Ukraine là nước nào? 7 điều du khách ít biết về Ukraine

Ukraine có thủ đô là thành phố Kiev, là một quốc gia thuộc khu vực Đông Âu. Phía Đông Ukraine giáp với Liên bang Nga, giáp Bắc với Belarus, phía Tây giáp với Ba Lan, phía Tây Nam giáp với Rumani và Moldova, phía Nam giáp với biển Đen và biển Azov.

Thủ đô Kiev của Ukraine. Ảnh: Unsplash
Thủ đô Kiev của Ukraine. Ảnh: Unsplash

7 điều du khách ít biết về Ukraine

Quốc gia lớn nhất nằm hoàn toàn trong châu Âu

Ukraine có tổng diện tích là 603.628 km2, trải dài từ phía đông nước Nga đến phía tây Ba Lan. Đây là quốc gia lớn nhất nằm hoàn toàn trong châu lục này. Pháp có diện tích 551.500 km2, đứng sau Ukraine.

Những quán cà phê cổ nhất châu Âu

Lviv, thành phố từ thời trung cổ của Ukraine là thành phố có nhiều quán cà phê nhất thế giới tính trên đầu người. Lviv sở hữu hàng trăm quán cà phê ở khu phố cổ.

7 di sản thế giới

Ukraine sở hữu 7 di sản thế giới, bao gồm:

  • Nhà thờ Thánh Sophia có từ thế kỷ 11 ở Kiev.
  • Thành phố cổ Chersonesus.
  • Những khu rừng nguyên sinh ở Carpathians.
  • Vòng cung trắc đạc Struve.

Ngoài ra, đất nước này còn có vô số nhà thờ Chính thống giáo lộng lẫy.

Người dân thích uống rượu và đồ ăn nhanh

Trung bình mỗi người dân Ukraine tiêu thụ 13,9 lít rượu mỗi năm, được tổ chức Y tế Thế giới WHO xếp đứng thứ 6 về lượng tiêu thụ rượu. Đứng đầu bảng xếp hạng là Belarus, các vị trí tiếp theo là Moldova, Lithuania, Nga và Romania.

Đồ uống có cồn yêu thích của người dân nơi đây là horilka pertsivka, có nghĩa là "nước cháy" - vodka ngâm ớt.

Người dân Ukraine cũng thích đồ ăn nhanh. McDonald's cạnh ga trung tâm ở thủ đô Kiev là cửa hàng đông khách thứ 3 thế giới.

Ga tàu điện ngầm sâu nhất châu Âu

Ga tàu điện ngầm Arsenalna tại Kiev nằm ở độ sâu 105,5 m dưới mặt đất. Đây là ga tàu điện ngầm sâu thứ hai thế giới, sau ga Bình Nhưỡng 110m của Triều Tiên. Với độ sâu này theo chiều thẳng đứng có thể đặt toàn bộ tượng Nữ thần Tự do vào nhà ga này, còn thừa hơn 12 m.

Arsenalna là ga tàu điện ngầm sâu nhất châu Âu. Ảnh: AsDur/Flickr
Arsenalna là ga tàu điện ngầm sâu nhất châu Âu. Ảnh: AsDur/Flickr

Những thị trấn ma

Vào ngày 26-4-1986, thảm họa hạt nhân chết chóc nhất trong lịch sử xảy ra ở Nhà máy điện Chernobyl ở Ukraine. Sau hàng chục năm, các địa điểm bỏ hoang, nhà máy hạt nhân trở thành điểm thu hút rất đông du khách đến trải nghiệm và chụp ảnh, bất chấp nguy hiểm từ phóng xạ rò rỉ.

Giỏ bánh mì của châu Âu

Ukraine có những vùng đất canh tác rộng lớn, màu mỡ lý tưởng để trồng lúa mì và các loài cây lương thực khác. Ukraine là một trong những nước sản xuất lúa mì lớn nhất thế giới và từng được mệnh danh là "giỏ bánh mì của châu Âu".

Ukraine còn có diện tích trồng hoa hướng dương rộng lớn với tổng diện tích có thể bao phủ toàn bộ lãnh thổ của Slovenia.

Thứ Năm, 24/02/2022 14:39
3,84 👨 5.539
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Du lịch