11 ứng dụng Android tuyệt vời thay đổi cách bạn sử dụng điện thoại

Có hàng triệu ứng dụng trong Play Store, từ các game gây nghiện, công cụ năng suất thiết yếu, đến những cách tuyệt vời để tùy chỉnh điện thoại của bạn.

Thậm chí tốt hơn, cũng có những ứng dụng sẽ thay đổi hoàn toàn cách bạn sử dụng thiết bị Android. Một số cải tiến giao diện người dùng, tự động hóa các tác vụ thông thường và một số sử dụng những tính năng phổ biến trong hệ điều hành và cải thiện để chúng trở nên tốt hơn.

Hãy cùng điểm qua một số ứng dụng tuyệt vời nhất dành cho Android.

1. Lynket Browser

Lynket Browser
Lynket Browser

Mạng xã hội là nơi rất tốt để tìm kiếm các bài báo thú vị trên web, nhưng không phải lúc nào cũng thuận tiện để đọc chúng ngay lập tức. Đôi khi tốt hơn bạn nên lưu một vài bài báo và quay lại xem sau.

Đó là những gì bạn có thể làm với Lynket Browser. Nó mở các trang web trong nền. Bạn có thể truy cập chúng bất cứ khi nào bạn muốn bằng cách chạm vào bong bóng nổi trên màn hình. Đơn giản nhưng rất hữu ích. Ứng dụng hoạt động với trình duyệt mặc định hiện có của bạn và cũng có thể tăng tốc độ duyệt web bằng cách tự động load các phiên bản AMP của những liên kết bạn nhấp vào.

Một tính năng tuyệt vời khác của Lynket Browser là tùy chọn để đọc các trang ở chế độ Article, chế độ này sẽ load một chế độ đọc có kiểu dáng đẹp mà không có những thứ rườm rà, không cần thiết khác.

Mặc dù ứng dụng đã không được cập nhật trong một thời gian ngắn, nhưng nó vẫn thực hiện đúng những gì đã cam kết.

2. Popup Widget 3

Popup Widget 3
Popup Widget 3

Các tiện ích Android tốt nhất thực sự hữu ích, nhưng nếu bạn sử dụng quá nhiều, chúng sẽ nhanh chóng làm lộn xộn màn hình chính và làm chậm điện thoại của bạn.

Popup Widget 3 xem xét lại cách những tiện ích này hoạt động. Nó biến tất cả các widget đã chọn của bạn thành những biểu tượng 1x1 trên màn hình chính. Khi bạn chạm vào một biểu tượng, các widget sẽ xuất hiện. Ứng dụng mang đến cho bạn sự tiện lợi - bạn không cần phải khởi chạy ứng dụng đầy đủ chỉ để xem các tweet mới nhất của mình hoặc kiểm tra thời tiết - đồng thời không ảnh hưởng đến hiệu suất.

3. Notepin

Notepin
Notepin

Notepin làm mọi thứ rõ ràng đến mức bạn sẽ tự hỏi tại sao nó không phải là một phần của Android. Nói một cách đơn giản, Notepin cho phép bạn tạo ghi chú và sau đó ghim chúng vào bảng thông báo dưới dạng lời nhắc.

Mặc dù ứng dụng không quá phức tạp, nhưng bạn có thể sắp xếp các ghi chú của mình theo mức độ ưu tiên hoặc được thêm gần đây và chúng cũng được phối màu trông rất tuyệt. Sau khi được ghim, ghi chú của bạn sẽ hiển thị trong bảng thông báo cho đến khi bạn bỏ ghim chúng.

Mặc dù Notepin không làm được bất cứ điều gì đột phá, nhưng nó chắc chắn là một trong những ứng dụng tuyệt vời nhất dành cho người dùng Android coi trọng năng suất và khả năng tổ chức.

4. MacroDroid

MacroDroid
MacroDroid

Nhiều ứng dụng Android thú vị nhất loại bỏ sự tẻ nhạt của các tác vụ thông thường bạn thực hiện hàng ngày bằng cách tự động xử lý chúng cho bạn.

MacroDroid tương tự như ứng dụng tự động hóa Android phổ biến Tasker. Nhưng việc sử dụng Tasker một cách hiệu quả cho các nhiệm vụ phức tạp hơn sẽ mất nhiều thời gian, trong khi đó MacroDroid là một ứng dụng bạn có thể cài đặt và bắt đầu sử dụng ngay lập tức.

Ứng dụng cần bạn cấu hình ít nhất là hai cài đặt - chỉ là một hành động sẽ được nhắc bởi trình kích hoạt. Vì vậy, việc cắm tai nghe có thể là yếu tố kích hoạt và các hành động tương ứng có thể là tự động khởi chạy ứng dụng Spotify và điều chỉnh mức âm lượng.

Hoặc bạn có thể để điện thoại của mình chuyển sang chế độ máy bay (hành động) vào ban đêm (trình kích hoạt). Bạn cũng có thể yêu cầu MacroDroid đọc to tin nhắn văn bản khi điện thoại của bạn được đặt vào dock trên xe ô tô.

Bạn có thể thêm những ràng buộc tùy chọn để tinh chỉnh các điều kiện mà macro có thể chạy. Điều này cung cấp cho ứng dụng nhiều sức mạnh hơn và các macro có thể đơn giản hoặc phức tạp tùy theo nhu cầu của người dùng.

5. IFTTT

IFTTT 
IFTTT

Trong khi MacroDroid hoàn hảo để tự động hóa trên thiết bị, IFTTT cũng làm điều tương tự cho các dịch vụ web. Ứng dụng IFTTT chính thức cho phép bạn tạo các applet kết nối hai dịch vụ hoặc thiết bị dựa trên Internet, với điện thoại Android của bạn làm trung tâm.

Khả năng gần như là vô tận. Bạn có thể sử dụng IFTTT để tự động hóa điện thoại của mình theo nhiều cách - tự động đăng tweet, nhận thông báo qua SMS cho các cuộc hẹn trên Google Calendar hoặc nhận thông báo về việc giảm giá cho các sản phẩm bạn muốn mua. Bạn cũng có thể sử dụng nó để điều khiển các thiết bị thông minh của mình. IFTTT chắc chắn là một trong những ứng dụng thú vị nhất trên Play Store.

6. Quick Cursor

Quick Cursor
Quick Cursor

Bạn gặp khó khăn khi sử dụng điện thoại bằng một tay? Không có gì ngạc nhiên khi màn hình di động ngày càng lớn sau mỗi thế hệ thiết bị mới. Nhưng Quick Cursor là một giải pháp khéo léo cho vấn đề này.

Ứng dụng đặt một con trỏ trên màn hình mà bạn điều khiển bằng ngón tay cái và cho phép bạn tương tác với các nút và những phần khác của giao diện người dùng ứng dụng. Bạn chỉ cần vuốt ngón tay cái của mình xung quanh một phần ba màn hình và con trỏ sẽ kéo dài lên đến trên cùng. Chỉ cần xếp mọi thứ bằng cách nhấn một nút, đơn giản vậy thôi.

Quick Cursor dựa trên các tính năng trợ năng của điện thoại và bao gồm một số quyền khá quan trọng, vì vậy có thể không phù hợp cho tất cả mọi người. Nhưng nó là một ứng dụng thực sự tuyệt vời để sử dụng bằng một tay.

7. MightyText

Mặc dù WhatsApp Web sẽ cho phép bạn gửi tin nhắn WhatsApp bằng PC, nhưng nếu bạn thích SMS, thì SMS Text Messaging từ MightyText sẽ trở thành một ứng dụng thiết yếu.

Nó đồng bộ với PC, máy Mac hoặc Linux thông qua một tiện ích mở rộng trình duyệt và cung cấp cho bạn toàn quyền truy cập vào các tin nhắn SMS của mình trên màn hình lớn hơn. Bạn có thể đọc, trả lời hoặc tạo tin nhắn mới cũng như xem thông báo từ tất cả các ứng dụng khác của mình. Bạn thậm chí có thể thực hiện cuộc gọi, vì vậy bạn sẽ không cần phải nhấc điện thoại lên nữa.

Có giới hạn gửi hàng tháng trong phiên bản miễn phí, vì vậy bạn có thể cân nhắc một công cụ khác nếu là người dùng thường xuyên. Để biết thêm tính năng tương tự, hãy xem các ứng dụng khác cho phép bạn nhắn tin từ PC của mình.

8. Universal Copy

Universal Copy
Universal Copy

Việc sao chép và dán trên Android hầu hết đều ổn cho đến khi nó không hoạt động. Một số ứng dụng không hỗ trợ hoạt động này và một số trang web ngăn chặn việc sao chép, điều này có thể khiến bạn vô cùng khó chịu.

Với Universal Copy, bạn có thể sao chép và dán hầu hết mọi thứ từ bất kỳ ứng dụng nào và thậm chí sao chép văn bản từ hình ảnh. Nó tích hợp hoàn toàn với hệ thống. Tất cả những gì bạn cần làm là cấp cho ứng dụng các quyền có liên quan và lần tiếp theo khi bạn muốn sao chép văn bản, chỉ cần khởi chạy ứng dụng bằng liên kết trong thanh thông báo, sau đó sao chép bằng cách nhấn và giữ lâu hoặc kích hoạt chế độ quét để tìm văn bản trong một hình ảnh.

9. Sesame

Sesame
Sesame

Sesame là một trình tạo shortcut và tìm kiếm phổ biến. Nó tốt đến mức có thể dễ dàng trở thành ứng dụng được sử dụng nhiều nhất của bạn.

Sesame có thể tìm kiếm trong hầu hết các ứng dụng khác, hiển thị tin nhắn từ Slack hoặc danh sách phát trong Spotify ngay từ màn hình chính của bạn.

Nó cũng tạo ra các shortcut cho những tính năng cụ thể trong các chương trình đó. Cho dù bạn muốn load tuyến đường hàng ngày để đi làm hay nhanh chóng kiểm tra tỷ số trực tiếp trong ứng dụng thể thao yêu thích của mình, bạn đều có thể thực hiện chỉ với một lần nhấn.

10. Niagara Launcher

Niagara Launcher
Niagara Launcher

Cách tốt nhất tổng thể để tùy chỉnh điện thoại Android là cài đặt một launcher mới. Có một số lượng lớn launcher để lựa chọn, trong đó tốt nhất là Nova Launcher. Nhưng Niagara Launcher, mang đến cho điện thoại của bạn một giao diện mới, gọn gàng, cũng là một trong những ứng dụng độc đáo nhất dành cho Android đáng xem xét.

Niagara cung cấp các biểu tượng, widget, ngăn kéo ứng dụng và tất cả những thứ khác làm lộn xộn điện thoại của bạn. Ở vị trí của chúng, bạn sẽ có một vài shortcut cho các ứng dụng yêu thích, chỉ mục ứng dụng dọc được thiết kế để sử dụng một tay và một số công cụ hiệu quả khác. Chúng bao gồm khả năng xem thông báo dễ dàng hơn và ẩn những ứng dụng mà bạn hiếm khi sử dụng.

Ứng dụng sẽ mất một chút thời gian để làm quen nhưng rất đáng để thử.

11. Super Status Bar

Super Status Bar
Super Status Bar

Android luôn có khả năng tùy biến cao, nhưng một khu vực mà hầu hết mọi người có xu hướng bỏ qua là thanh trạng thái. Ứng dụng này cuối cùng đã thay đổi điều đó.

Với Super Status Bar, bạn có thể điều chỉnh độ sáng màn hình hoặc mức âm lượng bằng cách vuốt dọc theo đầu màn hình. Bạn có thể thiết lập ticker để xem trước các tin nhắn và thông báo đến của mình, cấu hình nhiều điều khiển cử chỉ khác, theo dõi thời lượng pin hoặc thay đổi giao diện của toàn bộ khu vực.

Có rất nhiều thứ đang diễn ra ở đây và thậm chí Super Status Bar còn bao gồm một số tùy chỉnh nâng cao hơn cho người dùng đã root, đó là lý do tại sao Super Status Bar nằm trong danh sách những ứng dụng Android tuyệt vời nhất.

Thứ Bảy, 23/07/2022 11:45
51 👨 7.403
0 Bình luận
Sắp xếp theo