Ultrabook sẽ có giá 699 USD trong năm 2013

Khi Intel giới thiệu các mẫu Ultrabook tại Computex 2011, kiểu dáng thiết kế đẹp với hiệu suất mạnh mẽ và mức giá dưới 1000 USD quả thực là những thông tin hấp dẫn.

Nhưng cho tới nay, các Ultrabook được bán ra không hề tuân theo mức giá đã hứa hẹn. Tuy nhiên điều này có thể sẽ thay đổi vào năm tới.

Techradar cho biết rằng các nhà sản xuất PC đang chuẩn bị để tung ra thị trường hàng loạt Ultrabook hướng tới phân khúc thấp của thị trường với mức giá chỉ 699 USD (khoảng 14,5 triệu đồng).

Để duy trì lợi nhuận, đương nhiên các hãng này vẫn bán ra những cỗ máy đắt tiền với mức giá trên 1000 USD.

Ultrabook sẽ có giá 699 USD trong năm 2013

Thân máy của các Ultrabook rẻ tiền hơn sẽ không được trang bị các vật liệu cao cấp như nhôm hoặc sợi carbon mà thay vào đó là nhựa gia cố bằng sợi thuỷ tinh hoặc nhựa lai kim loại.

Chúng cũng sẽ được trang bị pin truyền thống, không có màn hình cảm ứng cho Windows 8 và sử dụng ổ HDD mỏng hoặc ổ lai HDD/SSD.

Để so sánh, các Ultrabook cao cấp sẽ được trang bị pin Lithium Polymer, màn hình cảm ứng và khung máy nguyên khối bằng nhôm hoặc sợi carbon.

Định lại mức giá để tăng doanh số

Thị trường Ultrabook đã không bùng nổ như dự kiến và không thể thúc đẩy thị trường PC nói chung. Ngay cả khi Intel hỗ trợ 300 triệu USD để phát triển Ultrabook vào năm ngoái cũng không thể truyền cảm hứng để tạo ra sự hấp dẫn người tiêu dùng.

Các nhà sản xuất máy tính đang hy vọng rằng mức giá thấp sẽ thay đổi điều này, hãng nghiên cứu Topology Research Institute tại Đài Loan công bố rằng doanh số bán ra của Ultrabook trên toàn cầu sẽ tăng từ 16,7 triệu chiếc trong năm 2012 lên 31,6 triệu chiếc trong năm 2013.

Thứ Hai, 08/10/2012 14:54
31 👨 151
0 Bình luận
Sắp xếp theo