Ubuntu One: Dịch vụ lưu trữ đám mây đã có trên Windows

Ubuntu One là một dịch vụ lưu trữ đám mây nổi tiếng tương tự như Dropbox, ứng dụng đã có cho hệ điều hành Linux, Android, iPhone, và bây giờ là Windows. Ubuntu One được cài đặt sẵn với Ubuntu và được coi là dịch vụ lưu trữ đám mây cho người dùng Linux. Ubuntu one đã cho ra mắt phiên bản beta cho Windows với dung lượng lưu trữ lên đến 5GB miễn phí.

Sau khi ứng dụng Ubuntu được khởi động, bạn được cung cấp với sự lựa chọn là đăng nhập với một tài khoản Ubuntu One hiện có hoặc tạo ra một cái mới. Một tài khoản mới có thể được tạo ra trực tiếp từ Ubuntu One client cũng như từ website.

Ubuntu One: Dịch vụ lưu trữ đám mây đã có trên Windows

Sau khi đăng nhập, bạn có thể bắt đầu upload tài liệu bằng cách đặt chúng trong thư mục Ubuntu (giống như Dropbox). Các tập tin được thêm vào thư mục đồng bộ với tài khoản trực tuyến của bạn và có sẵn trong tất cả các máy tính (nơi Ubuntu One được cài đặt) và các thiết bị kết nối (Android hoặc phone). Vị trí mặc định của thư mục Ubuntu One trong Windows là C:\Users\username\Ubuntu One. Bạn có thể thêm các tập tin hoặc thư mục trực tiếp vào thư mục này hoặc sử dụng tùy chọn Add a folder from this computer từ giao diện của Ubuntu One.

Ubuntu One: Dịch vụ lưu trữ đám mây đã có trên Windows

Tab Devices cho thấy một danh sách đầy đủ của tất cả các thiết bị kết nối với tài khoản Ubuntu One.

Ubuntu One: Dịch vụ lưu trữ đám mây đã có trên Windows

Tab Settings có các tùy chọn để đặt một băng thông giới hạn cho các nội dung được đồng bộ hóa với dịch vụ Ubuntu One (tốc độ download và upload). Bạn có thể kích hoạt tùy chọn để bắt đầu đồng bộ hóa Ubuntu One ngay sau khi đăng nhập vào Windows, các thông báo thiết bị và đồng bộ tất cả các file được chia sẻ ngay lập tức khi có sẳn.

Ubuntu One: Dịch vụ lưu trữ đám mây đã có trên Windows



Ưu điểm của Ubuntu One: Điều rất dễ nhận thấy nhất ở hệ điều hành này là giao diện khá đơn giản và quen thuộc, khi sử dụng chức năng Synchronize, hệ thống sẽ tự tạo thư mục Ubuntu One trong My Document và bắt đầu tải tất cả dữ liệu cá nhân từ server. Cùng thời điểm này, hệ thống chỉ đồng bộ dữ liệu trong thư mục Ubuntu One mà thôi. Bên cạnh đó, không có quá nhiều thuộc tính phải tùy chỉnh lại trong mục Settings.

Hạn chế Ubuntu One: Do vẫn ở trông giai đoạn phát triển beta, nên có khá nhiều chức năng không hoạt động. Người sử dụng không thể đồng bộ những file ca nhạc, ghi chú tomboy, calendar, contact, file bên ngoài phạm vi của thư mục Ubuntu One...

Ubuntu One phiên bản beta cho Windows dường như là điều khá thú vị. Một dịch vụ đám mây trên nền tảng Windows chắc chắn là một bước tiến tốt để đa dạng hóa thị trường người sử dụng Ubuntu Once. Và Ubuntu One có thể trở thành một đối thủ cạnh tranh tiềm năng với Dropbox trong tương lai.

Ubuntu One dành cho Windows hiện tại tương thích tốt trên Windows XP, Windows Vista và Windows 7.

Download Ubuntu One tại đây.

Thứ Bảy, 24/09/2011 09:30
31 👨 1.087
0 Bình luận
Sắp xếp theo