi Circle có một bản đồ riêng và một dịch vụ tin nhắn riêng mà chỉ các thành viên trong Circle mới có thể nhìn thấy.

7. GeoZilla Family GPS Locator

GeoZilla Family GPS Locator

GeoZilla Family GPS Locator là một ứng dụng tìm vị trí khác đáng xem xét.

Không giống như nhiều ứng dụng chia sẻ vị trí, GeoZilla Family GPS Locator ít gây hao pin trên điện thoại, nhờ vào tính năng SLC (Significant Location Change). Ứng dụng sẽ không bật nếu bạn chỉ đi bộ một quãng ngắn trong khu nhà của mình. Thay vào đó, GeoZilla Family GPS Locator sẽ chỉ bắt đầu hoạt động khi bạn di chuyển một khoảng cách đáng kể.

Những tính năng khác bao gồm cảnh báo khi các thành viên gia đình đến một địa điểm, xem lịch sử vị trí trong một tuần trên bản đồ và cách phân công nhiệm vụ dựa trên vị trí cho các thành viên gia đình thông qua danh sách việc cần làm chung.

8. Find My Kids

Cài đặt ứng dụng Find My Kids
Cài đặt ứng dụng Find My Kids

Nếu bạn lo lắng về sự an toàn của con mình, ứng dụng Find My Kids là một cách tuyệt vời để đảm bảo rằng chúng được an toàn và bình yên.

Sau khi bạn cài đặt Find My Kids trên điện thoại, ứng dụng sẽ yêu cầu bạn cài đặt ứng dụng Pingo trên điện thoại của con bạn, ứng dụng này sẽ cho phép cả hai thiết bị kết nối. Khi kết nối các thiết bị, bạn sẽ có thể xem vị trí của con mình và truy cập nhiều tính năng, bao gồm cả phần trăm pin còn lại của điện thoại của trẻ.

Bất cứ khi nào con bạn không phản hồi trong một thời gian, bạn có thể nghe âm thanh xung quanh để đảm bảo chúng an toàn.

Ứng dụng này cung cấp cả phiên bản miễn phí và trả phí. Phiên bản miễn phí cho phép bạn xem vị trí của con bạn trong khi phiên bản trả phí cho phép bạn truy cập các tính năng nâng cao hơn. Phiên bản nâng cao có sẵn bản dùng thử miễn phí.

Ứng dụng không phải là cách duy nhất để theo dõi những người mà bạn muốn để mắt tới. Thiết bị đeo trên người, dịch vụ web và thậm chí một số công cụ tìm kiếm đều có thể hữu ích.

Để tìm hiểu thêm, hãy tham khảo bài viết: Những ứng dụng GPS không cần kết nối Internet tốt nhất cho Android để biết thêm chi tiết.

Chúc bạn tìm được ứng dụng phù hợp!

Thứ Sáu, 25/08/2023 10:21
54 👨 5.192
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng